"Dân chuyên" phải công nhận: Geely Coolray là chiếc xe vượt tầm giá đáng mua nhất!

Những nhận định của “dân chuyên” về Coolray đã làm sáng tỏ vì sao mẫu xe này đang dần chinh phục người tiêu dùng Việt Nam bằng chất lượng vượt trội so với mức giá.

Đoàn Anh Dũng, một cử nhân Công nghệ Thực phẩm rẽ ngang sang kinh doanh ô tô đã qua sử dụng với showroom lớn ở Hà Nội và giờ đây được đồng nghiệp gọi vui là “Bậc thầy đọc vị khách hàng”, với hơn 11 năm gắn bó và nếm trải mọi cung bậc cảm xúc trong ngành xe. Câu chuyện nghề của anh không chỉ là hành trình tìm thấy đam mê mà còn là những chia sẻ thẳng thắn về nghệ thuật tư vấn, chân dung khách hàng, và lý giải bất ngờ về hiện tượng “khó tìm” của mẫu xe Geely Coolray trên thị trường xe lướt.

"Dân chuyên" phải công nhận: Geely Coolray là chiếc xe vượt tầm giá đáng mua nhất! - 1

Quyết định “bẻ lái” sang nghề bán xe của Đoàn Anh Dũng từng gặp rào cản từ gia đình, mong muốn anh định hướng nghề nghiệp bền vững hơn. Phải mất đến 5-6 năm, khi Dũng thực sự gặt hái thành công và khẳng định được vị thế của mình, gia đình mới hoàn toàn tin tưởng.

Tuy nhiên, với Dũng, danh xưng “bậc thầy” chỉ là sự hoa mỹ. Anh khiêm tốn chia sẻ: “Bản chất công việc của anh là cố gắng giúp khách hàng tìm được mảnh ghép phù hợp.”

Dũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng, chứ không phải cố gắng ép họ mua một sản phẩm. Đối với khách hàng mua xe đã qua sử dụng, yếu tố tài chính phù hợp là ưu tiên hàng đầu, thường là không vượt quá 10% so với khung ngân sách ban đầu.

Để “nhận diện khách hàng cần gì và đưa cho họ câu trả lời đúng cái khách hàng cần,” người bán xe cần phải đặt những câu hỏi mở để khơi gợi thông tin: “Anh hay chị lái,” “Anh chị đi xa hay gần,”... Những chi tiết này sẽ giúp nhân viên bán hàng hình dung chính xác chân dung và nhu cầu di chuyển của khách hàng để đưa tư vấn đắt giá nhất.

Geely Coolray: Sức hút từ giá trị vượt tầm phân khúc

Bên cạnh vai trò là chuyên gia xe cũ Dũng hiện còn vận hành một showroom Geely tại Bắc Giang, điều này cho phép anh có hình dung rất cụ thể và thực tế về khách hàng, tiềm năng và sức mạnh của mẫu xe Geely Coolray.

Đoàn Anh Dũng nhận định, Coolray thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi, độc thân hoặc gia đình trẻ (có 2 con nhỏ trong khoảng 5-6 tuổi). Với thiết kế ngoại hình trung tính, mẫu xe này phù hợp với cả khách hàng nam và nữ. Dũng đánh giá cao không gian xe so với phân khúc, cùng trang bị vượt trội so với mức giá.

"Dân chuyên" phải công nhận: Geely Coolray là chiếc xe vượt tầm giá đáng mua nhất! - 2

Các tính năng công nghệ mà Dũng ấn tượng và cho rằng tạo nên lợi thế cạnh tranh của Coolray bao gồm: Động cơ 1.5 turbo mạnh mẽ; Khung gầm chắc chắn, mang lại cảm giác lái an toàn; Các trang bị hữu ích và thiết thực với thị trường Việt Nam như giữ làn, cảnh báo điểm mù, và tính năng giới hạn tốc độ.

Anh đặc biệt nhấn mạnh: “Trang bị phanh tay điện tử, điều hoà tự động, hệ thống màn hình trung tâm và giải trí đều là những trang bị tối ưu nhất của ngành xe hiện tại.” Thậm chí, hệ thống cảnh báo phía trước và cảnh báo va chạm cũng được tích hợp, mang lại giá trị rất lớn “so với số tiền bỏ ra mua xe.” Những yếu tố này đã biến Coolray trở thành một lựa chọn khó cưỡng trong phân khúc.

"Dân chuyên" phải công nhận: Geely Coolray là chiếc xe vượt tầm giá đáng mua nhất! - 3

Vì sao khó tìm thấy Geely Coolray “lướt”?

Điều thú vị nhất trong chia sẻ của Đoàn Anh Dũng chính là nhận định về hiện tượng Geely Coolray "khó tìm" trên thị trường xe đã qua sử dụng, hay còn gọi là xe lướt.

Anh nhận thấy rằng khi một chiếc xe đáp ứng quá tốt nhu cầu và kỳ vọng trong khung tài chính của người dùng, họ sẽ không có lý do hoặc động lực để bán lại sớm. Sự hài lòng cao của người dùng chính là lý do khiến Coolray trở nên khan hiếm trên thị trường xe lướt, một minh chứng gián tiếp cho chất lượng và giá trị của mẫu xe này.

Trong kinh doanh, Dũng tâm sự khó khăn ban đầu với anh khi đồng hành cùng Geely chính là: “thương hiệu mới, sự e dè của khách hàng.” Điều này đòi hỏi cần có cách tiếp cận bán hàng khác truyền thống, đồng thời nhân sự phải có đủ đam mê và sự tự tin để tư vấn về sản phẩm.

Từ đó, Dũng thay đổi cách bán hàng truyền thống. Anh tăng cường trải nghiệm lái thử xe, kết hợp với các KOLs (người ảnh hưởng) tại địa phương và xây dựng cộng đồng Geely tại Bắc Giang để chia sẻ kinh nghiệm về xe.

Không chỉ vậy, với kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về xe, Đoàn Anh Dũng thấu hiểu giá trị của một chiếc xe không chỉ nằm ở cảm giác lái hay trang bị, mà còn ở sự đồng hành của thương hiệu. Anh đánh giá rất cao vai trò của Tasco Auto – với hệ sinh thái ô tô toàn diện, 47 Showroom Geely tính đến tháng 12 năm 2025 và 100++ xưởng dịch vụ toàn quốc, Tasco Auto cho thấy đầu tư bài bản tại Việt Nam. Anh tin rằng, với nội lực mạnh mẽ của sản phẩm Geely và sức mạnh mạng lưới của Tasco, đây chính là cái tên xứng đáng nhất để khách hàng quan tâm và đặt trọn niềm tin.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Danh tính bất ngờ của người tặng Messi chiếc đồng hồ 1,2 triệu USD

Danh tính bất ngờ của người tặng Messi chiếc đồng hồ 1,2 triệu USD

Trong chuyến thăm Ấn Độ gần đây, Lionel Messi đã nhận một món quà đặc biệt từ Anant Ambani – con trai tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani. Đó là một chiếc đồng hồ Richard Mille cực hiếm trị giá khoảng 1,2 triệu USD, trong khi người tặng xuất hiện với mẫu đồng hồ còn đắt đỏ hơn nhiều, lên tới khoảng 5 triệu USD.

Món quà giáng sinh (truyện ngắn)

Món quà giáng sinh (truyện ngắn)

Lúc nhảy ba bậc một trên bậc cầu thang gỗ, anh mới chợt nhận ra đây là một quán cà phê. Ánh sáng mờ ảo tỏa ra từ hàng trăm bóng đèn xanh lam nhỏ xíu treo trên cây thông Giáng sinh và tiếng piano thánh thót dưới những ngón tay của một nghệ sĩ dương cầm mặc bộ đầm đen gợi lên không khí lịch lãm của nơi này...