Sau vụ phụ huynh hành hung học sinh: Điện Biên "siết" an ninh trường học

Với nhân viên bảo vệ trường học, phải thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; khi có người lạ vào trường học, phải yêu cầu xuất trình đầy đủ giấy tờ, lý do vào trường.

Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết sẽ xử lý nghiêm những người liên quan đến vụ việc phụ huynh vào lớp hành hung học sinh, xảy ra tại Trường Trung học cơ sở Tân Bình; đồng thời, có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn trong trường học.

Sau vụ phụ huynh hành hung học sinh: Điện Biên "siết" an ninh trường học - 1

Trường Trung học sơ sở Tân Bình - nơi xảy ra sự việc phụ huynh hành hung học sinh trong lớp.

Ông Vũ Minh Trung, Phó trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Sau sự việc phụ huynh vào hành hung học sinh xảy ra tại Trường Trung học cơ sở Tân Bình, Phòng đã chỉ đạo hai trường là Trung học cơ sở Tân Bình và Tiểu học Tô Vĩnh Diện phải giải trình sự việc, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân liên quan (do chị L.T.Đ.Q - mẹ đẻ cháu M là giáo viên Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện). Hiện nay, Trường Trung học cơ sở Tân Bình đã có văn bản giải trình gửi về Phòng; Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện chưa hoàn thành bản giải trình vì hiệu trưởng đang bị ốm. Liên quan công tác bảo vệ an toàn trường học, ông Vũ Minh Trung cũng cho biết: Trường Trung học cơ sở Tân Bình có hai bảo vệ, sự việc xảy ra hôm đó vào ca trực của bảo vệ tên Hà.

Về hướng giải quyết, xử lý vụ việc, ông Vũ Minh Trung khẳng định: Quan điểm của phòng là xử lý kiên quyết, cụ thể trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan, chứ không bao che, dung túng. Nhưng hiện đang trong quá trình điều tra, làm rõ, nên chưa có căn cứ xử lý cụ thể với tập thể hay cá nhân nào.

Rút kinh nghiệm thực tiễn sau vụ việc, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ cũng đã có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn trong trường học. Theo đó, yêu cầu Ban giám hiệu các trường phải tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an toàn trường học, không để xảy ra tình trạng bạo hành học sinh, kịp thời xử lý nghiêm các trường học vi phạm đạo đức nhà giáo. Với nhân viên bảo vệ trường học, phải thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; khi có người lạ vào trường học, phải yêu cầu xuất trình đầy đủ giấy tờ, lý do vào trường và phải được sự cho phép của Hiệu trưởng, kịp thời báo cáo Ban giám hiệu những sự việc bất thường xảy ra trong nhà trường. Đối với giáo viên, yêu cầu phải tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường cho học sinh.

Về phía Công an thành phố Điện Biên Phủ, đại diện lãnh đạo đơn vị này cho biết: Sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình cháu N.Q.H, đơn vị đã triệu tập ông T.N.P (bố cháu T.L.N.M) đến trụ sở để làm rõ vụ việc, qua đó xác minh và tiếp tục giải quyết theo quy trình tin báo tội phạm.

Như VOV đã đưa tin, khoảng 13h50 ngày 9/12, tại lớp 6A4, Trường Trung học sơ sở Tân Bình, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ xảy ra sự việc phụ huynh P- là bố đẻ của cháu T.L.N.M đã xông vào lớp học hành hung cháu N.Q.H (bạn cùng lớp với cháu M). Nguyên nhân ban đầu được xác định là sau tiết học thể dục sáng cùng ngày, 2 học sinh N.V.H và T.L.N.M có xảy ra xô xát đánh nhau, H có đấm vào mặt M 5 cái, khiến M bị chảy máu răng. Sau khi về nhà, M có trao đổi lại với phụ huynh về việc bị bạn đánh nên dẫn đến sự việc trên./.

Theo VOV

Nguồn vov.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất