Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam gặp gỡ đoàn phóng viên tờ Nhật Báo Quảng Tây (Trung Quốc)

Sáng 28/3, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội), PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đoàn phóng viên tờ Nhật Báo Quảng Tây (Trung Quốc).

Trước đó, theo thông tin từ Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao, đoàn phóng viên tờ Nhật Báo Quảng Tây (Trung Quốc) xin vào Việt Nam thực hiện phóng sự tuyên truyền về quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Trung Quốc, về những nhân vật tiêu biểu trong xây dựng “Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam – Trung Quốc”, những thành quả của quá trình “Tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc”.

Trong chương trình hoạt động tại Hà Nội, đoàn phóng viên có cuộc phỏng vấn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân, chương trình phỏng vấn diễn ra bằng tiếng Việt. Sau khi kết thúc chương trình, sản phẩm sẽ được đăng lên chuyên mục “Vừa là đồng chí vừa là anh em, chung tay hướng tới tương lai” của ấn phẩm báo in và website của Nhật Báo Quảng Tây trong tháng 5/2024.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam gặp gỡ đoàn phóng viên tờ Nhật Báo Quảng Tây (Trung Quốc) - 1

PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trả lời phỏng vấn phóng viên tờ Nhật Báo Quảng Tây (Trung Quốc).

Tại buổi phỏng vấn, Chủ tịch Đỗ Hồng Quân đã đưa ra một số ý kiến về việc hội nhập và hợp tác trong lĩnh vực giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và Quảng Tây.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhấn mạnh, văn hóa là một vấn đề vô cùng quan trọng, nó là nền tảng tinh thần cũng như động lực để phát triển xã hội. Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc sẽ trở thành động lực mạnh mẽ để phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, văn hóa còn là một cây cầu hữu nghị kết nối các quốc gia, dân tộc.

Theo PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và giao lưu văn hóa nghệ thuật với các nước trong khu vực và trên thế giới nói chung và quá trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và Quảng Tây nói riêng phía Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Sự hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, đào tạo nghệ thuật, các chương trình giao lưu nghệ thuật giữa Việt Nam và Quảng Tây, cũng như hai nước Việt Nam – Trung Quốc trong nhiều năm qua đã đem đến nhiều kết quả tốt đẹp và nổi bật, góp phần đào tạo nhiều tài năng nghệ thuật cho hai nước.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam gặp gỡ đoàn phóng viên tờ Nhật Báo Quảng Tây (Trung Quốc) - 2

PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trao đổi về việc hội nhập và hợp tác trong lĩnh vực giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và Quảng Tây. 

Qua quá trình nhiều lần tham gia nghiên cứu, khảo sát tại mô hình xây dựng văn hóa và đào tạo văn học nghệ thuật giữa Việt Nam và Quảng Tây, PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân rất hoan nghênh chương trình giao lưu văn hoá “Tiếng hát hữu nghị” Việt Nam - Quảng Tây.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đề xuất mở rộng chương trình này để lan tỏa hơn nữa đến nhân dân, nhất là nhân dân hai vùng biên giới để có thể hòa hợp, gắn bó hơn, củng cố tình cảm chân chính của hai dân tộc, góp phần củng cố tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam – Trung Quốc.

Chúng ta cần tiếp tục có sự hợp tác, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, đặc biệt giữa các trường nghệ thuật, về quản lý đào tạo nghệ thuật, về quản lý biểu diễn nghệ thuật, quản lý bản quyền tác giả và việc số hóa các tác phẩm nghệ thuật, PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nhấn mạnh.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam gặp gỡ đoàn phóng viên tờ Nhật Báo Quảng Tây (Trung Quốc) - 3

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đoàn phóng viên.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam bày tỏ mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giao lưu về văn hóa, nghệ thuật giữa hai quốc gia ngày càng được thắt chặt hơn nữa. Đồng thời, mong muốn nghệ sĩ hai nước sẽ tiếp tục gắn bó, hợp tác, sáng tạo ra những tác phẩm hay, ý nghĩa nhằm truyền tải cho người dân hai nước hiểu thêm về những giá trị văn hóa, nghệ thuật, cảnh đẹp, phong tục tập quán cũng như tình hữu nghị hai bên.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất