AEON Việt Nam mở rộng hiện diện, đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững giai đoạn 2025 - 2030
Sự kiện khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON Văn Giang đánh dấu bước mở rộng hiện diện của AEON tại Việt Nam, đồng thời khẳng định cam kết phát triển bền vững cùng địa phương.
Không chỉ mang phong cách sống tiện nghi, chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng, AEON Việt Nam mong muốn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương thông qua việc hợp tác, đồng hành cùng nhà cung cấp và phát triển nguồn nhân lực.
AEON Việt Nam tăng tốc giai đoạn mới
AEON Việt Nam vừa khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang - điểm đến mua sắm hiện đại phía Đông Hà Nội, đồng thời là trung tâm AEON đầu tiên tại tỉnh Hưng Yên.
Lễ khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON Văn Giang
Bên cạnh đó, cùng với AEON Văn Giang, ngày 4/10 AEON Việt Nam cũng chính thức khai trương trung tâm thương mại (TTTM) AEON Tân An tại Tây Ninh. Những sự kiện này đánh dấu cho giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống bán lẻ của AEON tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu mở rộng độ phủ và nâng cao trải nghiệm mua sắm chuẩn Nhật cho người tiêu dùng Việt.
Ông Tezuka Daisuke, thành viên ban điều hành tập đoàn, Trưởng đại diện tập đoàn tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn AEON không chỉ là nơi mua sắm, mà là một phần trong cuộc sống của người dân địa phương.”
Tầm nhìn đến 2030 - Gấp ba lần quy mô hoạt động
Theo chiến lược phát triển dài hạn, AEON Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp ba quy mô hoạt động tại thị trường Việt Nam vào năm 2030.
Tính đến nay, AEON đã đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD vào thị trường Việt Nam; trong 10 năm tới, tập đoàn dự kiến đầu tư thêm quy mô tương đương để mở rộng hệ thống bán lẻ trên toàn quốc và đẩy mạnh tốc độ phát triển tại Việt Nam.
Nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt và bền vững, AEON Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định hàng năm, khẳng định vị thế là một các thị trường trọng điểm toàn cầu của Tập đoàn AEON, bên cạnh Nhật Bản.
Đa dạng hóa mô hình bán lẻ - Chìa khóa cho tăng trưởng bền vững
Song song với việc mở rộng quy mô, AEON tập trung phát triển hệ sinh thái bán lẻ đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của người tiêu dùng Việt.
Tập đoàn AEON hiện đang vận hành 8 Trung tâm Thương mại, 15 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (GMS) và Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (SSM), 45 siêu thị vừa và nhỏ, 182 cửa hàng tiện lợi, 29 cửa hàng chuyên doanh. Trong đó 3 cửa hàng mới sẽ khai trương trước cuối năm 2025 bao gồm TTTM AEON Tân An, TT BHTH & ST AEON Văn Giang, TT BHTH & ST tinh gọn AEON Midori Park.
AEON cung cấp hàng hóa đáp ứng mọi nhu cầu của người trẻ hiện đại
Sự đa dạng về mô hình này giúp AEON phủ rộng từ trung tâm thành phố đến khu vực vùng ven, phục vụ tốt hơn nhóm khách hàng trọng tâm - các gia đình trẻ.
Đặc biệt, AEON hợp tác cùng các đối tác bất động sản lớn, trong đó có Vingroup để triển khai mô hình TTBHTH & ST trong trung tâm thương mại đối tác - một hướng đi linh hoạt, tối ưu chi phí và rút ngắn thời gian mở rộng hệ thống.
AEON Văn Giang - Điểm khởi đầu chiến lược mới ở Đồng bằng sông Hồng
Theo đại diện AEON, Văn Giang (Hưng Yên) được lựa chọn nhờ tiềm năng tăng trưởng dân số gấp 6 lần tính đến năm 2030, hạ tầng kết nối hoàn thiện, vị trí giao thương chiến lược giữa Hà Nội - Hải Phòng - Hưng Yên và các khu công nghiệp trọng điểm.
Là TTBHTH & ST AEON đầu tiên tại Hưng Yên và cửa hàng đầu tiên trong hệ thống Vincom Mega Mall, AEON Văn Giang hướng tới đưa tiêu chuẩn dịch vụ và chất lượng hàng hóa Nhật Bản đến gần hơn với người dân địa phương.
Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON Văn Giang đi vào hoạt động từ ngày 2/10/2025
Ông Tezuka dẫn chứng: “Khi AEON Long Biên mở cửa gần 10 năm trước, khu vực này vẫn còn thưa thớt dân cư, nhưng nay đã trở thành điểm mua sắm sầm uất. AEON Văn Giang cũng sẽ đi theo hướng đó - đón đầu sự phát triển để phục vụ cộng đồng tốt hơn.”
AEON kỳ vọng trung tâm này sẽ trở thành điểm đến tiêu biểu cho khu vực Đồng bằng sông Hồng, tạo thêm việc làm, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và đóng góp tích cực cho kinh tế địa phương.
Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt - Mở rộng giá trị bền vững
Không chỉ mở rộng hệ thống bán lẻ, AEON còn chú trọng nâng cao năng lực và chất lượng sản xuất của doanh nghiệp Việt - những đối tác chiến lược trong chuỗi cung ứng.
Tập đoàn thường xuyên triển khai các chương trình hướng dẫn tiêu chuẩn, kiểm định chất lượng và đào tạo kỹ thuật, đồng thời phối hợp với Bộ Công Thương và các Sở, ban ngành địa phương để tổ chức các buổi hướng dẫn, hội thảo cho nhà cung cấp tiềm năng.
Với triết lý của AEON, AEON luôn mong muốn hợp tác với nhà cung cấp để cùng phát triển. Ông Tezuka nhấn mạnh: “AEON có chiến lược đồng hành, hợp tác công bằng và bình đẳng với các nhà cung cấp, để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời đảm bảo hiệu quả kinh doanh cho cả AEON và đối tác."
Ông Tezuka Daisuke - Trưởng Đại Diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam
Khẳng định niềm tin và cam kết dài hạn
Trong giai đoạn tới, AEON sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống trên cả nước, đặc biệt tại khu vực Đồng bằng sông Hồng, miền Trung và khu vực phía Nam, đồng thời phát triển các mô hình bán lẻ phù hợp với từng địa phương.
Tập đoàn kỳ vọng Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường trụ cột của AEON tại châu Á đến năm 2030, không chỉ về quy mô mà còn về giá trị xã hội và chất lượng dịch vụ.
AEON hướng tới trở thành một phần trong cuộc sống người Việt
Bình luận