Các hoạt động thiết thực của lãnh đạo Thành phố Hà Nội đối với người có công và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Ngày 20/7, Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (xã Viên An, huyện Ứng Hòa). Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin TP Hà Nội.

Lãnh đạo Hà Nội đến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Các hoạt động thiết thực của lãnh đạo Thành phố Hà Nội đối với người có công và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ - 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt

Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội được thành lập năm 1978, tiền thân là Khu Điều dưỡng thương binh nặng Hà - Sơn - Bình. Hiện tại, trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc thường xuyên cho 42 người, trong đó có 4 mẹ liệt sĩ, 26 vợ liệt sĩ, 1 thương binh, 8 con liệt sĩ và 3 người có công (NCC). Ngoài ra, từ năm 1999 đến nay, trung tâm còn thực hiện điều dưỡng luân phiên trên 50.000 lượt người.

Trò chuyện với người có công và cán bộ, nhân viên tại đây, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Hà Nội là một trong những địa phương có số lượng người có công lớn với trên 800.000 người (chiếm gần 10% số lượng toàn quốc).

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, cùng với cả nước, Thủ đô Hà Nội luôn xác định công tác chăm lo thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ cao quý, là tình cảm và ân nghĩa sâu sắc.

Lãnh đạo Thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể từ Thành phố đến cơ sở triển khai đầy đủ và kịp thời các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; thực hiện đúng, nghiêm túc các chính sách đối với người có công; quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công của thành phố, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và tiến bộ, công bằng xã hội.

Nhân dịp này, đồng chí Đinh Tiến Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đi thăm, kiểm tra điều kiện ăn ở, sinh hoạt và tặng quà người có công tại trung tâm. Ông Vũ Văn Trung, Giám đốc Trung tâm khẳng định, tập thể người lao động đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực với trách nhiệm cao nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, chăm sóc tận tình, chu đáo, làm ấm lòng người có công.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tiêu biểu. Đó là gia đình ông Nguyễn Xuân Tiến (sinh năm 1936, thương binh 2/4) và gia đình bà Đỗ Thị Mỹ (sinh năm 1922, mẹ liệt sĩ Nguyễn Đình Quang), cùng trú tại thôn Thượng, xã Viên Nội, huyện Ứng Hòa.

Các hoạt động thiết thực của lãnh đạo Thành phố Hà Nội đối với người có công và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ - 2

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng và lãnh đạo TP, huyện Ứng Hòa thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Xuân Tiến. 

Các hoạt động thiết thực của lãnh đạo Thành phố Hà Nội đối với người có công và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ - 3

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm hỏi, tặng quà mẹ liệt sỹ Đỗ Thị Mỹ. 

Một số hoạt động tại Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin TP Hà Nội

Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng và Điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, có chức năng chăm sóc nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và tẩy độc cho Cựu chiến binh và con của Cựu chiến binh do bị hậu quả bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin trong cuộc chiến tranh chống Mỹ ở Việt Nam hiện gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Thăm hỏi, động viên các đối tượng bệnh nhân đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các thành viên đoàn công tác cũng bày tỏ trân trọng với những nỗ lực rất lớn cũng như kết quả đã đạt được của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Các hoạt động thiết thực của lãnh đạo Thành phố Hà Nội đối với người có công và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ - 4

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin TP Hà Nội

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: "Phát huy đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, 66 cán bộ, nhân viên Trung tâm trong điều kiện khó khăn trăm bề nhưng đã rất cố gắng vượt qua, đạt những kết quả rất đáng khích lệ, thể hiện xứng đáng là những người được “chọn mặt gửi vàng”, vừa có chuyên môn vừa giàu tâm huyết với công việc".

"Các Sở, ngành TP và huyện Ba Vì cần quan tâm xem xét những kiến nghị của Trung tâm, để cố gắng tại Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP tháng 9/2022 có thể thông qua chủ trương thực hiện dự án đầu tư công trung hạn xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tại đây; Đồng thời TP sẽ chỉ đạo Sở Y tế sớm phê duyệt phương pháp giải độc - phục hồi chức năng cho đối tượng nhiễm chất độc da cam/Dioxin tại Trung tâm. Liên quan đối tượng người có công và gia đình, Sở LĐTB&XH cùng các cơ quan quản lý nhà nước cũng cần quan tâm, nêu cao trách nhiệm hơn nữa”- Chủ tịch HĐND TP nêu rõ.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn thành phố luôn hướng tới mục tiêu vừa đảm bảo an sinh xã hội vừa nâng cao đời sống Nhân dân trên địa bàn, nhiều năm qua dành sự quan tâm lớn tới những người có công và gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng chính sách.

Cùng trong sáng nay, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà gia đình ông Đỗ Quốc Đình, sinh năm 1953, tại địa chỉ thôn Cửa Đình, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì. Là thương binh hạng 3/4, ông Đỗ Quốc Đình thường xuyên ốm đau, có hoàn cảnh kinh tế trung bình, nhưng bản thân và gia đình luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đóng góp xây dựng địa phương.

Các hoạt động thiết thực của lãnh đạo Thành phố Hà Nội đối với người có công và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ - 5

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà gia đình thương binh Đỗ Quốc Đình.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị Sở LĐTB&XH và huyện Ba Vì tiếp tục rà soát các đối tượng, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Sau nhiều năm lâm bệnh ung thư, khi thì qua, khi thì nặng trở lại, nhà thơ thương binh Hoàng Cát đã về cõi vĩnh hằng vào ngày 1 tháng 7 năm 2024, đúng vào đầu tháng có kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hưởng thọ 83 tuổi. Nhà thơ sinh năm 1942 tại quê nhà Nghệ An, nhưng đã cư trú liên tục tại Hà Nội từ năm 1960.

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Từ ngàn xưa, con người vẫn thường tự đặt câu hỏi về nguồn gốc của mình trong vũ trụ: "Ta đến từ đâu?" hay "Ta là ai trong vũ trụ này?". Bởi chủ đề khởi nguyên vẫn luôn mê hoặc con người bởi nhiều lý do, cả lý trí và cảm xúc. Chúng ta khó có thể hiểu được bản chất của bất kỳ điều gì nếu không biết nó đến từ đâu. Trong tất cả những câu chuyện được nghe, câu chuyện về