“Sốc” trước lượng tài khoản ChatGPT bị hack

Thị trường web đen đã chứng kiến hàng trăm nghìn tài khoản ChatGPT được rao bán từ năm 2022.

Theo thông tin được Group-IB chia sẻ cùng Hacker News, nhóm nghiên cứu bảo mật cho biết đã phát hiện có hơn 100.000 tài khoản ChatGPT bị hack và rao bán trên các thị trường web đen bất hợp pháp từ tháng 6/2022 – 5/2023.

Group-IB tiết lộ rằng lượng tài khoản bị đánh cắp đạt mức cao nhất vào tháng 5/2023 với con số 26.802. Các quốc gia có số lượng thông tin đăng nhập ChatGPT bị xâm phạm nhiều nhất gồm có Ấn Độ, Pakistan, Brazil, Việt Nam, Ai Cập, Hoa Kỳ, Pháp, Maroc, Indonesia và Bangladesh.

“Sốc” trước lượng tài khoản ChatGPT bị hack - 1

Những quốc gia bị đánh cắp thông tin đăng nhập ChatGPT nhiều nhất thế giới.

Phần mềm độc hại được sử dụng trong các chiến dịch đánh cắp tài khoản ChatGPT là Raccoon, Vidar và RedLine. Chúng được thiết kế để chiếm mật khẩu, cookie, thẻ tín dụng cũng như nhiều thông tin khác trong trình duyệt web cũng như tiện ích mở rộng ví tiền điện tử.

Group-IB cho biết tài khoản ChatGPT được những kẻ đánh cắp giao dịch tích cực trên các thị trường web đen.

“Nhiều doanh nghiệp đang tích hợp ChatGPT vào các hoạt động của họ. Do đó, việc này có thể vô tình cung cấp thông tin nhạy cảm cho kẻ xấu", Dmitry Shestakov, người đứng đầu bộ phận tình báo mối đe dọa tại Group-IB, cho biết.

Để giảm thiểu rủi ro, người dùng nên thiết lập mật khẩu đủ mạnh và bảo mật tài khoản bằng xác thực 2 yếu tố (2FA) để bảo vệ bản thân trước các hiểm họa từ internet.

Ngoài ra, kẻ gian cũng đang tận dụng các trang OnlyFans giả mạo và nội dung người lớn để phát tán Trojan truy cập từ xa DCRat (hoặc DarkCrystal RAT). Các nhà nghiên cứu của eSentire lưu ý rằng chiến dịch tấn công này đã được khởi động từ tháng 1/2023.

Thanh Phong

Tin liên quan

Tin mới nhất

Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân

Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân

Tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm thành phố (Số 1 Nguyễn Đức Cảnh, phường Lê Chân), chiều ngày 19/12 Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2025) và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2025).

Hải Phòng chuyển mình mạnh mẽ - Đột phá trong phát triển Nhà ở xã hội

Hải Phòng chuyển mình mạnh mẽ - Đột phá trong phát triển Nhà ở xã hội

Hòa chung với không khí cả nước, sáng 19/12/2025, đúng dịp kỷ niệm 79 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2025) và tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, đã diễn ra lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật đồng loạt 234 công trình hạ tầng tiêu biểu trên cả nước. Trong đó thành phố Hải Phòng có 13 công trình khánh thành và khởi công, đều l

“Ông chủ” đứng sau ChatGPT đắt giá cỡ nào?

“Ông chủ” đứng sau ChatGPT đắt giá cỡ nào?

OpenAI – công ty đứng sau ChatGPT được cho là đang thảo luận sơ bộ với các nhà đầu tư về một vòng gọi vốn khổng lồ, với mức định giá khoảng 750 tỷ USD. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là một trong những thương vụ gây chú ý nhất lịch sử ngành công nghệ và phản ánh cơn khát vốn chưa từng có của cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).

Dù ế vẫn không hạ tiêu chuẩn chọn chồng

Dù ế vẫn không hạ tiêu chuẩn chọn chồng

Tôi bước sang tuổi 35 với đầy đủ áp lực từ gia đình, xã hội và chính nỗi sợ của bản thân, nhưng vẫn chọn không hạ thấp tiêu chuẩn chọn chồng, dù quyết định ấy khiến tôi trở thành “vấn đề” trong mắt nhiều người.

Pop Mart “bốc hơi” 40% vốn hóa: Người tiêu dùng đã chán Labubu?

Pop Mart “bốc hơi” 40% vốn hóa: Người tiêu dùng đã chán Labubu?

Sau giai đoạn tăng trưởng bùng nổ, cổ phiếu Pop Mart bất ngờ rơi mạnh, phản ánh nỗi lo ngày càng lớn của giới đầu tư về tương lai của Labubu – nhân vật từng đưa hãng đồ chơi Trung Quốc này trở thành hiện tượng toàn cầu. Liệu đây chỉ là một trào lưu thời trang ngắn hạn hay Pop Mart đang đứng trước một bước ngoặt chiến lược khó tránh?