Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản

Ngày 2/7, tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức “Hội thảo và Kết nối kinh doanh thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản”. Đây là dịp để các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan quản lý hai nước trao đổi trực tiếp, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ thông tin thị trường, đồng thời, khởi tạo và củng cố các mối quan hệ hợp tác.

Sự kiện có sự tham gia của 25 đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đến từ nhiều địa phương của Nhật Bản, bao gồm các cơ quan chính quyền, khách sạn, công ty điều hành tour… và sự góp mặt của 31 công ty lữ hành Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, bà Matsumoto Fumi, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản vào năm 2024 đã đạt 621.100 người, tăng 8,2% so với năm trước, vượt qua kỷ lục của năm 2023. Năm 2025, xu hướng tích cực vẫn tiếp tục, với tổng số lượt khách từ tháng 1 đến tháng 5 đạt 311.700 người, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 1

Bà Matsumoto Fumi, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Huyền Thương

Tuy nhiên, theo bà Matsumoto Fumi, hiện nay, khoảng 80% du khách Việt Nam chưa từng đến Nhật Bản, điều này cho thấy thị trường vẫn còn tiềm năng phát triển rất lớn. Trong năm 2025, JNTO sẽ coi sự kiện Triển lãm thế giới Expo Osaka-Kansai khai mạc vào tháng 4 là một cơ hội quan trọng để khám phá và quảng bá những điểm đến còn chưa được biết đến rộng rãi, nhằm thu hút du khách đến các địa phương và phân bổ thời gian du lịch hợp lý hơn.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 2

Thống kế lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản qua các năm. Ảnh: BTC

Với sự tham dự của đông đảo các doanh nghiệp du lịch đến từ Nhật Bản, ông Ishikawa Isamu, Phó Đại sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tin rằng, hội thảo là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp Việt Nam có thể hiểu thêm về sức hút ở từng địa phương của Nhật Bản. Theo ông, sức hấp dẫn của Nhật Bản vốn nằm ở chính các địa phương, trong đó, vào mỗi mùa trong năm, các địa phương sẽ có những tài nguyên du lịch hấp dẫn để thu hút du khách.

“Du lịch là một ngành tuyệt vời giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Mặt khác, đây cũng là một hoạt động kinh doanh, nên điều quan trọng nhất là phải hiểu được khách hàng và sản phẩm của mình”, ông Ishikawa Isamu nhấn mạnh.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 3

Một số điểm đến thu hút nhiều sự quan tâm của khách du lịch khi đến Nhật Bản. Ảnh: BTC

Để phát triển thị trường du lịch trong thời gian tới, Phó Đại sứ Ishikawa Isamu đề nghị, cần thúc đẩy việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch và phát triển các sản phẩm du lịch. Đồng thời, cần dày công suy nghĩ để tìm ra cách làm thế nào để có thể thúc đẩy sự thay đổi trong lối sống và sự lan truyền thông tin.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 4

Cầu Kintaikyo, điểm tham quan gợi ý tại tỉnh Yamaguchi. Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định, Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm hàng đầu của du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, Nhật Bản còn là đối tác chiến lược trong phát triển du lịch bền vững. Những dự án hợp tác về đào tạo nhân lực, phát triển sản phẩm du lịch cao cấp, bảo tồn di sản và ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý điểm đến đang được triển khai giữa hai bên được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới mang tính chiều sâu và lâu dài.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 5

Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu. Ảnh: Huyền Thương

Theo ông Nguyễn Văn Thủy, trong vai trò cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt nam và Nhật Bản trong việc phát triển sản phẩm du lịch mới; tăng cường quảng bá; thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu nhân dân giữa hai nước.

“Hội thảo và Kết nối kinh doanh thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản” là một cầu nối quan trọng, góp phần giúp các công ty lữ hành tại Việt Nam hiểu rõ hơn về những nỗ lực mới, những nội dung trải nghiệm hấp dẫn và cung cấp các tài liệu quảng bá du lịch mới nhất từ các địa phương của Nhật Bản.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Từ nợ nần đến triệu phú: TikToker nổi tiếng chia sẻ bí quyết vực dậy bất ngờ

Từ nợ nần đến triệu phú: TikToker nổi tiếng chia sẻ bí quyết vực dậy bất ngờ

Trong bối cảnh nhiều người lo lắng vì lạm phát và nguy cơ suy thoái kinh tế, Jasmine Taylor – một TikToker từng ngập trong nợ nần – đã tìm được lối thoát nhờ phương pháp "cash stuffing" và tư duy ngân sách rõ ràng. Với doanh thu hơn 2,2 triệu USD một năm từ chính phương pháp này, cô cho rằng: “Lỗi lớn nhất là không cho đồng tiền một mục đích cụ thể.”

Ngoài vàng, hai kim loại này được dự báo tăng mạnh trong nửa cuối năm nay

Ngoài vàng, hai kim loại này được dự báo tăng mạnh trong nửa cuối năm nay

Sau khi ghi nhận mức tăng ấn tượng trong nửa đầu năm 2025, giá vàng, bạc và bạch kim được dự báo vẫn sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới. Theo chuyên gia chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank, các yếu tố thúc đẩy đà tăng của kim loại quý vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí có thể thêm phần mạnh mẽ trong bối cảnh nhiều bất ổn kinh tế và địa chính trị toàn cầu.