Thành công của VSIP Bắc Ninh là minh chứng sống động cho quan hệ hợp tác Việt Nam – Singapore

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tại Việt Nam, chiều 18/10, Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Đoàn đại biểu cấp cao Singapore đã đến thăm khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh.

Tại buổi làm việc, Tổng thống Halimah Yacob đánh giá cao sự phát triển của Tập đoàn VSIP ở Việt Nam. Đồng thời, trao đổi với đại diện Tập đoàn VSIP về các dự án đầu tư tại các khu công nghiệp VSIP tại Việt Nam, trong đó có Bắc Ninh; Định hướng phát triển trong thời gian tới của Tập đoàn; Vai trò của chính quyền địa phương với sự phát triển của các dự án tại khu công nghiệp…

Thành công của VSIP Bắc Ninh là minh chứng sống động cho quan hệ hợp tác Việt Nam – Singapore - 1

Tổng thống Halimah Yacob nghe giới thiệu mô hình khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh. (Ảnh: TTXVN)

Nhân dịp này, Tổng thống Halimah Yacob và Đoàn công tác đã tham quan khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh. Khu Công nghiệp được thành lập từ 2007, quy mô 700 ha, hiện có 125 dự án, với tổng số vốn đầu tư 2,5 tỉ Đô la Mỹ, tạo việc làm cho 40 nghìn lao động, phát triển công nghiệp công nghệ cao gắn với kinh tế xanh là định hướng chủ đạo. Hiện Công ty VSIP đang triển khai Dự án Khu Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ VSIP Bắc Ninh 2 tại huyện Yên Phong.

Nhiệt liệt chào mừng Tổng thống Halimah Yacob cùng đoàn cán bộ cấp cao nước Cộng hòa Singapore đến thăm, làm việc tại Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: Chuyến thăm của ngài Tổng thống diễn ra vào thời điểm hết sức có ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore.

Thành công của VSIP Bắc Ninh là minh chứng sống động cho quan hệ hợp tác Việt Nam – Singapore - 2

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh)

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cho biết tỉnh có vị trí địa chính trị và môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thu hút gần 1.800 dự án FDI, với tổng số vốn 22.924 triệu USD đầu tư từ 38 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hiện nay, tỉnh có 16 khu công nghiệp tập trung, trong đó VSIP đã triển khai đầu tư 2 khu công nghiệp. Thành công của VSIP Bắc Ninh là minh chứng sống động cho quan hệ hợp tác Việt Nam-Singapore.

Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn, Tổng thống Halimah Yacob tiếp tục quan tâm, ủng hộ cho hoạt động của VSIP tại Bắc Ninh; Tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Singapore tiếp tục đến đầu tư tại tỉnh trong thời gian tới; Đặc biệt là các nhà đầu tư trong chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi xanh như kết quả hội đàm giữa Tổng thống và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Đồng thời khẳng định, với phương châm lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể, Bắc Ninh sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu, đồng hành và cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh.

Thành công của VSIP Bắc Ninh là minh chứng sống động cho quan hệ hợp tác Việt Nam – Singapore - 3

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng quà lưu niệm tranh dân gian Đông Hồ cho Tổng thống Singapore Halimah Yacob.

Tại tỉnh Bắc Ninh, Tập đoàn VSIP đầu tư 2 khu công nghiệp là VSIP Bắc Ninh tại thành phố Từ Sơn và VSIP Bắc Ninh II tại huyện Yên Phong. Riêng khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh là khu liên hợp đô thị- công nghiệp hiện đại với tổng diện tích 700 ha, bao gồm 500 ha phát triển khu công nghiệp và 200 ha khu đô thị.

Sau 15 năm đi vào hoạt động, đến nay khu công nghiệp đã thu hút 125 dự án thứ cấp, tổng vốn đầu tư đạt 2,5 tỷ USD, tạo việc làm cho gần 40.000 lao động. Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh II đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng.

Tin liên quan

Tin mới nhất