“Đêm hội Trăng rằm” quận Tây Hồ - Trung thu ấm áp yêu thương

Tối 15-9, UBND quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Đêm hội Trăng rằm" và xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương năm 2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ.

“Đêm hội Trăng rằm” quận Tây Hồ - Trung thu ấm áp yêu thương - 1

Các đại biểu tham dự sự kiện.

Tết trung thu là ngày tết cổ truyền đã có từ bao đời nay của văn hóa Việt Nam, đây là dịp để người lớn ông bà, bố mẹ dành hết mọi sự quan tâm, tình cảm yêu thương dành cho con cháu. Sự ráo riết chuẩn bị của người lớn để chào đón ngày tết trung thu khẳng định tầm quan trọng của trẻ em đối với cả xã hội. Ngày tết trung thu mang các em lên ngôi vị trung tâm, đặt các em vào thế được yêu thương, được nâng niu và được trân quý. Đây cũng là dịp mà Đảng và nhà nước, các tổ chức đoàn thể thể hiện sự quan tâm đến trẻ em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi mà cơn bão số 3 đã qua đi, nhưng để lại thiệt hại lớn đối với các tỉnh khu vực phía bắc, cho nhân dân Thủ đô và cả quận Tây Hồ. Nhiều em nhỏ đã buộc phải sơ tán, nghỉ học để bảo đảm an toàn trước thiên tai, bão lũ. Với mục tiêu tổ chức một ngày Tết đoàn viên, ấm áp theo đúng phong tục cổ truyền dân tộc, qua đó động viên các gia đình và đặc biệt là các cháu thiếu niên, nhi đồng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống sau mưa bão.

“Đêm hội Trăng rằm” quận Tây Hồ - Trung thu ấm áp yêu thương - 2

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc.

Đêm khai mạc ngày hội, Ban tổ chức đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, sôi động như: Múa lân sư rồng; chương trình văn nghệ “Lung linh sắc màu Trung thu Tây Hồ”; tặng quà Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao giải các cuộc thi “Mâm cỗ đêm Rằm”; cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu Trung thu lần 2”, cuộc thi ảnh “Kết nối yêu thương năm 2024”. thu hút đông đảo các cháu thiếu niên, nhi đồng tham gia.

“Đêm hội Trăng rằm” quận Tây Hồ - Trung thu ấm áp yêu thương - 3

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích cao trong học tập.

Chương trình đã vinh dự được đón tiếp PGS.TS, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Văn học nghệ thuật Việt Nam cùng lãnh đạo của 1 số ban ngành thành phố Hà Nội và đông đủ lãnh đạo UBND Quận Tây Hồ.

“Đêm hội Trăng rằm” quận Tây Hồ - Trung thu ấm áp yêu thương - 4

PGS.TS, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân (giữa) và các đại biểu tham gia sự kiện.

Chương trình Đêm hội trăng rằm năm 2024 của quận Tây Hồ đã khép lại với nhiều cảm xúc, nhiều nụ cười và niềm vui của các cháu thiếu nhi. Hoạt động này là một trong chuỗi các hoạt động cộng đồng năm 2024 của Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Lê Song Tùng

Tin liên quan

Tin mới nhất

Đại gia đưa McDonald's về Việt Nam là ai?

Đại gia đưa McDonald's về Việt Nam là ai?

Không chỉ được biết đến là người đưa thương hiệu McDonald's về Việt Nam, doanh nhân sinh năm 1973 còn được biết đến là một trong những cái tên nổi tiếng trong giới đầu tư.