Nhiều nhà hàng tại Nhật Bản ưa chuộng một loại tương ớt đến từ Việt Nam

Không chỉ xuất hiện trên những tấm quảng cáo billboard cỡ lớn tại phố ẩm thực Nhật Bản, tương ớt Chinsu đã có mặt trên bàn ăn của nhiều Nhà hàng tại Tokyo, Osaka và được kết hợp đầy sáng tạo với các món ăn theo sở thích ẩm thực của thực khách tại đất nước mặt trời mọc.

Giới trẻ Nhật tự do sáng tạo món ăn kết hợp với tương ớt Chinsu đến từ Việt Nam

Yêu thích ẩm thực, yêu thích Việt Nam, vừa qua, giới trẻ Nhật hào hứng chia sẻ những khoảnh khắc kết hợp các món ăn với tương ớt Chinsu để có cơ hội nhận về chuyến du lịch tới đất nước Việt Nam xinh đẹp. Các bạn trẻ tỏ ra thích thú khi chỉ với thao tác đơn giản, cho thêm tương ớt Chinsu đã có ngay một cách thưởng thức những món ăn thường ngày đầy mới mẻ, thú vị.

Nhiều nhà hàng tại Nhật Bản ưa chuộng một loại tương ớt đến từ Việt Nam - 1

Một tài khoản của bạn trẻ Nhật Bản chia sẻ trên mạng xã hội

Có những cách biến tấu, sáng tạo cho thấy giới trẻ luôn sẵn sàng thử trải nghiệm những điều mới và Chinsu thì không ngại đổi mới mỗi ngày để làm bùng vị mỗi món ăn.

Nhiều nhà hàng tại Nhật Bản ưa chuộng một loại tương ớt đến từ Việt Nam - 2

Không chỉ ăn kèm món mặn, Chinsu còn được thử kết hợp với món bánh pancake và được đánh giá có “vị cay quyến rũ”

Thương hiệu tương ớt này có vẻ rất biết gu và xu hướng của giới trẻ, biết cách đổi mới để hòa vào sức sáng tạo không ngừng của các bạn trẻ ở nhiều quốc gia. Trong nước, Chinsu cũng được biết đến là thương hiệu năng động, thương hiệu Vàng của giới trẻ (do Sở công thương TP.HCM phối hợp cùng Tạp chí kinh tế Sài Gòn tổ chức). Trong Đại hội đồng cổ đông vừa qua, TS.Nguyễn Đăng Quang-Chủ tịch Tập đoàn Masan (Công ty mẹ của Masan Consumer) đã từng ví von khá thú vị: “Người trẻ thích tương ớt Chinsu như "hoàng tử trong giấc mơ của người đẹp ngủ trong rừng".

Tương ớt Chinsu “phủ sóng” khắp các nhà hàng tại Tokyo và Osaka 

Nhiều nhà hàng tại Nhật Bản ưa chuộng một loại tương ớt đến từ Việt Nam - 3

Được thị trường Nhật Bản đón nhận từ năm 2019, tương ớt Chinsu không còn xa lạ với nhiều Nhà hàng và thực khách tại các khu phố ẩm thực sầm uất của xứ phù Tang. Lần lượt giới thiệu nhiều hương vị tương ớt khác nhau, trong đó có Sriracha từ ớt chỉ thiên Việt Nam (năm 2024), Chinsu phần nào đã thể hiện khả năng kết hợp sáng tạo giữa bản sắc Việt và khẩu vị quốc tế.

Từ bên ngoài đường phố, trên bàn ăn, hay trong không gian của các nhà hàng tại Nhật Bản, hình ảnh tương ớt Chinsu trở nên thân thuộc như những gia vị truyền thống khác. Để chinh phục được thị trường này, không đơn giản chỉ là sự thu hút bằng các chiến dịch quảng bá hoành tráng, mà còn nhờ sự đầu tư nghiên cứu khẩu vị, thói quen của người bản địa và đầu tư nghiên cứu đổi mới để vừa nâng tầm được đặc sản gia vị Việt, vừa hấp dẫn, gần gũi với thực khách Nhật khó tính.

Nhiều nhà hàng tại Nhật Bản ưa chuộng một loại tương ớt đến từ Việt Nam - 4

Dù là món nước hay món chiên chỉ cần thêm một chút thơm, cay nồng của Chinsu, món ăn trở nên hấp dẫn hơn

Nhiều nhà hàng tại Nhật Bản ưa chuộng một loại tương ớt đến từ Việt Nam - 5

Nhà hàng Asia Yatai Mura (Nhật Bản) đặt những chai tương ớt Chinsu trên bàn như một lựa chọn gia vị ăn kèm với nhiều món ăn

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược Chinsu Go Global – Make Vietnamese Foods Global Foods của công ty Masan Consumer. Không chỉ là gia vị, Chinsu đang góp phần lan tỏa ẩm thực Việt và truyền cảm hứng sáng tạo ẩm thực hiện đại, vượt qua ranh giới địa lý.

Cùng với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản cũng như các thị trường khác, Chinsu trở thành cầu nối, đưa hương vị của Việt Nam tới bạn bè khu vực và quốc tế để người Việt có thể tự hào kể câu chuyện ẩm thực trên khắp thế giới.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Cổ trấn Tây Đường mẩn mê cảnh sắc

Cổ trấn Tây Đường mẩn mê cảnh sắc

Đất nước Trung Hoa rộng lớn có nhiều cổ trấn nổi tiếng, nhưng khi nói về cổ trấn, người ta thường chỉ nhắc đến Phượng Hoàng cổ trấn, ít ai biết đến cổ trấn Tây Đường. Ở Tây Đường, kiến trúc mái che là nét nổi bật nhất.

Bộ sách tham khảo giới thiệu những giáo lý Phật pháp cốt lõi

Bộ sách tham khảo giới thiệu những giáo lý Phật pháp cốt lõi

Omega Plus vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Những tinh túy chọn lọc trong kinh tạng NIKĀYA”. Tác phẩm được viết bởi Glenn Wallis, trình bày về những giáo lý cốt lõi của Đức Phật được chọn lọc trong kinh điển Phật giáo, qua đó mời gọi độc giả khám phá trí tuệ siêu việt và vẻ đẹp trong giáo pháp Phật Đà.

Kim loại quý này tăng mạnh trước thềm đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Kim loại quý này tăng mạnh trước thềm đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Trong phiên giao dịch đầu tuần tại châu Á, giá vàng giữ ổn định sau đợt tăng mạnh tuần trước, khi giới đầu tư dõi theo cuộc đàm phán thương mại cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc diễn ra tại London. Trong khi đó, giá bạch kim tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 năm do lo ngại nguồn cung khan hiếm.

Tính từ đầu năm tới nay, đồng USD đã mất giá bao nhiêu?

Tính từ đầu năm tới nay, đồng USD đã mất giá bao nhiêu?

Sau đà tăng nhờ báo cáo việc làm tích cực của Mỹ, đồng USD bắt đầu ổn định khi giới đầu tư chuyển sự quan tâm sang cuộc đàm phán thương mại quan trọng giữa Mỹ và Trung Quốc tại London. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, kết quả cuộc gặp này có thể tác động mạnh tới thị trường tài chính quốc tế.