Khánh thành nút giao hơn 400 tỷ ở Hà Nội

Sáng nay, ngoài khánh thành nút giao hơn 400 tỷ, Hà Nội đã khởi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Sáng 9/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và lãnh đạo Bộ GTVT, thành phố Hà Nội dự lễ khánh thành nút giao đường Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tại buổi lễ, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đánh giá dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối thủ đô với các tỉnh phía đông và đông bắc; phát huy tối đa hiệu quả đầu tư đường vành đai 3 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Đặc biệt, công trình cũng góp phần chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Khánh thành nút giao hơn 400 tỷ ở Hà Nội - 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cắt băng khánh thành dự án. Ảnh:

 H.Q.

Trong hơn một năm thi công, dự án gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khu vực thi công có nhiều vị trí đất yếu phải xử lý phức tạp. Tuy nhiên, các đơn vị liên quan đã nỗ lực để đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động.

Đến nay, các hạng mục công trình đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng, mỹ quan, đủ điều kiện để đưa vào khai thác sử dụng.

Dự án xây dựng hoàn chỉnh nút giao đường Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nằm trên địa bàn huyện Gia Lâm và quận Long Biên (Hà Nội), với tổng vốn đâu tư hơn 400 tỷ đồng. Công trình gồm các hợp phần: Đường kết nối trực tiếp Cổ Linh với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 1,5 km; mở rộng đường Vành đai 3 qua khu vực này và các nhánh hoa thị kết nối.

Khánh thành nút giao hơn 400 tỷ ở Hà Nội - 2  

Cũng trong sáng nay, UBND TP Hà Nội phát lệnh khởi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng với hình dáng tương đồng cầu Vĩnh Tuy 1 và nằm cách phần cầu hiện hữu về phía hạ lưu (hướng Hưng Yên) 21,2 m. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, dự kiến hoàn thành sau 24 tháng thi công.

Khi hoàn thành, cầu Vĩnh Tuy 1 và 2 sẽ có 8 làn xe, trong đó có 4 làn ôtô, 2 làn xe buýt và 2 làn xe thô sơ. Đây sẽ là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.

Theo Zing

Nguồn zingnews.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Trung Quốc siết xuất khẩu thép, quặng sắt quay đầu giảm giá

Trung Quốc siết xuất khẩu thép, quặng sắt quay đầu giảm giá

Giá quặng sắt đồng loạt đi xuống sau khi Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới – thông báo sẽ áp dụng cơ chế cấp phép đối với việc xuất khẩu một loạt sản phẩm thép từ năm tới. Động thái này làm dấy lên lo ngại nhu cầu nguyên liệu đầu vào cho ngành thép sẽ suy yếu, trong bối cảnh Bắc Kinh đang đẩy mạnh tái cấu trúc ngành công nghiệp nặng.

Đánh thức di sản, kiến tạo du lịch xanh

Đánh thức di sản, kiến tạo du lịch xanh

Trong nhịp sống hiện đại, di sản văn hóa bản địa được nhìn nhận như một nguồn lực nội sinh quan trọng để kiến tạo du lịch xanh và thúc đẩy phát triển bền vững. Hành trình này được dẫn dắt bởi chính cộng đồng người dân địa phương - nhân tố gìn giữ nếp sống và nét đẹp lao động thường ngày, tạo nên những trải nghiệm đặc sắc, theo báo Nhân dân.

Gìn giữ nghề làm tranh dân gian Đông Hồ

Gìn giữ nghề làm tranh dân gian Đông Hồ

Di sản Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở tầm quốc tế khi nghề làm tranh dân gian Đông Hồ (phường Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp, theo báo Nhân dân.