Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày Thơ Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày Thơ Việt Nam do Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với chủ đề “Thành phố này tôi đến tôi yêu” sẽ được diễn ra trong 2 ngày 23-24/2/204 (tức 14 và 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại khuôn viên Tòa nhà Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM, số 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được đưa vào Chương trình Lễ hội của Thành phố và trở thành một trong những hoạt động chính.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày Thơ Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh - 1

Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM Trịnh Bích Ngân thông tin về Ngày Thơ 2024 trong buổi họp báo hôm 20/2.

Các hoạt động chính của Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 “Thành phố này tôi đến tôi yêu” gồm: hội thảo Thơ - Nhạc, tương sinh hay tương khắc; sân thơ thiếu nhi; sân thơ trẻ với sự kết nối những tác giả trẻ tài năng chưa phải là hội viên...

Chương trình khai mạc diễn ra vào lúc 8 giờ 30 ngày 24/2 do Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen tổ chức. Bên cạnh trình diễn thơ còn có 6 ca khúc được phổ từ 6 bài thơ có đề tài gắn liền với thành phố.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Hội Nhà văn TPHCM sẽ phát động cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương Nam lần 2”. Đây là cuộc thi thơ lần thứ 2 trong vòng 3 năm hoạt động của Hội và hoàn toàn bằng phương thức xã hội hóa. Cuộc thi bắt đầu nhận bài từ ngày 24/2 đến 24/11, công bố và trao giải vào Ngày thơ Việt Nam năm 2025. Cuộc thi có tổng trị giá lên đến 105 triệu đồng.

Bạch Dương

Tin liên quan

Tin mới nhất