Đông Anh (Hà Nội): Trường mầm non TimeWay tổ chức tuyển sinh, đào tạo "chui" trước khi được cấp phép?

(Arttimes) – Chưa có giấy phép hoạt động nhưng Trường mầm non Timeway ( Đông Anh – Hà Nội) vẫn hoạt động tổ chức giáo dục. Đặc biệt, trường còn thực hiện việc thu tiền học phí vào tài khoản cá nhân thay vì tài khoản của trường khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Đông Anh (Hà Nội): Trường mầm non TimeWay tổ chức tuyển sinh, đào tạo "chui" trước khi được cấp phép? - 1

Trường mầm non Timewway (Đông Anh - Hà Nội)

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại thời điểm tháng 8/2019 dù chưa được cấp phép đào tạo nhưng Trường mầm non Timeway (địa chỉ Khu IC1- KĐT Cổ Dương Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội) vẫn tổ chức hoạt động giáo dục. Và đặc biệt trường này còn thực hiện thu tiền sai quy định khiến rất nhiều phụ huynh phản ánh, bứ xúc.

Tình trạng các trường mầm non tư thục hoạt động không phép, ngang nhiên tổ chức tuyển sinh đào tạo không phải là chuyện hiếm gặp. Hành vi này không chỉ vi phạm quy định mà, chất lượng giáo dục, sự an toàn cho những đứa trẻ ở đó cũng là điều khiến nghành giáo dục quan ngại.

Đông Anh (Hà Nội): Trường mầm non TimeWay tổ chức tuyển sinh, đào tạo "chui" trước khi được cấp phép? - 2

Biên lai thu học phí được trường mầm non Time Way triển khai từ tháng 9/2019 dù đơn vị này chỉ được cấp phép đào tạo sau đó 1 năm.

Trường mầm non TimeWay được cấp phép đào tạo ở thời điểm tháng 8 năm 2020. Điều này có nghĩa đơn vị này chỉ được phép tổ chức hoạt động đào tạo, tuyển sinh sau khi có quyết định. Tuy nhiên, biên lai thu tiền do nhà trường gửi phụ huynh học sinh lại thể hiện, Trường mầm non TimeWay đã thu tiền học phí đào tạo từ tháng 8 năm 2019, tức trước thời gian trường này có quyết định thành lập một năm, khi chưa được các cơ quan chức năng phê duyệt hoạt động đào tạo. Thậm chí, trước đó trên fanpage của Trường mầm non TimeWay còn đăng tải thông tin: Trường nầm non tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu tại Đông Anh, bất chấp việc trường này không hề có hoạt động liên kết đào tạo quốc tế nào.

Chưa hết, theo phản ánh của phụ huynh học sinh, tiền học phí hàng tháng được nhà trường thông báo chuyển vào tài khoản cá nhân thụ hưởng mang tên Lê Văn Tuấn thay vì chuyển vào tài khoản của nhà trường.

Đáng chú ý là cá nhân được phụ huynh học sinh trường Time Way gửi tiền học phí hàng tháng lại không không có bất cứ thông tin nào liên quan đến đăng kí kinh doanh, mã số, mã ngành hoạt động của đơn vị. Đến đây, nhiều phụ huynh đặt câu hỏi việc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân có phải là hành vi trốn thuế của nhà trường và nghĩa vụ kê khai, nộp thuế đối với nhà nước có được đảm bảo, đầy đủ theo quy định hiện hành?.

Đông Anh (Hà Nội): Trường mầm non TimeWay tổ chức tuyển sinh, đào tạo "chui" trước khi được cấp phép? - 3

Tiền học phí được trường mầm non Time Way hướng dẫn phụ huynh chuyển vào tài khoản cá nhân.

Theo quy định tại điều 6, Nghị định 138/2013 NDCP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục: Hành vi tổ chức giáo dục khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động có mức xử phạt từ 5 triệu-10 triệu đồng đối với hoạt động giáo dục mầm non.

Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ giáo dục từ 12 đến 24 tháng đối với cơ sở vi phạm.

Được biết Trường mầm non Time Way do Công ty CP đầu tư và xây dựng Thăng Long làm chủ đầu tư với quy mô 5000m2, quy mô hai khối nhà 3 tầng, 35 phòng học, 7 phòng chức năng, phục vụ 600 tre theo học.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

None

PV

Tin liên quan

Tin mới nhất

Văn học với mùa xuân thống nhất đất nước 1975

Văn học với mùa xuân thống nhất đất nước 1975

Chiến dịch mùa xuân năm 1975 và đại thắng 30/4 đã qua đi nhưng dư âm vẫn còn ngân vang mãi, trong văn học đương đại, đây là đề tài luôn giữ vị trí quan trọng, tạo nên một trong những dòng chủ lưu của nền văn học dân tộc và hiện đại.