Tháng 10-2021: Việt Nam có vắcxin COVID-19

Theo ông Nguyễn Ngô Quang - phó cục trưởng Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế), hiện đang có 4 nhà sản xuất vắcxin Việt Nam tham gia cuộc đua vắcxin COVID-19.

Hai dự án nghiên cứu vắcxin ngừa COVID-19 của Viện Vắcxin và sinh phẩm y tế (IVAC) và Công ty TNHH MTV Vắcxin và sinh phẩm y tế, Bộ Y tế (VABIOTECH) cũng đang có những dấu hiệu khả quan.

Ông Quang cho biết IVAC đã sản xuất thành công 3 lô thử nghiệm trên dây chuyền hiện có, chất lượng đạt yêu cầu.

Tháng 7 vừa qua, viện đã gửi mẫu sang Mỹ đánh giá độc tính trên động vật thí nghiệm, tháng 8 này sẽ thẩm định và tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ tháng 10 đến tháng 12 sẽ thử nghiệm trên người giai đoạn 1, đồng thời nâng cấp quy mô sản xuất lên 6 triệu liều/năm (hiện quy mô 3,5 triệu liều/năm, tiến tới có thể nâng cấp quy mô lên 30 triệu liều/năm).

Dự án vắcxin này đang được kỳ vọng, do có hợp tác với 2 nhà sản xuất vắcxin sử dụng công nghệ tương tự của Thái Lan và Brazil cùng với sự tham gia của một trường đại học của Mỹ.

Dự án của VABIOTECH dự kiến sẽ tiêm thử nghiệm trên người vào đầu năm 2021. Theo ông Quang, kế hoạch hiện nay của IVAC là nộp hồ sơ công bố lưu hành sản phẩm vắcxin ngừa COVID-19 vào quý 4-2021, dự kiến tháng 10-2021 vắcxin có thể ra mắt thị trường.

Theo Tuoitre.vn

None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Trong tiến trình phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh giữ một vị trí đặc biệt. Không chỉ là đô thị lớn nhất cả nước về quy mô dân số và kinh tế, thành phố còn là không gian hội tụ mạnh mẽ nhất của các hoạt động sáng tạo, sản xuất và tiêu dùng văn hóa. Chính sự hội tụ này tạo ra những điều kiện thuận lợi hiếm có, đồng thời cũng làm bộc lộ rõ nhất

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động nhanh chóng, phức tạp và khó dự báo, với sự đan xen của cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, các cuộc xung đột khu vực, biến động kinh tế toàn cầu, cách mạng công nghệ và các thách thức an ninh phi truyền thống, yêu cầu đặt ra đối với Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc giữ vững ổn định hiện có. Quan trọng hơn, đất n

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt!

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt!

Người vợ trong câu chuyện dưới đây cảm thấy tù túng và mệt mỏi vì tiền ai nấy tiêu, ngại không hỏi tiền chồng, phải chi tiêu chắt bóp để tiết kiệm phòng ốm đau hoặc có việc đột xuất.

Danh tính bất ngờ của người tặng Messi chiếc đồng hồ 1,2 triệu USD

Danh tính bất ngờ của người tặng Messi chiếc đồng hồ 1,2 triệu USD

Trong chuyến thăm Ấn Độ gần đây, Lionel Messi đã nhận một món quà đặc biệt từ Anant Ambani – con trai tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani. Đó là một chiếc đồng hồ Richard Mille cực hiếm trị giá khoảng 1,2 triệu USD, trong khi người tặng xuất hiện với mẫu đồng hồ còn đắt đỏ hơn nhiều, lên tới khoảng 5 triệu USD.