Trưng bày, giới thiệu hơn 40.000 đầu sách trong Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ ba

Các chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024, với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe” sẽ được tổ chức trong suốt tháng 4 năm 2024, trong đó trọng tâm từ ngày 17/4 đến ngày 1/5.

Sáng 12/4, tại Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, năm 2024.

Trưng bày, giới thiệu hơn 40.000 đầu sách trong Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - 1

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: BTC

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, năm 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội cùng các bộ ngành, địa phương tổ chức sẽ diễn ra với nhiều hoạt động, sự kiện phong phú, đa dạng nhằm tôn vinh Sách và cổ vũ phát triển văn hóa đọc trên cả nước.

Đây cũng là dịp để tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong hoạt động xuất bản, phát triển văn hóa đọc trên các phương tiện truyền thông, báo chí, nền tảng công nghệ, mạng xã hội nhằm lan tỏa sâu rộng giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng; kết nối bạn đọc trong nước và nước ngoài; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Trưng bày, giới thiệu hơn 40.000 đầu sách trong Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - 2

Ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành thông tin về các hoạt động sẽ diễn ra trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024. Ảnh: BTC

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba được tổ chức theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triểncủa các nền tảng công nghệ, chuyển đổi số như: Hội sách trực tiếp; Hội sáchtrực tuyến trên các nền tảng công nghệ; Hội sách trực tiếp kết hợp với trựctuyến; Hội sách thanh toán không sử dụng tiền mặt; đổi điểm thưởng tích lũycủa khách hàng tại một số ngân hàng thương mại lấy quà tặng bằng sách; kếthợp truyền thông, quảng bá sách và văn hóa đọc trên các chuyên mục báo điệntử, mạng xã hội.

Theo Ban Tổ chức, Lễ Khai mạc sự kiện sẽ được tổ chức vào hồi 19h00, ngày 17 tháng 4 năm 2024 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Chương trình Lễ khai mạc được dàn dựng công phu kết hợp với những tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và trực tuyến trên các nền tảng của các Đài Phát thanh - Truyền hình địa phương cùng trang điện tử của một số cơ quan báo chí.

Trong khuôn khổ Lễ Khai mạc, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Cục Thông tin Đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội (Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám) tổ chức trưng bày triển lãm các bộ sách quý về Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám;  ảnh và sách về đất nước con người Việt Nam trên các phiên bản điện tử hiện đại và các ấn bản trực tiếp.

Hội chợ Sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba sẽ được tổ chức tại khu vực Hồ Văn (nằm trong quần thể khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám) với đầy đủ không gian giới thiệu, quảng bá sách của các Nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành, doanh nghiệp công nghệ. Dự kiến có khoảng 60 đơn vị tham gia, trưng bày, giới thiệu và cung cấp cho bạn đọc trên 40.000 đầu sách có giá trị.

Hội chợ Sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ Ba cũng sẽ có nhiều sự kiện tọa đàm, giới thiệu sách; giao lưu tác giả, tác phẩm; chương trình nghệ thuật tiêu biểu... nhằm cung cấp cho bạn đọc và du khách tham quan nhiều trải nghiệm thú vị, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến với Hội Sách.

Trưng bày, giới thiệu hơn 40.000 đầu sách trong Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - 3

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 diễn ra tại Văn Miếu (Hà Nội). (Ảnh minh họa)

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024,Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Cục Thông tin đối ngoại và các nhà xuất bản cùng các cơ quan liên quan tổ chức Triển lãm, Hội chợ sáchOnline trên nền tảng số quốc gia vietnam.vn (thời  gian từ ngày 15 đến 30 tháng 4 năm 2024) với chủ đề “Sách hay tìm bạn đọc” phục vụ đối tượng là người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Triển lãm sẽ trưng bày các cuốn sách có giá trị cao thuộc các chủ đề: Tuyên truyền chủ đường lối của Đảng, Nhà nước; sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước…; các tác phẩm, công trình nghiên cứu về văn hóa, văn học nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam; các tác phẩm, công trình nghiên cứu được viết và xuất bản bằng tiếng nước ngoài đã xuất bản trong thời gian qua.

Nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, đặc biệt là phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Xuất bản Việt Nam sẽ tổ chức Lễ phát động Ngày đọc sách trong Thanh niên.

Cùng với đó, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, tổ chức hội, đoàn thể Trung ương sẽ tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực nhằm đẩy mạnh và phát triển văn hóa đọc trong từng cơ quan, đơn vị, nhà trường cũng như toàn xã hội.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất