Văn nghệ sĩ cả nước chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những mất mát, khó khăn của đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng báo, lũ; hiện nay các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố và cá nhân các văn nghệ sĩ đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo trên quy mô lớn.

Trong Lễ trao giải thưởng Cánh diều Vàng năm 2024 tại Nha Trang, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Ánh Xuân đã ủng hộ 100.000.000 (Một trăm triệu đồng), Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa ủng hộ khẩn cấp 10.000.000.000 (Mười tỷ đồng), đoàn làm phim Hai Muối ủng hộ 200.000.000 (Hai trăm triệu đồng), Nghệ sĩ Quyền Linh ủng hộ 250.000.000đ (Hai trăm năm mươi triệu đồng).

Văn nghệ sĩ cả nước chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ - 1

Tại Lễ trao Giải Cánh điều vàng, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hoà Nguyễn Tấn Tuân trao ủng hộ 10.000.000.000 thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chia sẻ khó khăn với đồng bào phía Bắc bị ảnh hưởng bão lũ.

Ngày 11/9, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - nhà thơ Nguyễn Quang Thiều thay mặt Ban chấp hành Hội đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân bị thiệt mạng do bão lũ và kêu gọi các nhà văn trong cả nước bằng tình cảm và trách nhiệm của mình cùng chung tay khắc phục hậu quả bão lũ. Thời điểm hiện tại đã có nhiều nhà văn và những người yêu văn học đã đóng góp vào tài khoản thiện nguyện của Hội Nhà văn Việt Nam.

Hội Nghệ sĩ Sân Khấu Việt Nam cũng đã phát động đợt vận động ủng hộ dự án thiện nguyện “Chung tay ủng hộ đồng báo vùng lũ”. Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, NSND Trịnh Thuý Mùi cho biết: Toàn bộ số tiền thu được, Ban chấp hành Hội sẽ trực tiếp lên vùng lũ để trao hỗ trợ cho bà con, góp phần cùng cả nước giải quyết những khó khăn do ảnh hưởng của bão lũ. Ngay sau khi phát động, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các nghệ sĩ trong ngành.

Văn nghệ sĩ cả nước chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ - 2

Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các vùng bị lũ lụt.

Trong lời kêu gọi của mình, Thiếu tướng, Nhạc sĩ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam nhấn mạnh: Hội Nhạc sĩ Việt Nam kêu gọi các nhạc sĩ, nghệ sĩ trong cả nước chung tay giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất, góp phần làm vơi bớt đau thương và khó khăn để nhân dân vùng lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống. Mọi sự chia sẻ, đóng góp, ủng hộ thông qua mặt trận Tổ quốc Việt Nam hoặc các tổ chức cứu trợ hợp pháp tại địa phương.

Thời báo Văn học nghệ thuật, cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cũng đang triển khai hoạt động thiện nguyện sớm nhất để chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bị bão lũ.

PV

Tin liên quan

Tin mới nhất

Triển lãm bộ sưu tập sơn mài Hùng Khuynh: Cuộc đối thoại giữa các thời đại và ý niệm

Triển lãm bộ sưu tập sơn mài Hùng Khuynh: Cuộc đối thoại giữa các thời đại và ý niệm

Là tác giả được biết đến với nhiều bức sơn mài chứa đựng tính dân gian, họa sĩ Hùng Khuynh luôn quan niệm nghệ thuật là nhịp cầu nối liền thời gian, từ cội nguồn dân gian, ông tìm về với những giá trị văn hóa đã được khắc sâu trong tâm hồn của dân tộc qua bao thế hệ. Với ông, dân gian không chỉ là quá khứ, mà còn là dòng chảy sống động qua từng nét vẽ, từng lớp màu.