Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tổ chức bế mạc trại sáng tác về đề tài biên phòng

Sáng 29/12, tại Trụ sở Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng 19, Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, Hội Liên hiệp VHNT thành phố đã tổ chức “Bế mạc Trại sáng tác thơ ca về đề tài Biên phòng”.

Tham dự chương trình có ông Tô Hoàng Vũ, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, các đồng chí Đại tá Kiều Mạnh Hiệp, Phó Chính ủy, Thượng tá Ngô Danh Phương, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, đại diện Phòng PA03 Sở Công an thành phố; NSƯT Lê Hải, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng; và đông đảo các trại viên cùng các nhà văntại Hải Phòng.

Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tổ chức bế mạc trại sáng tác về đề tài biên phòng - 1

Quang cảnh chung buổi Bế mạc trại viết.

Trại sáng tác được tổ chức từ ngày 13/11/2023 đến 12/12/2023, chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959-03/3/2024) và 35 Ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989-03/3/2024). Được sự giúp đỡ toàn diện của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, các nhà thơ đã có chuyến đi thực tế sáng tác tại Đồn Biên phòng Cát Bà, Hải đội 2 Biên phòng, Biên phòng cửa khẩu Cảng và thăm Phòng truyền thống Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố. Hoạt động này góp phần giúp cho các nhà thơ dự Trại sáng tác có thêm cảm xúc, tư liệu để có những bài thơ chất lượng.

Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tổ chức bế mạc trại sáng tác về đề tài biên phòng - 2

Ông  Tô Hoàng Vũ, Trưởng Ban Tổ chức Trại sáng tác trao đĩa CD bài hát “Cột mốc biển” của Nhạc sỹ Quốc Phòng tặng cho đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố 

Kết quả đã có 80 tác phẩm văn học được các trại viên gửi về. Trong đó: Thơ 79 bài (01 trường ca), ký 01 bài. Ngoài ra BTC còn nhận được 09 bài thơ hưởng ứng của các thành viên BTC và của các nhà văn không tham dự Trại.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hình thức tác phẩm thơ chủ yếu chọn thể hiện bằng hai thể thơ tự do và lục bát. Về nội dung, các sáng tác đều lấy cảm hứng từ cuộc sống học tập, lao động và chiến đấu của người chiến sĩ Biên phòng Hải Phòng nói riêng và Biên phòng Việt Nam nói chung để làm chất liệu phản ánh và hình thành tư tưởng tác phẩm.

Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tổ chức bế mạc trại sáng tác về đề tài biên phòng - 3

Các trại viên chụp ảnh lưu niệm

Trại sáng tác đã hoàn thành tốt mục đích yêu cầu đề ra. Các sáng tác đã bám sát đề tài phản ánh được truyền thống Anh hùng của lực lượng Bộ đội Biên phòng, thông qua những hình ảnh ấn tượng, giàu cảm xúc… tạo được cảm hứng và nhận thức mới cho người đọc về hình ảnh anh bộ đội Biên phòng; từ đó góp phần nâng cao tình yêu, trách nhiệm của công chúng đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

Tuấn Anh

Tin liên quan

Tin mới nhất