VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.

Sự kiện là lời mời gọi đồng hành và chia sẻ cơ hội phát triển từ VinFast tới các doanh nghiệp trong nước – những đối tác chiến lược trong hành trình nâng tầm chuỗi cung ứng nội địa, với mục tiêu từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất ô tô và công nghiệp phụ trợ quan trọng trong khu vực.

Dự kiến, VinFast sẽ chia sẻ lộ trình nâng tỷ lệ nội địa hóa lên 80% vào năm 2026 của hãng, cũng như kế hoạch mở rộng hệ thống nhà cung cấp nhằm đáp ứng như cầu mở rộng quy mô sản xuất lên tới 1 triệu xe mỗi năm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra - 1

Cụ thể, VinFast sẽ ký kết hợp đồng trực tiếp với các doanh nghiệp Việt có đủ năng lực kỹ thuật và công nghệ tham gia chuỗi cung ứng cho hãng. Với những doanh nghiệp chưa đủ năng lực kỹ thuật, công nghệ hoặc tài chính, nếu có nhu cầu, VinFast sẽ chủ động kết nối với các đối tác nước ngoài để hình thành liên danh hợp tác, từ đó giúp chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật hoặc vốn đầu tư.

Đặc biệt, VinFast cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra theo kế hoạch đã thống nhất, tạo sự yên tâm và nền tảng phát triển lâu dài cho các nhà cung cấp nội địa.

Hiện tại, VinFast đang hợp tác với gần 700 doanh nghiệp trong nước để cung cấp linh kiện, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, để đáp ứng kế hoạch mở rộng sản xuất lên tới 1 triệu xe mỗi năm, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu trong thời gian tới, VinFast cần phát triển hệ thống nhà cung cấp nội địa một cách toàn diện và sâu rộng trên quy mô toàn quốc.

VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra - 2

Phát biểu về chiến lược đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt, bà Thái Thị Thanh Hải, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Phó Tổng Giám đốc VinFast, cho biết: “Chúng tôi tin rằng khao khát phát triển bằng được một thương hiệu Việt Nam đẳng cấp quốc tế, có năng lực cạnh tranh toàn cầu không chỉ là tâm nguyện của VinFast mà còn là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi xây dựng một chiến lược đồng hành để chia sẻ cơ hội phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp phụ trợ trong nước cũng như đoàn kết phấn đấu vì nền công nghiệp ô tô quốc gia”.

Là thương hiệu ô tô dẫn đầu tại Việt Nam, VinFast đã bàn giao 9.588 xe điện trong tháng 4/2025, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 44.691 xe, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về doanh số ô tô tại thị trường trong nước.

Với vị thế tiên phong và chiến lược phát triển bền vững, VinFast không chỉ xây dựng một hệ sinh thái xe điện hiện đại, mà còn kiến tạo hệ sinh thái sản xuất công nghiệp phụ trợ mang tầm vóc quốc gia.

Thông tin Hội nghị:

Thời gian: 09h00, ngày 09 tháng 6 năm 2025

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Almaz, Vinhomes Riverside, Hà Nội

Hạn đăng ký: Trước ngày 05 tháng 6 năm 2025

Liên hệ: Mrs Hân – Số điện thoại: 0837863998 – Email: v.noidiahoa@vinfast.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Bài 2: Bảo Ninh với nỗi đau buồn chiến tranh và khát vọng hòa bình

Bài 2: Bảo Ninh với nỗi đau buồn chiến tranh và khát vọng hòa bình

“Nỗi buồn chiến tranh” là cuốn tiểu thuyết đầu tay của Bảo Ninh, được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành lần thứ nhất năm 1990 và lần thứ hai năm 1991, với cái tên là “Thân phận của tình yêu”. Sau đó, tác phẩm được tái bản, lấy lại cái tên ban đầu “Nỗi buồn chiến tranh” do chính tác giả đặt. Tác phẩm đã được tặng Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1991, đã được

Ra mắt dự án phim “Mùa hè bất tận”

Ra mắt dự án phim “Mùa hè bất tận”

Được ra mắt đúng dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại cụm rạp CGV Metropolis Liễu Giai (Hà Nội), bộ phim chủ đề học đường “Mùa hè bất tận” như một món quà tinh thần, một lời chúc ý nghĩa gửi đến các bạn nhỏ nhân dịp Tết Thiếu nhi. Đây cũng là một lời chào rộn ràng gửi đến mùa hè – mùa của những khám phá, của tuổi học trò hồn nhiên và còn là lời nhắc nhở đầy cảm xúc về

Hải Phòng: Mong muốn phát triển Văn hóa như một ngành công nghiêp trong đó có vai trò của báo chí

Hải Phòng: Mong muốn phát triển Văn hóa như một ngành công nghiêp trong đó có vai trò của báo chí

Trong kỷ nguyên thông tin hiện đại, báo chí giữ một vị trí không thể thay thế trong đời sống xã hội. Không chỉ là phương tiện truyền tải thông tin, báo chí còn đóng vai trò định hướng dư luận, góp phần xây dựng giá trị thẩm mỹ, đạo đức và nhân văn trong cộng đồng. Đặc biệt, trong bối cảnh phát triển công nghiệp văn hóa - một lĩnh vực đang được nhiều quốc gia, trong đó có Việt

Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng giảm ra sao?

Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng giảm ra sao?

Sau một tuần biến động thất thường, giá vàng đang ở thế giằng co với xu hướng thận trọng từ cả Phố Wall và giới đầu tư cá nhân. Dữ liệu việc làm sắp công bố được kỳ vọng sẽ tạo động lực mới cho thị trường kim loại quý.

Bầu bí nơi hậu cung Joseon: Không được khóc, cấm giận dữ và giấc mơ rồng định luôn số phận con trẻ

Bầu bí nơi hậu cung Joseon: Không được khóc, cấm giận dữ và giấc mơ rồng định luôn số phận con trẻ

Vương triều Joseon (1392–1897) là triều đại phong kiến cai trị lâu nhất trên phần lớn bán đảo Triều Tiên (bao gồm lãnh thổ của Hàn Quốc và Triều Tiên ngày nay). Hậu cung Joseon đặc biệt chú trọng đến việc chăm sóc khi mang thai, kiêng kỵ sinh nở và phương pháp nuôi dạy các hoàng tử, công chúa.