"Ngựa chồm" Ferrari SF90 Spider của Cường Đôla đã cập cảng Việt Nam

Chiếc Ferrari SF90 Spider màu xanh được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đặt mua theo diện chính hãng.

Ngày 15/4/2021, giới mê xe trong nước được một phen xôn xao khi doanh nhân doanh nhân Nguyễn Quốc Cường - hay còn gọi là Cường Đôla đặt hàng siêu phẩm Ferrari SF90 Spider từ đại lý chính hãng tại Việt Nam. Thời gian chờ nhận xe được vị đại gia chia sẻ là khoảng 08 - 12 tháng.

"Ngựa chồm" Ferrari SF90 Spider của Cường Đôla đã cập cảng Việt Nam - 1

Và sau hơn 17 tháng chờ đợi, chiều hôm qua 30/9/2022, Cường Đôla đã chia sẻ lên trang facebook cá nhân hình ảnh về một chiếc siêu xe Ferrari SF90 cùng dòng trạng thái "Hello bấy bì".

"Ngựa chồm" Ferrari SF90 Spider của Cường Đôla đã cập cảng Việt Nam - 2

Đúng như những hình ảnh và thông tin mà vị “đại gia phố núi” đã đăng tải trước đó, siêu phẩm Ferrari SF90 Spider mà anh mới tậu có ngoại thất màu xanh dương đậm, đi cùng bộ mâm tối màu. Đây là chiếc SF90 Spider duy nhất tại Việt Nam có tuỳ chọn màu sơn này.

Chiếc Ferrari SF90 Spider vừa cập bến Việt Nam là phiên bản mui trần. Xe có khá nhiều tùy chọn do chính Cường Đôla yêu cầu, có thể vì vậy mà thời gian giao xe chậm hơn dự kiến.

"Ngựa chồm" Ferrari SF90 Spider của Cường Đôla đã cập cảng Việt Nam - 3

Ngoại thất Ferrari SF90 nổi bật với những đường nét thiết kế mềm mại, hiện đại nhưng không kém phần cuốn hút. Tổng thể tạo nên sự riêng biệt và không thể bị nhầm lẫn với những "người anh em" khác trong gia đình Ferrari.

"Ngựa chồm" Ferrari SF90 Spider của Cường Đôla đã cập cảng Việt Nam - 4

Bên trong khoang cabin, Ferrari SF90 tiếp tục mang tới sự đơn giản nhưng đậm nét quyến rũ nhờ thiết kế đầy tinh tế. Mọi chi tiết thừa, các nút bấm vật lý thô cứng dường như đã bị loại bỏ khỏi để nhường chỗ cho các hệ thống giải trí, thông tin hiện đại.

Ferrari SF90 Spider của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hiện là chiếc siêu xe mui trần có trang bị động cơ V8 mạnh nhất. Động cơ xăng V8 tăng áp này có dung tích 4.0L, cho ra công suất 780 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó còn là hệ truyền động hybrid với 3 mô-tơ điện, cung cấp thêm 220 mã lực. Khi tổng hòa động cơ xăng và động cơ điện, tổng công suất mà Ferrari SF90 Spider tạo ra lên tới 1.000 mã lực.

Động cơ trên đồng hành cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp mang mã Magna 8DCL900 nên chỉ mất thời gian 2,5 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h, đây cũng là thời gian để siêu phẩm triệu đô megacar Bugatti Chiron đua nước rút từ 0-100 km/h. Ferrari SF90 Spider đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

"Ngựa chồm" Ferrari SF90 Spider của Cường Đôla đã cập cảng Việt Nam - 5

Hiện chưa rõ doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã chi ra bao nhiêu tiền để tậu về chiếc Ferrari SF90 Spider này. Tại thị trường Mỹ, Ferrari SF90 Spider có giá bán từ 557.000 USD (~ 13,2 tỷ VND).

Ảnh: FBNV

Hà Nhi

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhà đồng sáng lập Google trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Nhà đồng sáng lập Google trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Hai đồng sáng lập Google, Sergey Brin và Larry Page, vừa vượt qua Larry Ellison của Oracle trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới nhờ cổ phiếu Alphabet tăng mạnh. Nhưng đà tăng này phản ánh điều gì về xu hướng AI và sức mạnh thực sự của Alphabet trên thị trường công nghệ toàn cầu?

Ukraine chấp thuận phần lớn thỏa thuận hòa bình: Giá dầu cắm đầu lao dốc

Ukraine chấp thuận phần lớn thỏa thuận hòa bình: Giá dầu cắm đầu lao dốc

Giá dầu thế giới giảm mạnh sau khi ABC News đưa tin Ukraine đã đồng ý với hầu hết điều khoản trong bản thỏa thuận hòa bình sửa đổi nhằm chấm dứt chiến sự với Nga. Nếu tiến trình này thành hiện thực, thị trường dầu toàn cầu có thể chứng kiến biến động lớn khi nguồn cung Nga được nới lỏng. Tuy nhiên, những chi tiết then chốt vẫn chưa được giải quyết và lập trường của Moscow

“Phận lính trơn” đối chiếu Erich Maria Remarque và Mai Tiến Nghị

“Phận lính trơn” đối chiếu Erich Maria Remarque và Mai Tiến Nghị

Trong lịch sử văn học thế giới, hiếm có hai tiểu thuyết nào - cách nhau gần một thế kỷ, từ hai nền văn hóa khác biệt - lại đồng điệu như “Phía Tây không có gì lạ” của Erich Maria Remarque và “Lính trơn” của Mai Tiến Nghị. Một nước Đức chiến bại, rệu rã trong chiến hào bùn lạnh của Thế chiến I. Một Việt Nam bị chia đôi sau Hiệp định Genève, chìm nghỉm trong tương tàn, vừa mang