Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai

Sáng 2/8, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển cùng Thời báo Văn học nghệ thuật phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Thanh Oai (Thành phố Hà Nội), tổ chức Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” tại trường THCS Bình Minh, huyện Thanh Oai.

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 1

Các đại biểu tham dự chương trình.

Tham dự Chương trình có Đại tá Bùi Đại Hải - Phó Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển Việt Nam; Thượng tá Ngô Văn Xô - Chính ủy; Đại tá Đoàn Văn Hiểu - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp cụ Cảnh sát Biển; các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các phòng, ban trực thuộc Cục Chính trị Cảnh sát biển và Trung tâm; Bà Nguyễn Khánh Hào, Trưởng ban Văn hóa doanh nghiệp Thời báo Văn học nghệ thuật. Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Trọng Khiển - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai; các đồng chí đại biểu đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện Thanh Oai; đại diện các đơn vị kết nghĩa, đơn vị đồng hành và đông đảo giáo viên, học sinh đến từ các trường trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 2

Quang cảnh sự kiện.

Tham gia Cuộc thi có 100 thí sinh là học sinh đến từ các trường THCS Bình Minh, THCS Tam Hưng và THCS Thanh Cao trên địa bàn huyện Thanh Oai. Với 4 phần thi: Ra khơi, Vượt sóng, Cập bến và Đặt mốc chủ quyền, các thí sinh trả lời lần lượt các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm.

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 3

Các thí sinh sôi nổi tham gia Cuộc thi.

Các câu hỏi trong Cuộc thi tập trung xoay quanh kiến thức về biển đảo Việt Nam; Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018; chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; truyền thống văn hóa, lịch sử, địa lý của quê hương, đất nước; tác hại của ma túy và bạo lực học đường;...

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì và 4 giải Ba cho các thí sinh đạt thành tích cao nhất. Trong đó, giải Nhất của Cuộc thi thuộc về thí sinh Đỗ Trúc Anh - Lớp 9E, trường THCS Bình Minh.

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 4

Đại tá Bùi Đại Hải - Phó Chủ nhiệm chính trị Cảnh sát biển Việt Nam trao giải Nhất cho thí sinh Đỗ Trúc Anh - Lớp 9E, trường THCS Bình Minh.

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 5

Đại biểu trao giải Nhì và Giải Ba.

Phát biểu tại Chương trình, Thượng tá Ngô Văn Xô - Chính ủy Trung tâm cho biết, biển đảo đã gắn liền với lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc và cuộc sống của mỗi chúng ta, đó là tài sản vô giá mà cha ông ta đã để lại. Yêu biển, đảo quê hương không chỉ là trách nhiệm mà đã trở thành tình cảm tốt đẹp của thế hệ trẻ, của quân và dân trên địa bàn huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

“Thông qua Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, nhân dân và giáo viên, học sinh những quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển đảo; về Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; truyền thống văn hóa lịch sử của quê hương, đất nước; tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và cộng đồng;... Qua đó nâng cao nhận thức, bồi đắp lòng yêu nước, yêu biển đảo, quê hương cho thế hệ trẻ, tăng cường đoàn kết quân dân, đề cao trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh, an toàn biển, đảo của Tổ quốc”, Thượng tá Ngô Văn Xô nhấn mạnh.

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 6

Phát biểu Thượng tá Ngô Văn Xô, Chính ủy Trung tâm.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức cùng các đơn vị đồng hành trao tặng 20 suất quà bằng hiện vật cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập (học sinh của 03 trường: Bình Minh, Thanh Cao, Tam Hưng tham gia Cuộc thi) và tặng 30 xe đạp cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 7

Đại diện các đơn vị tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập tại huyện Thanh Oai.

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 8

Đại biểu trao tặng các cá nhân đạt giải trong cuộc thi.

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 9

Thượng tá Ngô Văn Xô, bà Nguyễn Khánh Hào và nhà tài trợ công ty Nam Phương Pharma lên trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó.

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 10

Phó Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển Việt Nam và chỉ huy Trung tâm tặng ảnh lưu niệm cho đại diện các cơ quan, đơn vị huyện Thanh Oai

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 11

MC Trang Anh và MC Lê Long

Thời báo Văn học nghệ thuật lan tỏa tình yêu biển đảo đến học sinh huyện Thanh Oai - 12

Ban Tổ Chức cuộc thi.

Hào Khánh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thi ca yêu nước và các nhà thơ cách mạng

Thi ca yêu nước và các nhà thơ cách mạng

Buổi sinh hoạt chuyên đề “Thi ca yêu nước và các nhà thơ cách mạng” do Hội Nhà văn Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 đã tập trung bàn về một phẩm chất đặc biệt của dòng thơ cách mạng kháng chiến 1945-1975 là thi pháp trữ tình lãng mạn – điều đã làm nên sức sống trường tồn của thi ca đương đại Việt Nam.

Phi tần từng được hoàng đế sủng ái nhất hậu cung, sinh 6 người con nhưng cuối đời chịu cảnh cô quạnh

Phi tần từng được hoàng đế sủng ái nhất hậu cung, sinh 6 người con nhưng cuối đời chịu cảnh cô quạnh

Từng là phi tần được hoàng đế sủng ái nhất chốn hậu cung, người phụ nữ này đã hạ sinh 6 người con, giữ vững địa vị cao quý và sự yêu thương từ nhà vua. Tuy nhiên, cuộc đời không mãi êm đềm, khi về già, bà phải đối mặt với sự cô độc, lẻ loi trong những năm tháng cuối đời khiến bao người cảm thán.