Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025: Biến thử thách thành cơ hội cho ngành sản xuất và xuất khẩu Việt Nam

Global Sourcing Fair Việt Nam 2025, triển lãm nguồn cung ứng quốc tế, diễn ra trong bối cảnh ngành sản xuất và xuất khẩu đang đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ và kết nối với các nhà mua hàng quốc tế từ các thị trường tiềm năng.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26 tháng 4 năm 2025 (Thứ 5 - Thứ 7) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Global Sourcing Fair Việt Nam 2025 kỳ vọng thu hút hơn 10.000 nhà mua hàng quốc tế, đặc biệt trong các ngành Thời trang & Phụ kiện, Nội thất & Quà tặng, và Điện tử & Gia dụng. Sự kiện dự kiến chào đón hơn 10.000 lượt khách tham quan và nhà mua hàng đến từ các thị trường chủ lực như Bắc Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông, Úc và Đông Nam Á.

Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025: Biến thử thách thành cơ hội cho ngành sản xuất và xuất khẩu Việt Nam - 1

Đến nay, nhiều nhà mua hàng lớn trong và ngoài nước đã xác nhận tham gia, bao gồm các thương hiệu như GAP Inc., Muji, Adidas, PNJ, Sablanca, Puma, Couple TX, H&M, Decathlon, Saigon Co.op, El Corte Inglés, Walmart Sourcing, Sam’s Club, Li & Fung, ACFC, Maison Corporation, cùng hàng nghìn nhà mua hàng khác từ quốc tế và nội địa.

Thấy gì từ số liệu xuất khẩu Việt Nam năm 2024?

Năm 2024, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong 11 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới, với kim ngạch đạt 405,53 tỷ USD (Tổng cục Thống kê). Châu Âu là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba (52,1 tỷ USD), trong khi kim ngạch thương mại với Ấn Độ đạt gần 15 tỷ USD. Các ngành mũi nhọn như dệt may (44 tỷ USD), gỗ (16,3 tỷ USD) và điện tử (140 tỷ USD) đóng vai trò chủ lực, cho thấy năng lực sản xuất cạnh tranh và ảnh hưởng thương mại toàn cầu ngày càng mở rộng của Việt Nam.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, những thay đổi thuế quan từ Mỹ – một trong các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam – là cơ hội để đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, thị trường và chuỗi cung ứng.

Sự kiện lần này là diễn đàn thiết thực để nhà mua hàng, nhà sản xuất và chuyên gia gặp gỡ, thảo luận về xu hướng sản xuất – xuất khẩu, đồng thời thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Cơ hội nắm bắt xu thế thị trường

Nhiều nhà mua hàng quốc tế đã bày tỏ mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh ngay tại sự kiện. Ông Ben Leonard (Ecom Brokers, Vương quốc Anh) - Nhà mua hàng năm 2024 chia sẻ: “Phần lớn mọi người ở châu Âu hoặc Mỹ thường sang Trung Quốc, nên thật tuyệt khi có cơ hội trải nghiệm một góc nhìn khác, với những sản phẩm đa dạng hơn.”

Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025: Biến thử thách thành cơ hội cho ngành sản xuất và xuất khẩu Việt Nam - 2

Các nhà sản xuất cũng muốn tìm kiếm cơ hội xuất khẩu đến nhiều thị trường mới thông qua Chương trình Kết nối giao thương do Global Sources tổ chức. Đến hiện tại, đã có các doanh nghiệp lớn đăng ký tham gia chương trình kết nối, bao gồm: AEON Mall, Điện thoại giá kho, Yoka Yo (Vương quốc Anh), Test Rite Apac, One for Fun (Vương quốc Anh), GCOMM Technology Inc. (Đài Loan), Sunen (Ba Lan), Begin Home Décor & Sourcing Solution (Canada), K&K Fashion, Kingfisher Asia (Vương quốc Anh), Mexiton Investment Limited (Hong Kong), Trucend Business Management Inc. (Philippines), D&R Style LLC (Hoa Kỳ), ORRO Home, và Công ty Cổ phần Công nghệ Sản xuất Thương mại Đầu tư Lộc Phước.

Global Sources Việt Nam cho biết, triển lãm quy tụ hơn 400 nhà sản xuất đến từ Việt Nam và Châu Á, với 550 gian hàng được bố trí hấp dẫn, dễ dàng tham quan. Ba ngành hàng xuất siêu của Việt Nam và Châu Á.

Tại cụm gian hàng Việt Nam, các đơn vị nổi bật gồm: KSA Polymer, Artex Nam An, Thai Son S.P, Tan King Sun, Viet Anh Sedge, Lucky Dragon Việt Nam, Dacotex Đà Nẵng, HC Packaging, Far Eastern Handicraft JSC... với các nhóm sản phẩm từ Quần áo, Giày & Da, Túi & Hành lý, Phụ kiện thời trang, Phụ liệu thời trang, Đồ gia dụng & Nội thất, Thủ công mỹ nghệ, Quà tặng & Văn phòng phẩm, Đồ trang trí lễ hội, Bao bì.

Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025: Biến thử thách thành cơ hội cho ngành sản xuất và xuất khẩu Việt Nam - 3

Tại cụm gian hàng châu Á, triển lãm quy tụ các nhà cung cấp đến từ các trung tâm công nghiệp lớn như: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan – chuyên về thiết bị nhà thông minh, phụ kiện điện tử và giải pháp bao bì tiên tiến; Hàn Quốc – mang đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phụ kiện thời trang xu hướng; Ấn Độ – với thế mạnh dệt may và quần áo thủ công; Bangladesh – nổi bật với thảm đay và sản phẩm thời trang bền vững; cùng Philippines – giới thiệu thiết bị quảng cáo, dịch vụ sửa chữa và bảo trì chuyên nghiệp.

Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025: Biến thử thách thành cơ hội cho ngành sản xuất và xuất khẩu Việt Nam - 4

Biến thử thách thành cơ hội

Với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái ngành hàng chất lượng, các sản phẩm tuyển chọn đến với triển lãm đều đạt tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001, ISO 1400,... với đơn hàng linh hoạt từ OEM, ODM, OBM hay MOQ. Sự kiện nhận được sự đồng hành từ nhiều hiệp hội và tổ chức quốc tế như Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Giày và Da TP. Hồ Chí Minh (SLA), Hiệp hội Doanh nghiệp Hong Kong tại Việt Nam (HKBAV), Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ - Việt Nam, Hội đồng Thời trang Singapore, Phòng Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam, Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam, và Phòng Thương mại Bỉ - Luxembourg tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới kết nối toàn cầu.

Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025: Biến thử thách thành cơ hội cho ngành sản xuất và xuất khẩu Việt Nam - 5

Đứng trước những thay đổi không ngừng của thị trường toàn cầu, nhà mua hàng lẫn doanh nghiệp sản xuất đều cần chủ động cập nhật sản phẩm, mở rộng chuỗi cung ứng.

Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025 sẽ diễn ra từ ngày 24 (Thứ 5) đến ngày 26 tháng 4 (Thứ 7) năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện quy tụ hơn 400 nhà trưng bày với hơn 550 gian hàng, giới thiệu hơn 30.000 sản phẩm xuất khẩu với 3 ngành hàng chủ lực:Thời trang & Phụ kiện, Nội thất & Quà tặng, và Điện tử & Gia dụng, đến  từ Việt Nam và các quốc gia & vùng lãnh thổ châu Á: Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc, Ấn Độ, Bangladesh và Philippines, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan và nhà mua hàng trong nước lẫn quốc tế tù Mỹ, Châu Âu, Úc, Trung Đông và các quốc gia khu vực Châu Á. Đăng ký tham quan tại đây

* Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Hotline: (+84) 28 7101 2828 và email:
gsfvietnam@globalsources.com

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hiểu đúng về Tiết Thanh minh trong “Truyện Kiều”

Hiểu đúng về Tiết Thanh minh trong “Truyện Kiều”

Trong “Truyện Kiều” của Nguyễn Du có đoạn miêu tả khung cảnh sinh hoạt của con người trong lễ tảo mộ và hội Đạp thanh (hội dẫm lên cỏ xanh) dịp tiết Thanh minh. Trong đoạn này có nhiều chi tiết gây tranh cãi về cách hiểu.