Lãi cao nhất từ khi về tay người Thái, Sabeco chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo mỗi ngày?

Dù báo lãi cao nhất kể từ khi về tay người Thái, tuy nhiên chi phí dành cho quảng cáo của Sabeco lại ghi nhận mức giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - SAB) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ.

Theo đó, trong quý 2/2022, SAB ghi nhận doanh thu đạt 9.000 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Trong khi đó, giá vốn bán hàng tăng chậm hơn chỉ tăng 19%, kết quả SAB ghi nhận lợi nhuận gộp từ cung cấp dịch vụ đạt hơn 3.085 tỷ đồng.

Trong kỳ doanh thu hoạt động tài chính tăng 17% đạt 253 tỷ đồng, lãi trong công ty liên kết tăng từ hơn 12,6 tỷ đồng lên gần 74 tỷ đồng. Chi phí bán hàng giảm 8% xuống chỉ còn 1.012 tỷ đồng, trong đó chi phí cho quảng cáo khuyến mại hết 751,3 tỷ đồng. Tương đương mỗi ngày SAB chi 8,3 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại trong quý II.

Chi phí quản lý doanh nghiệp ghi nhận tăng 72% lên 165,4 tỷ đồng. Với kết quả này, SAB ghi nhận lãi thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 2.210 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ.

Lãi cao nhất từ khi về tay người Thái, Sabeco chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo mỗi ngày? - 1

Sabeco có quý lãi cao nhất kể từ khi về tay người Thái

Cộng với các khoản chi phí khác và thuế thu nhập doanh nghiệp, SAB ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng mạnh tới 67% lên 1.793 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa doanh số bình quân mỗi ngày trong giai đoạn này lên đến 100 tỷ đồng, còn lợi nhuận xấp xỉ 20 tỷ đồng.

Đây cũng là mức lãi kỷ lục theo quý mà công ty đạt được từ khi được tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabakdi mua lại.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu Sabeco đạt 16.315 tỷ đồng, tăng 24,6% so với nửa đầu năm 2021. Doanh thu tài chính trong kỳ đạt 482 tỷ đồng, giảm 152 tỷ đồng so với cùng kỳ, trong đó thu lãi tiền gửi đạt 443 tỷ đồng.  

Ngoài ra, trong kỳ chi phí bán hàng giảm được 180 tỷ đồng xuống mức 1.767 tỷ đồng chủ yếu nhờ cắt giảm chi phí quảng cáo, khuyến mãi.

Tổng chi phí cho quảng cáo khuyến mại của Sabeco trong 6 tháng đầu năm chỉ hết gần 1.100 tỷ đồng, giảm 151 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021. Tương ứng mỗi tháng công ty chi khoảng 183,33 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mãi. Tính bình quân mỗi ngày SAB chi hơn 6,1 tỷ đồng cho khoản này.

Các công ty liên doanh liên kết cũng mang về khoản lãi 129 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ. Khoản lợi nhuận khác trong kỳ ghi âm 3,3 tỷ đồng.

Kết quả trên giúp Sabeco báo lãi 3.029 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng 47,2% so với số lãi 2.057 tỷ đồng đạt được nửa đầu năm ngoái. Số lãi này cũng giúp Sabeco hoàn thành khoảng 66% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

Lãi cao nhất từ khi về tay người Thái, Sabeco chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo mỗi ngày? - 2

Tiền và các khoản tương đương tiền đến cuối quý 2 đạt 2.740 tỷ đồng, giảm 860 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, trong đó tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn gần 1.200 tỷ đồng, tiền gửi ngân hàng kỳ hạn dưới 3 tháng 1.550 tỷ đồng.

Ngoài ra Sabeco còn khoản tiền gửi kỳ hạn 3 đến 12 tháng tổng cộng hơn 18.200 tỷ đồng (tăng 1.200 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm). Tổng tiền mang đi gửi ngân hàng các kỳ hạn đến dưới 12 tháng đạt 19.750 tỷ đồng.

Tổng tài sản của công ty tính đến cuối tháng tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với đầu năm, lên trên 31.300 tỷ đồng. Nợ phải trả xấp xỉ 6.900 tỷ đồng, chiếm khoảng 22% cơ cấu nguồn vốn. Công ty còn hơn 15.400 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối cho cổ đông.

Trung Kiên

Tin liên quan

Tin mới nhất

Cuộc thi Sáng tác ca khúc Ngành Ngoại giao

Cuộc thi Sáng tác ca khúc Ngành Ngoại giao

Hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập ngành Ngoại giao, 75 năm thành lập Công đoàn Bộ Ngoại giao; Nhằm tôn vinh truyền thống vẻ vang, đóng góp to lớn của ngành Ngoại giao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Công đoàn Bộ Ngoại giao phát động Cuộc thi Sáng tác ca khúc Ngành Ngoại giao năm 2024 - 2025.