Ninh Tito, BB Trần, Lynk Lee kịch liệt bài trừ nội dung "bẩn"

“Nhiều người đang bị những con số traffic “thao túng” nên muốn làm nội dung thật sốc để tạo sư chú ý".

Trong thời đại công nghệ 4.0, không khó để tìm thấy những nhà sáng tạo nội dung xuất hiện mỗi ngày trên MXH. Bên cạnh những nội dung hay, thú vị tạo nên tên tuổi của những cái tên như Ninh Tito, BB Trần, Vương Khánh, Trinh Phạm, Tuấn Ngọc… thì người dùng cũng đang bị “bội thực” với những nội dung “bẩn”, độc hại, gây phản cảm và tạo hệ lụy lớn đến thế hệ trẻ.

Ninh Tito, BB Trần, Lynk Lee kịch liệt bài trừ nội dung "bẩn" - 1

Ninh Tito (giữa) đảm nhận vị trí Host của workshop "Kết nối & Bứt phá"

Nói về vấn đề này trong workshop "Kết nối & Bứt phá", BB Trần cho biết: “Nhiều người đang bị những con số traffic “thao túng” nên muốn làm nội dung thật sốc để tạo sư chú ý. Để người khác chú ý không khó nhưng để khán giả yêu quý cũng như công nhận mới là giá trị cốt lõi của một người làm sáng tạo nội dung”. Đồng quan điểm với BB Trần, hot TikToker Vương Khánh chia sẻ: “Giá trị của bạn không nằm ở bao nhiêu view thu được mà ở giá trị bạn mang đến cho cộng đồng”.

Sự thay đổi của thời đại tạo nên một thế hệ trẻ năng động, tự tin thể hiện chất riêng qua từng sản phẩm trên trang cá nhân của mình ở nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, để trở thành một content creator (nhà sáng tạo nội dung) thực thụ thì việc xây dựng nội dung tốt, có tính chất xây dựng cũng như định hướng là điều rất quan trọng.

Beauty Blogger Trinh Phạm cho biết: “Làm nội dung không đơn thuần chỉ nói cho sướng miệng hay lên kịch bản để 'thao túng tâm lý' người khác từ những điều không có thật. Bạn có thể phóng đại hay nói sai sự thật để 'câu view' nhưng nó sẽ không bền vì 'giấy không gói được lửa'. Chỉ sự chân thành và những chia sẻ thực tế mới giúp bạn chiếm được niềm tin của mọi người”.

Còn với “chiến thần review công nghệ” Tuấn Ngọc thì việc làm nội dung số hiện nay đã được nâng tầm khi có rất nhiều giải thưởng vinh danh content creator. Chính vì thế theo anh, bên cạnh giá trị từ tên tuổi cũng như tài chính mà nghề mang lại thì trách nhiệm của mỗi người làm sáng tạo nội dung cũng cần được chú trọng. “Nội dung cũng giống như thực phẩm cho tâm hồn. Nếu bạn dung túng cho thực phẩm bẩn thì có nghĩa bạn đang đầu độc rất nhiều người”, Tuấn Ngọc chia sẻ.

Tất cả khách mời đều đồng ý rằng: “Làm sáng tạo nội dung với đam mê cùng sự đầu tư nghiêm túc thì mỗi người sẽ có những thu hoạch riêng cho mình. Quan trọng nhất đó là niềm vui mà công việc mang lại và giá trị mà bạn tạo ra”.

Ninh Tito, BB Trần, Lynk Lee kịch liệt bài trừ nội dung "bẩn" - 2

Lynk Lee và BB Trần trong chương trình

Xuất hiện trong vai trò ca sĩ khách mời, Lynk Lee khẳng định rằng content creator không chỉ gói gọn trên MXH mà rộng khắp, mỗi người làm nghệ thuật cũng là một nhà sáng tạo nội dung. Cô cũng cho biết rằng mỗi người làm sáng tạo đều cần nỗ lực và vượt qua sự sợ hãi, giới hạn của bản thân để tạo ra sự bứt phá. Quan trọng nhất phải luôn là chính mình. “Nếu tôi không can đảm để là chính mình thì giờ vẫn còn trong chiếc vỏ rụt rè và mãi mãi không có được thần thái tự tin như ngày hôm nay. Tôi đã làm được và các bạn cũng thế”, Lynk Lee chia sẻ.

Host của chương trình là Ninh Tito cũng đúc kết sau 5 năm làm nghề của mình: “Drama là yếu tố câu view tốt khủng khiếp và là ma lực đối với bất cứ người làm sáng tạo nội dung nào. Tuy nhiên, nếu coi sáng tạo nội dung là một công việc thì bạn nên tính theo hướng lâu dài. Bởi chạy theo drama sẽ đánh mất chính mình và tạo những tiền lệ xấu, tạo nên những năng lượng tiêu cực cho người xem. Không chỉ các nhà sáng tạo nội dung mà những nhãn hàng cũng nên tỉnh táo, đừng để chiêu trò hay những con số traffic khiến cho thương hiệu của mình xấu xí trong mắt công chúng. Bởi, mạng xã hội là ảo nhưng hậu quả và trách nhiệm của chúng ta là thật”.

Thu Vũ

Tin liên quan

Tin mới nhất

Đồng USD suy yếu khi thị trường lao động Mỹ “gặp gió ngược”

Đồng USD suy yếu khi thị trường lao động Mỹ “gặp gió ngược”

Đồng đô la Mỹ giảm giá so với euro và yên Nhật vào ngày 11/11, sau khi một báo cáo cho thấy các doanh nghiệp tư nhân tại Mỹ đã cắt giảm việc làm trong tháng 10. Diễn biến này làm dấy lên lo ngại về sự chững lại của nền kinh tế lớn nhất thế giới, ngay trước khi chính phủ Mỹ chính thức mở cửa trở lại sau đợt đóng cửa dài kỷ lục.

Giá bạc vượt 50 USD/ounce: Tín hiệu phục hồi hay bẫy đầu cơ?

Giá bạc vượt 50 USD/ounce: Tín hiệu phục hồi hay bẫy đầu cơ?

Sau khi giữ được mốc hỗ trợ quan trọng trên 48 USD/ounce, giá bạc đã bật tăng trở lại vượt 50 USD/ounce. Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo đà tăng này có thể không bền vững, khi nguồn cung toàn cầu đang dần hồi phục và áp lực điều chỉnh giá có thể quay trở lại.