Lãi cao nhất từ khi về tay người Thái, Sabeco chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo mỗi ngày?

Dù báo lãi cao nhất kể từ khi về tay người Thái, tuy nhiên chi phí dành cho quảng cáo của Sabeco lại ghi nhận mức giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - SAB) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ.

Theo đó, trong quý 2/2022, SAB ghi nhận doanh thu đạt 9.000 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Trong khi đó, giá vốn bán hàng tăng chậm hơn chỉ tăng 19%, kết quả SAB ghi nhận lợi nhuận gộp từ cung cấp dịch vụ đạt hơn 3.085 tỷ đồng.

Trong kỳ doanh thu hoạt động tài chính tăng 17% đạt 253 tỷ đồng, lãi trong công ty liên kết tăng từ hơn 12,6 tỷ đồng lên gần 74 tỷ đồng. Chi phí bán hàng giảm 8% xuống chỉ còn 1.012 tỷ đồng, trong đó chi phí cho quảng cáo khuyến mại hết 751,3 tỷ đồng. Tương đương mỗi ngày SAB chi 8,3 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại trong quý II.

Chi phí quản lý doanh nghiệp ghi nhận tăng 72% lên 165,4 tỷ đồng. Với kết quả này, SAB ghi nhận lãi thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 2.210 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ.

Lãi cao nhất từ khi về tay người Thái, Sabeco chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo mỗi ngày? - 1

Sabeco có quý lãi cao nhất kể từ khi về tay người Thái

Cộng với các khoản chi phí khác và thuế thu nhập doanh nghiệp, SAB ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng mạnh tới 67% lên 1.793 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa doanh số bình quân mỗi ngày trong giai đoạn này lên đến 100 tỷ đồng, còn lợi nhuận xấp xỉ 20 tỷ đồng.

Đây cũng là mức lãi kỷ lục theo quý mà công ty đạt được từ khi được tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabakdi mua lại.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu Sabeco đạt 16.315 tỷ đồng, tăng 24,6% so với nửa đầu năm 2021. Doanh thu tài chính trong kỳ đạt 482 tỷ đồng, giảm 152 tỷ đồng so với cùng kỳ, trong đó thu lãi tiền gửi đạt 443 tỷ đồng.  

Ngoài ra, trong kỳ chi phí bán hàng giảm được 180 tỷ đồng xuống mức 1.767 tỷ đồng chủ yếu nhờ cắt giảm chi phí quảng cáo, khuyến mãi.

Tổng chi phí cho quảng cáo khuyến mại của Sabeco trong 6 tháng đầu năm chỉ hết gần 1.100 tỷ đồng, giảm 151 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021. Tương ứng mỗi tháng công ty chi khoảng 183,33 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mãi. Tính bình quân mỗi ngày SAB chi hơn 6,1 tỷ đồng cho khoản này.

Các công ty liên doanh liên kết cũng mang về khoản lãi 129 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ. Khoản lợi nhuận khác trong kỳ ghi âm 3,3 tỷ đồng.

Kết quả trên giúp Sabeco báo lãi 3.029 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng 47,2% so với số lãi 2.057 tỷ đồng đạt được nửa đầu năm ngoái. Số lãi này cũng giúp Sabeco hoàn thành khoảng 66% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

Lãi cao nhất từ khi về tay người Thái, Sabeco chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo mỗi ngày? - 2

Tiền và các khoản tương đương tiền đến cuối quý 2 đạt 2.740 tỷ đồng, giảm 860 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, trong đó tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn gần 1.200 tỷ đồng, tiền gửi ngân hàng kỳ hạn dưới 3 tháng 1.550 tỷ đồng.

Ngoài ra Sabeco còn khoản tiền gửi kỳ hạn 3 đến 12 tháng tổng cộng hơn 18.200 tỷ đồng (tăng 1.200 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm). Tổng tiền mang đi gửi ngân hàng các kỳ hạn đến dưới 12 tháng đạt 19.750 tỷ đồng.

Tổng tài sản của công ty tính đến cuối tháng tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với đầu năm, lên trên 31.300 tỷ đồng. Nợ phải trả xấp xỉ 6.900 tỷ đồng, chiếm khoảng 22% cơ cấu nguồn vốn. Công ty còn hơn 15.400 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối cho cổ đông.

Trung Kiên

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hát ví giao duyên ở làng Diên Lộc, Bắc Ninh

Hát ví giao duyên ở làng Diên Lộc, Bắc Ninh

Hát ví giao duyên là loại hình sinh hoạt văn nghệ dân gian, một di sản văn hóa vô cùng quý báu, nhưng đáng tiếc, hát ví ở Diên Lộc (Bắc Ninh) hiện nay cũng như nhiều nơi khác đã bị mai một từ lâu.

Út Lan – Nữ Idol TikTok Live chinh phục khán giả nhờ giọng ca vàng

Út Lan – Nữ Idol TikTok Live chinh phục khán giả nhờ giọng ca vàng

Lê Phương Lan, hay còn được biết đến với biệt danh Út Lan, là một trong những nữ idol TikTok Live đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Ở tuổi 34, Út Lan không chỉ là một hiện tượng trên nền tảng TikTok mà còn là một nghệ sĩ tài năng với bề dày kinh nghiệm nghệ thuật đáng ngưỡng mộ.

Nhà giáo Nguyễn Xuân Khang - Người vun xới những “mầm non” Làng Nủ

Nhà giáo Nguyễn Xuân Khang - Người vun xới những “mầm non” Làng Nủ

Nhà giáo Nguyễn Xuân Khang là một nhà khoa học, nhà giáo - người sáng lập, Chủ tịch Trường Marie Curie - thương hiệu hàng đầu của giáo dục Thủ đô. Ở ông luôn toát ra vẻ giản dị, gần gũi, ấm áp, bởi vậy ông luôn nhận được sự yêu kính của bao thế hệ học trò, các em học sinh ở trường thường gọi thầy Khang là “ông nội”. Hiện thời thầy còn là “ông nội” của 22 em bé còn sống

Ba tuyển tập thơ nhạc Phạm Hồng Điệp: theo cùng dặm dài đất nước

Ba tuyển tập thơ nhạc Phạm Hồng Điệp: theo cùng dặm dài đất nước

Cuối năm 2024, Phạm Hồng Điệp vừa cho ra mắt 3 tuyển tập thơ - nhạc: "Miền Đất Việt", "Biển gọi em về", "Tuổi thơ trên đồng" đều do NXB Hội Nhà văn ấn hành, tập hợp 200 bài thơ mà anh sáng tác trong khoảng 3 năm trở lại đây, trong đó có tới 138 bài đã được nhiều nhạc sĩ tên tuổi lựa chọn và phổ nhạc. Một số lượng tác phẩm đồ sộ.

Món quà trời ban (truyện ngắn)

Món quà trời ban (truyện ngắn)

An lặng lẽ nhìn quanh, đôi mắt ngấn lệ. Cô chợt nhận ra rằng mình chưa bao giờ cô đơn. Những người thợ khuyết tật, dù thiếu đi một phần cơ thể, nhưng lại có những trái tim đầy nhiệt huyết và lòng nhân hậu...

Tham tán văn hoá Đại sứ quán Trung Quốc thăm và làm việc với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Tham tán văn hoá Đại sứ quán Trung Quốc thăm và làm việc với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Chiều ngày 21/1, ông Hình Cửu Cường - Tham tán văn hoá Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. PGS.TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam chủ trì buổi tiếp đón.