Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 sẽ diễn ra tại Cần Thơ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ; Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức “Liên hoan Cải lương toàn quốc - 2024”.

Đối tượng tham gia Liên hoan gồm các đơn vị nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp trong và ngoài công lập; các đơn vị nghệ thuật trung ương và các đơn vị nghệ thuật địa phương.

Liên hoan được tổ chức trong Quý IV năm 2024. Dự kiến chương trình khai mạc diễn ra vào 20h ngày 25/10/2024. Lịch diễn thi từ ngày 25/10/2024 đến ngày 11/11/2024 và bế mạc vào 20h ngày 12/11/2024 tại Nhà biểu diễn, Trung tâm Văn hóa thành phố, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 sẽ diễn ra tại Cần Thơ - 1

Ảnh minh họa.

Được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, Liên hoan Cải lương toàn quốc nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam, đặc biệt là nghệ thuật cải lương trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

Liên hoan không chỉ là cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm cho các nghệ sĩ mà còn là cơ hội cho các đơn vị nghệ thuật, thông qua cuộc thi từng bước định hướng về tiêu chí nghệ thuật, xây dựng lực lượng kế thừa có đầy đủ năng lực, giữ gìn phong cách nghệ thuật sân khấu riêng của từng đơn vị; phát huy mạnh mẽ nghệ thuật sân khấu cải lương gắn kết phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ công chúng. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ quan chức năng, quản lý đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên hiện nay, từ đó đưa ra giải pháp bồi dưỡng, đào tạo phù hợp cho lực lượng này trong thời gian tới.

Năm 2022, Liên hoan Cải lương toàn quốc được tổ chức tại tỉnh Long An đã thu hút 1.000 nghệ sĩ tham gia với 139 huy chương cho các vở diễn và các nhân sự tham gia.

Minh Thư

Tin liên quan

Tin mới nhất

Có một người Hà Nội như thế

Có một người Hà Nội như thế

Có những người con sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Họ đã một thời đánh giặc, sống chết với Thủ đô để rồi đến một ngày trở về tiếp quản và xây dựng Thủ đô tươi đẹp hơn xưa. Ông Trần Văn Chung cựu cán bộ Công an phòng cháy, chữa cháy là một người như thế.