Thời báo Văn học nghệ thuật khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng

Ngày 25/10, Thời báo Văn học nghệ thuật tổ chức Lễ khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng. Đồng thời, xác định mục tiêu hòa nhập và phối kết hợp với Đảng bộ, chính quyền nhân dân thành phố; cùng với trên 50 báo và tạp chí trung ương tại đây góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thành phố Cảng.

Lễ khai trương có sự tham dự của nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng; nhà văn, nhà báo Hoàng Dự, Tổng Biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật; nhà báo Hoàng Thanh Xuân, Phó Tổng Biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật; nhà báo Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng ban Văn hoá xã hội Thời báo Văn học nghệ thuật; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Thời báo Văn học nghệ thuật khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng - 1

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Là cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Thời báo Văn học nghệ thuật có sứ mệnh quan trọng là tuyên truyền đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển văn học nghệ thuật, tập hợp đội ngũ văn nghệ sỹ, báo chí có uy tín trong xã hội để sáng tác, phổ biến các tác phẩm tiêu biểu về văn học và nghệ thuật; là diễn đàn của 42.000 văn nghệ sỹ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, của Liên hiệp và bạn đọc.

Với mong muốn tạo ra mối quan hệ mật thiết và sự phối hợp có hiệu quả trong công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời phản ánh các hoạt động thời sự chính trị, kinh tế xã hội của Thành phố Hải Phòng, nhất là các hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật; căn cứ giấy phép xuất bản số: 173/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 24 tháng 4 năm 2020 và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, Thời báo Văn học nghệ thuật quyết định mở Văn phòng đại diện Thời báo Văn học nghệ thuật tại thành phố Hải Phòng.

Thời báo Văn học nghệ thuật khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng - 2

Các đại biểu, khách mời tham dự buổi lễ. 

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, nhà văn, nhà báo Hoàng Dự, Tổng Biên tập Thời báo Văn học Nghệ thuật cho biết, nhận thức được thành phố Hải Phòng là khu vực kinh tế - xã hội tăng trưởng mạnh mà báo chí có nhiệm vụ phải tuyên truyền, Thời báo Văn học Nghệ thuật đã đề xuất mở Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng và nhận được sự đồng ý của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng. Đây là địa phương thứ 3 Thời báo Văn học Nghệ thuật thành lập Văn phòng đại diện sau tỉnh Thanh Hóa và thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà văn, nhà báo Hoàng Dự bày tỏ mong muốn Văn phòng đại diện Thời báo Văn học nghệ thuật tại thành phố Hải Phòng sẽ nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng, cũng như mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác từ các cơ quan, sở ngành và các địa phương để Văn phòng đại diện thực sự là “cánh tay nối dài” của tòa soạn, góp phần lan toả những thông điệp của Thời báo Văn học nghệ thuật đến với bạn đọc cả nước, thực hiện mục tiêu trở thành tờ báo hàng đầu về lĩnh vực văn học nghệ thuật ở nước ta.

Thời báo Văn học nghệ thuật khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng - 3

Nhà văn, nhà báo Hoàng Dự, Tổng Biên tập Thời báo Văn học Nghệ thuật phát biểu khai mạc buổi Lễ.

Tại Lễ khai trương, Thời báo Văn học nghệ thuật đã công bố Quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng, Quyết định bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng ban Văn hóa xã hội của Thời báo Văn học nghệ thuật giữ chức vụ Trưởng Văn phòng đại diện tại Hải Phòng kể từ ngày 20 tháng 7 năm 2023.

Quyết định bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Đình Minh giữ chức vụ Phó Trưởng Văn phòng đại diện kể từ ngày 20 tháng 7 năm 2023. Công bố danh sách cán bộ, phóng viên, cộng tác viên; công bố Quyết định của Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng về việc cho phép mở Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng.

Văn phòng đại diện Thời báo Văn học nghệ thuật có trụ sở tại số 28/81 Trữ Khê, phường Quán Trữ, quận Kiến An.

Thời báo Văn học nghệ thuật khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng - 4

Nhà báo Nguyễn Văn Mạnh và nhà báo Nguyễn Đình Minh nhận Quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Văn phòng đại diện Thời báo Văn học nghệ thuật và Phó Trưởng Văn phòng đại diện Thời báo Văn học nghệ thuật tại thành phố Hải Phòng.

Thời báo Văn học nghệ thuật khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng - 5

Nhà báo Hoàng Thanh Xuân, Phó Tổng Biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật tặng hoa chúc mừng các cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Văn phòng Hải Phòng.

Nhà báo Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng Đại diện Văn phòng Thời báo Văn học nghệ thuật tại Hải Phòng cho biết, thành phố Hải Phòng là mảnh đất địa linh nhân kiệt nằm ở Khu vực bắc duyên hải, đồng thời là nơi trung tâm kinh tế - văn hóa của khu vực trong thời kỳ mở cửa hội nhập.

Trong quá trình phát triển ấy có sự đóng góp một phần của báo chí. Với sức mạnh không giới hạn về không gian của báo hình, điện tử, báo giấy… báo chí thành phố và các cơ quan báo chí trung ương tại đây đã và đang phản ánh những thành tựu về kinh tế, xã hội, đời sống nói chung và đời sống văn hóa, văn học, nghệ thuật của địa phương nói riêng đến bạn đọc cả nước. Góp phần đưa thành tựu kinh tế - xã hội của Hải Phòng và hình ảnh của thành phố Hoa phượng đỏ không chỉ được quảng bá ở trong nước mà còn được giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Theo nhà báo Nguyễn Văn Mạnh, mỗi cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Văn phòng đại diện Thời báo Văn học nghệ thuật tại thành phố Hải Phòng sẽ nỗ lực phấn đấu hết mình, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức lối sống, giữ vững đoàn kết nội bộ; thực hiện hoạt động báo chí theo khuôn khổ của pháp luật quy định và tôn chỉ mục đích của Thời báo Văn học nghệ thuật.

Thời báo Văn học nghệ thuật khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng - 6

Nhà báo Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng Đại diện Văn phòng Thời báo Văn học nghệ thuật tại Hải Phòng phát biểu.

“Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tích cực cố gắng triển khai thêm nhiều chương trình thiện nguyện, khuyến học, khuyến tài tại những địa bàn khó khăn của thành phố với phương châm “Đảng tin, dân yêu và xã hội đồng hành”. Đồng thời, là địa chỉ tin cậy, gần gũi, quen thuộc với bạn đọc. Văn phòng tại Hải Phòng sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng từ lãnh đạo Thời báo Văn học nghệ thuật”, nhà báo Nguyễn Văn Mạnh khẳng định.

Thời báo Văn học nghệ thuật khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng - 7

Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng phát biểu.

Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng bày tỏ niềm vui mừng và gửi lời chúc tới Thời báo Văn học nghệ thuật và Văn phòng, ông chia sẻ: “Trước hết chúng tôi sẽ lan toả, thông tin đến các văn nghệ sĩ trong toàn thành phố để chọn lựa những tác phẩm có chất lượng về thơ, văn, mỹ thuật, phê bình lý luận,… để đóng góp những bài viết của mình cho Văn phòng và Thời báo Văn học nghệ thuật, để cùng chung tay xây dựng tờ báo ngày một phát triển”.

Thời báo Văn học nghệ thuật khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Hải Phòng - 8

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Chân dung 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới

Chân dung 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới

Ở bất kỳ xã hội nào, dù sở hữu hệ thống chính trị ra sao, đều luôn có sự chuyển dịch giữa một quá khứ đã định hình nên ký ức và một tầm nhìn về tương lai đóng vai trò truyền cảm hứng cho sự phát triển của nó. Dọc theo hành trình này, không thể thiếu vắng được vị trí của các nhà lãnh đạo. Họ là những người đưa ra quyết định, tạo dựng niềm tin, thực hiện lời hứa hẹ

Chấn hưng văn học như thế nào?

Chấn hưng văn học như thế nào?

Muốn bàn đến việc tiếp tục đổi mới văn học, chúng ta rất cần phải biết, nắm rõ hiện trạng văn học của nước ta. Văn học cũng giống như nhiều lĩnh vực khác: vẫn vận động theo sự phát triển của kinh tế - văn hóa - xã hội. Kinh tế đang phát triển từng ngày kéo theo tất cả mọi lĩnh vực vận động theo. Tuy nhiên, sự vận động của văn học lại mang tính đặc thù riêng và gặp không

Trăm năm Thợ Rèn - Phạm Lê Văn

Trăm năm Thợ Rèn - Phạm Lê Văn

Với bút danh Thợ Rèn có phần lạ lẫm, ông là một nhà thơ châm biếm, tên tuổi nổi bật, đã gắn liền với chuyên mục Chuyện lớn… Chuyện nhỏ… (Chuyện lớn... Chuyện nhỏ...) ở báo Nhân Dân một thời, nhằm vào thói hư, tật xấu, tình trạng tiêu cực trong nội bộ nhân dân.