COVID-19 tại Mỹ: gần 25.000 ca tử vong trong tháng 7

Số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ đã tăng gần 25.000 ca trong khi số ca nhiễm mới đã tăng gấp đôi tại ít nhất 18 bang trong tháng 7.

Theo thống kê của Reuters, trong tháng 7, Mỹ đã ghi nhận gần 1,8 triệu ca nhiễm mới trong tổng số 4,5 triệu ca mắc COVID-19 tính đến thời điểm hiện tại trong khi nhiều bang vẫn chưa công bố số liệu ngày 31/7.

Số ca tử vong vì COVID-19 ở thời điểm hiện tại là 152.000 ca, tăng ít nhất 19%, nâng tính đến thời điểm hiện tại.

Các bang có số ca nhiễm tăng mạnh nhất trong tháng 7 gồm Florida với hơn 300.000 ca nhiễm mới, tiếp đó là California và Texas với khoảng 250.000 ca nhiễm mới ở mỗi bang. Số ca nhiễm ở cả 3 bang này đã tăng gấp đôi so với tháng 6.

COVID-19 tại Mỹ: gần 25.000 ca tử vong trong tháng 7 - 1

Trong tháng 7, số ca mắc COVID-19 cũng tăng gấp đôi tại các bang Alabama, Alaska, Arizona, Georgia, Hawaii, Idaho, Mississippi, Missouri, Montana, Nevada, Oklahoma, Oregon, South Carolina, Tennessee và West Virginia.

Connecticut, Massachusetts, New Jersey, New York là những bang có số ca nhiễm tăng ít nhất, với tỷ lệ tăng chỉ khoảng 7%.

Mỹ đã ghi nhận kỷ lục về số ca nhiễm mới trong một ngày hôm 16/7 với hơn 77.000 trường hợp. Cũng trong tháng 7, 33 trong tổng số 50 bang ở Mỹ đã ghi nhận số ca nhiễm mới trong một ngày cao kỷ lục và 19 bang ghi nhận số ca tử vong cao kỷ lục trong 24 giờ.

Sau giai đoạn gia tăng nhanh chóng về số ca nhiễm, tình hình dịch bệnh dường như ổn định tại các bang Arizona, Florida và Texas. Giới chức y tế đang lo ngại đợt bùng phát dịch mới tại khu vực Trung Tây Mỹ khi nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao trong dịp hè. Ban đầu, dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở các khu vực đông bắc của Mỹ.

Nguồn Tiền Phong

None

Tin liên quan

Tin mới nhất

TOP xe sedan cũ bán chạy hiện nay

TOP xe sedan cũ bán chạy hiện nay

Mitsubishi Attrage, sedan giá rẻ từ 300 triệu, nổi bật với tiết kiệm nhiên liệu và không gian nội thất thoải mái, là lựa chọn lý tưởng cho đô thị.

Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân

Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân

Tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm thành phố (Số 1 Nguyễn Đức Cảnh, phường Lê Chân), chiều ngày 19/12 Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2025) và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2025).

Hải Phòng chuyển mình mạnh mẽ - Đột phá trong phát triển Nhà ở xã hội

Hải Phòng chuyển mình mạnh mẽ - Đột phá trong phát triển Nhà ở xã hội

Hòa chung với không khí cả nước, sáng 19/12/2025, đúng dịp kỷ niệm 79 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2025) và tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, đã diễn ra lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật đồng loạt 234 công trình hạ tầng tiêu biểu trên cả nước. Trong đó thành phố Hải Phòng có 13 công trình khánh thành và khởi công, đều l

“Ông chủ” đứng sau ChatGPT đắt giá cỡ nào?

“Ông chủ” đứng sau ChatGPT đắt giá cỡ nào?

OpenAI – công ty đứng sau ChatGPT được cho là đang thảo luận sơ bộ với các nhà đầu tư về một vòng gọi vốn khổng lồ, với mức định giá khoảng 750 tỷ USD. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là một trong những thương vụ gây chú ý nhất lịch sử ngành công nghệ và phản ánh cơn khát vốn chưa từng có của cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).

Dù ế vẫn không hạ tiêu chuẩn chọn chồng

Dù ế vẫn không hạ tiêu chuẩn chọn chồng

Tôi bước sang tuổi 35 với đầy đủ áp lực từ gia đình, xã hội và chính nỗi sợ của bản thân, nhưng vẫn chọn không hạ thấp tiêu chuẩn chọn chồng, dù quyết định ấy khiến tôi trở thành “vấn đề” trong mắt nhiều người.

Pop Mart “bốc hơi” 40% vốn hóa: Người tiêu dùng đã chán Labubu?

Pop Mart “bốc hơi” 40% vốn hóa: Người tiêu dùng đã chán Labubu?

Sau giai đoạn tăng trưởng bùng nổ, cổ phiếu Pop Mart bất ngờ rơi mạnh, phản ánh nỗi lo ngày càng lớn của giới đầu tư về tương lai của Labubu – nhân vật từng đưa hãng đồ chơi Trung Quốc này trở thành hiện tượng toàn cầu. Liệu đây chỉ là một trào lưu thời trang ngắn hạn hay Pop Mart đang đứng trước một bước ngoặt chiến lược khó tránh?