Apple sẽ tung tới 6 mẫu iPhone mới trong năm 2027
Thực tế cho thấy, việc Apple ra mắt 6 chiếc iPhone mới vào năm 2027 sẽ không phải là điều bất ngờ.
Việc Apple giới thiệu mẫu iPhone "e" mới và iPhone Fold sắp ra mắt đồng nghĩa với việc sẽ sớm có 6 chiếc iPhone mới mỗi năm. Nguồn tin đến từ Instant Digital cho hay, Apple sẽ chia nhỏ lịch trình ra mắt dòng iPhone 18 vào đầu năm 2027.
Ảnh minh họa.
Theo đó, iPhone cơ bản có thể được phát hành vào mùa xuân, các mẫu iPhone Pro sẽ ra mắt vào mùa thu. Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn về việc Apple hướng tới chiến lược ra mắt iPhone với tần suất 2 lần 1 năm.
Trước đó, vào đầu năm 2025, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã khẳng định, Apple có kế hoạch chia nhỏ lịch phát hành.
Thêm vào đó, khi iPhone màn hình gập của công ty dự kiến ra mắt vào cuối năm 2026, bài toán sẽ trở nên đơn giản hơn. Đến đầu năm 2027, Apple có thể tung ra iPhone 18 và iPhone 18e cùng với iPhone 18 Pro, iPhone 18 Pro Max và iPhone Fold hiện có.
Lịch trình ra mắt iPhone đang trở nên dày đặc
Sự thay đổi trên có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược của Apple. Việc ra mắt iPhone vào mùa xuân không phải là điều bất thường đối với Apple nhờ iPhone SE và iPhone 16e. Tuy nhiên, điều này có thể cho phép công ty coi các mẫu iPhone Pro và iPhone tiêu chuẩn là các dòng sản phẩm riêng biệt.
Điều này có thể giúp ích cho chuỗi cung ứng và cho phép tiếp thị tập trung nhiều hơn vào chu kỳ nâng cấp quanh năm.
Tuy nhiên, nguy cơ phân mảnh là có thật. Với 6 mẫu iPhone mới ra mắt trong cùng một năm, doanh thu đỉnh cao vào mùa thu của Apple có thể sẽ khó duy trì hơn. Người mua có thể cảm thấy bối rối khi cố gắng đoán xem mẫu iPhone nào đáng để chờ đợi.
Ảnh concept iPhone Fold màn hình gập.
Nếu iPhone màn hình gập được định vị là một thử nghiệm cao cấp và iPhone 18e trở thành một lựa chọn phù hợp cho người dùng phổ thông, sự phân bổ này có thể hiệu quả. Tuy nhiên, Apple sẽ phải làm rõ vị trí của từng mẫu iPhone.
Nếu không, sự thay đổi này có thể làm lu mờ dòng sản phẩm iPhone vốn đơn giản trở nên lộn xộn hơn rất nhiều. Thực tế, đây là một chiến lược hiệu quả với "đối thủ" của Apple - Samsung nên về lâu dài có thể mang lại hiệu quả.
Bình luận