(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu

Sáng 12/1, đoàn đại biểu tham dự Hội nghị Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam lần thứ 3 (khóa X) Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 đã đến viếng và dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (Thành phố Bạc Liêu) để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh cách mạng, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 1

Đoàn viếng và dâng hương tại Đài tưởng niệm của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam do PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam làm Trưởng đoàn.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 2

Tham dự Lễ viếng còn có: NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; NSNA Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Thiếu tướng, Nhạc sỹ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; PGS. TS Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; KTS Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 3

Cùng các đại biểu là thành viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố đại diện gần 250 văn nghệ sĩ về tham dự Hội nghị Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam lần thứ 3 (khóa X) Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 4

PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và NSNA Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thực hiện nghi thức dâng hoa.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 5

PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và NSNA Trần Thị Thu Đông thắp hương trước Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 6

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình dành phút mặc niệm tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 7

Đoàn dâng vòng hoa mang dòng chữ “Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 8

Bạc Liêu là quê hương có truyền thống cách mạng, trải qua các cuộc kháng chiến đã có biết bao đồng bào, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hiện nay, tỉnh Bạc Liêu có 39 cá nhân, 39 tập thể được phong tặng anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 12.159 liệt sĩ, 6.561 thương binh, 2.032 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và hơn 68.000 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 9

Để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự trường tồn của dân tộc. Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu đã làm nhiều việc để đền ơn đáp nghĩa, tu bổ, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh và xây dựng Đài tưởng niệm tại Quảng trường Hùng Vương.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 10

Qua đó, nhằm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng, trung dũng, kiên cường của cha anh đi trước cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau của tỉnh nhà.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 11

Các đại biểu trong Đoàn lần lượt dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 12

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu.

(Ảnh) Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu - 13

Sau Lễ dâng hương, dâng hoa, các đại biểu đã tham quan Quảng Trường Hùng Vương - Một trong những quảng trường đẹp nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và được xem là một trong những điểm du lịch Bạc Liêu tiêu biểu.

Tin và ảnh: Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất