Trại sáng tác Âm nhạc Tam Đảo 2021

(Arttimes) - Trại Sáng tác Âm nhạc Tam Đảo năm 2021 với chủ đề “Sáng tác ca khúc Thiếu nhi” do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức từ ngày 15 đến ngày 26 tháng 4 năm 2021, tại Nhà Sáng tác Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, do Trung tâm hỗ trợ Sáng tác, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hỗ trợ hàng năm.

Trại sáng tác Âm nhạc Tam Đảo lần này diễn ra trong thời gian 12 ngày, được chia thành 02 đợt, đợt 1 từ ngày 15 đến ngày 20/4, đợt 2 từ ngày 21 đến 26/4/2021 với 37 hội viên tham dự, từ các Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam thuộc 13 tỉnh, thành khu vực miền núi phía Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, Nam Trung Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Phòng, Hưng Yên, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh, Cần Thơ, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh...

Trại sáng tác Âm nhạc Tam Đảo 2021 - 1

Khai mạc trại sáng tác Âm nhạc Tam Đảo 2018

Chủ đề của trại sáng tác lần này là Sáng tác ca khúc Thiếu nhi. Trong thời gian dự trại, các nhạc sĩ trao đổi về kinh nghiệm sáng tác với các đồng nghiệp và có chuyến đi thực tế các danh lam, thắng cảnh của địa phương và các hoạt động khác, đã giúp cho các nhạc sĩ có thêm nguồn cảm xúc để sáng tác thêm những ca khúc mới. Ngoài những tác phẩm chính theo yêu cầu của Ban tổ chức, các nhạc sĩ từ những cảm xúc mới về Tam Đảo, về quê hương Vĩnh Phúc và một số địa phương khác đã viết thêm nhiều ca khúc về Tam Đảo, quê hương Vĩnh Phúc...

Kết thúc trại sáng tác, Ban tổ chức nghiệm thu các tác phẩm chất lượng tốt chuyển giao cho Nhà Sáng tác Tam Đảo toàn bộ kết quả sáng tác, đồng thời báo cáo về Trung tâm Hỗ trợ sáng tác Văn học nghệ thuật.

Bế mạc trại, Ban tổ chức sẽ tổng kết đánh giá kết quả trại sáng tác, một số tác phẩm chất lượng tốt sẽ được dàn dựng và được các nghệ sĩ, ca sĩ của Đoàn Nghệ thuật ca múa nhạc tỉnh Vĩnh Phúc biểu diễn.

None

Thanh Nhã

Tin liên quan

Tin mới nhất