Bất ngờ hoá đơn tiền điện hai nhà cạnh bên giống hệt nhau đến từng con số: EVN nói gì?
Không chỉ nhận thông báo tiền điện tăng gấp 2 lần so với tháng trước, chị Dung còn phát hiện ra hoá đơn của nhà mình và nhà chị chồng khớp nhau đến từng con số.
Đến hẹn lại lên, trong thời gian mùa hè, thời tiết nắng nóng liên tục, nhu cầu sử dụng điện cho các thiết bị làm mát của người dân cao hơn bình thường. Vì vậy, đến cuối tháng, khi nhận về thông báo đóng tiền điện, nhiều người “tá hoả” với số tiền phải đóng.
Vào những ngày đầu tháng 8, khi nhận về hoá đơn tiền điện tháng 7 thì chủ đề hoá đơn tiền điện tăng cao lại trở thành tâm điểm bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội.
Tiền điện trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên khắp các nền tảng mạng xã hội những ngày gần đây. (Ảnh chụp màn hình)
Trong đó, một số người tỏ ra bình thản khi tiền điện tăng vì nhu cầu sử dụng của gia đình tăng lên trong tháng vừa qua. Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra bất ngờ khi số tiền điện của gia đình mình phải đóng thời gian này cao gấp 2-3 lần các tháng trước đó.
Đặc biệt hơn, trường hợp của gia đình chị Dung, trú tại thôn Quyết Tiến, xã Vĩnh An, tỉnh Phú Thọ (trước đây là xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), hoá đơn tiền điện không những gấp đôi các tháng trước mà còn giống hệt với hoá đơn nhà chị chồng mình ngay bên cạnh.
Theo chị Dung, trung bình cách đây 2 tháng, tiền điện nhà chị chỉ từ 700-800 nghìn đồng/tháng. Tuy nhiên, hai tháng nay, vợ chồng chị đi làm suốt từ sáng đến 9-10 giờ tối mới về nhưng tiền điện lại tăng lên gấp đôi.
“Nhà tôi có 4 người, hai vợ chồng và hai đứa con, thường sử dụng điều hoà từ 9 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau. Ban ngày thì hai vợ chồng đi làm suốt, có 2 đứa trẻ con ở nhà thì sang ông bà nên không dùng điện. Thế mà tháng này hoá đơn tăng gấp đôi, lại giống với hoá đơn nhà chị chồng mình đến từng con số”, chị Dung nói.
Hoá đơn tiền điện của nhà chị Dung và nhà chị chồng giống hệt nhau khiến chị bất ngờ.
Cụ thể, kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, gia đình chị Dung hết 946.790 đồng; hoá đơn tiền điện tháng 6 là 1.261.354 đồng. Đặc biệt, trong tháng 7 vừa qua, hoá đơn tiền điện chị phải đóng lên tới 1.481.825 đồng, tương ứng với 486 kWh điện.
Thấy bất bình, chị Dung liền viết bài đăng lên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội. Ngay lập tức, bài viết thu hút sự quan tâm, bình luận, chia sẻ của hàng chục nghìn người.
Nhiều người cho rằng, không bao giờ có chuyện dùng điện y như nhau không lệch một con số nào như vậy. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng, cả hai nhà cùng dùng hết 486 số điện thì tất nhiên số tiền phải giống y hệt nhau. Cùng số điện mà số tiền khác nhau mới lo.
“Hoá đơn tiền điện của nhà mình với nhà chị chồng mình khớp nhau đến từng con số. Một nhà lúc nào cũng có người ở nhà 24/24, còn nhà em, thì hầu như ngày đi bán hàng, con em đi học hoặc ở bên nhà bá với bà. Tối 2 vợ chồng em mới về thì một tháng làm sao hai nhà sử dụng điện bằng nhau được”, chị Dung phân tích.
Bài chia sẻ về hoá đơn tiền điện của chị Dung thu hút hàng chục nghìn lượt quan tâm, bình luận và chia sẻ. (Ảnh chụp màn hình)
Liên quan đến phản ánh về hoá đơn tiền điện của gia đình chị Dung, đại diện Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) cho biết, hộ dân tại Xã Vĩnh An, Tỉnh Phú Thọ không phải là khu vực mà Công ty Điện lực Phú Thọ ký hợp đồng mua bán điện.
“Khu vực này hiện do Công ty TNHH Điện năng Chấn Hưng đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện, mua buôn điện từ Nhà nước và trực tiếp bán lẻ điện cho các khách hàng sử dụng điện. Đây là một doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động điện lực, tham gia kinh doanh mua bán điện và cạnh tranh trực tiếp với ngành Điện lực Quốc gia theo đúng quy định pháp luật”, đại diện EVNNPC nói.
Vì vậy, đây là khu vực do các tổ chức khác ký hợp đồng mua bán điện nên trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu, rà soát thông tin hóa đơn tiền điện tăng cao không phải trách nhiệm của Công ty Điện lực Phú Thọ.
Bình luận