Nhờ World Cup, những doanh nghiệp này làm vài tháng bằng mấy năm cộng lại

Theo Hiệp hội Hàng thể thao Nghĩa Ô, từ quốc kỳ đến đồ trang trí và gối in hình chiếc cúp vô địch World Cup, các sản phẩm được sản xuất tại Nghĩa Ô, trung tâm hàng hóa nhỏ của Trung Quốc, chiếm gần 70% thị phần hàng hóa phục vụ World Cup.

Wang Jiandong, người đã kinh doanh hàng hóa thi đấu ở Nghĩa Ô hơn 10 năm, cho biết công ty của ông bắt đầu nhận các đơn đặt hàng cho World Cup vào năm ngoái và cho đến nay vẫn đang nhận thêm các đơn đặt hàng khác.

Nhờ World Cup, những doanh nghiệp này làm vài tháng bằng mấy năm cộng lại - 1

Wang nói với hãng truyền thông tài chính Yicai của Trung Quốc rằng để phân phối các sản phẩm liên quan đến World Cup càng nhanh càng tốt, tất cả hàng hóa đều được vận chuyển bằng đường hàng không trong thời gian ngắn.

Khi thị trường nước ngoài mở cửa trở lại, các giải đấu và sự kiện lớn dần được nối lại, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa ở Nghĩa Ô đang chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đáng kể về doanh số bán hàng.

Đơn hàng áo đấu tăng gấp 3 đến 4 lần

Vào năm diễn ra World Cup, Ôn Tùng Kiến, người làm áo đấu, đã sớm có một kế hoạch trong đầu: Thiết kế áo đấu dành cho người hâm mộ và dẫn đầu xu hướng. Ôn Tùng Kiến rất thích bóng đá, phong cách và các yếu tố thiết kế khác nhau trên áo đấu của nhiều đội bóng đã khắc sâu trong tâm trí anh từ lâu.

Ôn Tùng Kiến tin rằng nhu cầu cao về các mặt hàng trong World Cup như áo đấu sẽ kích thích tốc độ tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp và doanh nghiệp cũng sẽ tăng thêm nhiều khách hàng mới sau World Cup.

Kể từ tháng 4, doanh nghiệp của Ôn Tùng Kiến liên tiếp nhận được đơn đặt hàng áo đấu từ các thương nhân nước ngoài trên khắp thế giới: "Năm ngoái, chỉ có hơn 1 triệu áo đấu được đặt hàng. Thế mà năm nay chỉ trong 3,4 tháng đã sản xuất hơn 2 triệu áo, chỉ riêng từ tháng 5 đến tháng 8, sản lượng đã tăng gần gấp 3 đến 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái".

Mua World Cup “doanh thu bằng hai năm cộng lại”

Trước thềm World Cup Qatar 2022, nhà máy của Ngô Hiểu Minh đã xuất khẩu 1 triệu quả bóng lưu niệm, trị giá khoảng 20 triệu nhân dân tệ. Theo anh ước tính, các đơn hàng World Cup đã mang lại thu nhập "về cơ bản, 1 năm bằng cả 2 năm" cho các thương nhân Nghĩa Ô.

Chen Xianchun, người phụ trách Công ty TNHH Văn phòng phẩm Yiwu Jinzun, dự đoán rằng, năm nay, hiệu suất của công ty ông sẽ tăng ít nhất 50% so với năm ngoái, phục hồi về mức trước khi bùng phát COVID-19.

He Jinqi, một thương gia chuyên sản xuất và bán quốc kỳ tại Nghĩa Ô, cho biết từ tháng 5, khi danh sách đầy đủ 32 đội tuyển dự World Cup 2022 được công bố, khách hàng bắt đầu tìm hiểu và đặt hàng. Anh dự đoán, năm nay, số lượng đơn đặt hàng dự kiến ​​sẽ tăng 10-20% so với năm ngoái nhờ World Cup. Wang cũng ước tính mức tăng từ World Cup là 10-20 triệu nhân dân tệ (1,4-2,8 triệu USD), chiếm khoảng 20% ​​tổng doanh thu.

Theo Hải quan Nghĩa Ô, trong 8 tháng đầu năm nay, Nghĩa Ô đã xuất khẩu 3,82 tỷ nhân dân tệ đồ thể thao và 9,66 tỷ nhân dân tệ đồ chơi. Theo khu vực, xuất khẩu sang Brazil là 7,58 tỷ NDT, tăng 56,7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi xuất khẩu sang Argentina và Tây Ban Nha lần lượt đạt 1,39 tỷ NDT và 4,29 tỷ NDT, tăng 67,2% và 95,8%.

Huy Nguyễn (Theo Chinadaily)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Đua xe F1, Azerbaijan GP: Tìm kiếm tốc độ “cực đại” của chiếc xe F1

Đua xe F1, Azerbaijan GP: Tìm kiếm tốc độ “cực đại” của chiếc xe F1

(Tin thể thao - Tin F1) Chuỗi các chặng đua châu Âu của mùa giải F1 2025 đã khép lại tại Monza. Tạm biệt lục địa già, các tay đua bước vào một phần ba chặng đường cuối cùng của mùa giải, bắt đầu tại Baku, nơi được mệnh danh là "Thành phố của gió" với nền văn hóa đa dạng, phong phú.

Khắc khoải Dương Kiều Minh

Khắc khoải Dương Kiều Minh

Ngay những bài trong tập “Củi lửa”, tập thơ xuất bản đầu tiên (NXB “Tác phẩm mới”, 1989), Dương Kiều Minh đã biểu lộ thiên hướng bộc bạch nỗi trằn trọc rất riêng tư những cảm hoài bằng ngôn ngữ thơ hiện đại: “Khắc khoải trầm dài miền quê xa tít/ Ai đợi con bên ô giậu thưa/ Chùm mồng tơi tim tím” (Hy vọng). Thiên hướng này Dương Kiều Minh chung thủy cho đến cuối chặng đư

Trao giải Cuộc thi sáng tác Logo Đảng ủy và Logo Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I

Trao giải Cuộc thi sáng tác Logo Đảng ủy và Logo Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I

Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác Logo Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương và Logo Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 đã diễn ra sáng 18/9, tại Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa chính trị và văn hóa sâu sắc, chào mừng Đại hội lần thứ I của Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương, d

350 đại biểu chính thức sẽ tham dự Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030

350 đại biểu chính thức sẽ tham dự Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030

Sáng 18/9, tại Hà Nội, Đảng uỷ Mặt trận Tổ quốc các đoàn thể Trung ương tổ chức gặp mặt cơ quan truyền thông báo chí thông tin về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030.