“Tuần lễ Sách của Người làm báo”: Nơi hội tụ những trang viết mang đậm hơi thở thời cuộc

Tuần lễ sách của người làm báo do Hội nhà báo Việt Nam, Hội xuất bản Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Hội nhà báo TPHCM, Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức nhân kỉ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) sẽ diễn ra từ ngày 17/6 đến ngày 22/6 tại Đường sách TPHCM.

Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng các đợt thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí do Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội Nhà báo Việt Nam phát động, nhằm lan toả văn hoá đọc đến công chúng từ đó tạo mối liên hệ chặt chẽ hơn các nhà báo cùng đội ngũ công tác xuất bản cùng bạn đọc.

Thời gian qua, nhiều tác phẩm của đội ngũ nhà báo nhiều thế hệ đã được bạn đọc đón nhận nhiệt tình, bởi từ góc nhìn rất riêng biệt, nhạy bén của nhà báo, các vấn đề cuộc sống, xã hội... được ghi lại với những cảm xúc đặc biệt.

“Tuần lễ Sách của Người làm báo”: Nơi hội tụ những trang viết mang đậm hơi thở thời cuộc - 1

Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng phát biểu tại buổi họp báo cung cấp thông tin về “Tuần lễ Sách của người làm báo” sáng 6/6. (Nguồn ảnh: Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam)

Theo Ban tổ chức, “Tuần lễ Sách của Người làm báo” sẽ tiếp nhận sách của các tờ báo, nhà báo trên phạm vi cả nước; không giới hạn năm xuất bản và số lượng sách của các cơ quan báo đài, phóng viên... Thời gian tiếp nhận sách sẽ kéo dài đến ngày 14/6 tại trụ sở Hội nhà báo TPHCM.

Chia sẻ tại buổi họp báo, cung cấp thông tin về “Tuần lễ Sách của người làm báo”, nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh: "Mục đích của chúng tôi là muốn giới thiệu đến công chúng và ngay chính đội ngũ những người làm báo về những tác phẩm hay, hấp dẫn do các đồng nghiệp thực hiện. Thông qua góc nhìn của nhà báo, các tác phẩm được thể hiện bằng sách lại càng đa dạng, hấp dẫn và gây bất ngờ hơn với người đọc".

“Tuần lễ Sách của Người làm báo”: Nơi hội tụ những trang viết mang đậm hơi thở thời cuộc - 2

Lần đầu tiên tại Việt Nam có 'Tuần lễ Sách của người làm báo'. (Nguồn ảnh: Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam)

Nhà báo Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức cũng nhận định: “Tuần lễ Sách của người làm báo cho thấy sự đa năng của nhà báo, là dịp để đội ngũ những người làm báo có cơ hội thể hiện mình".

“Tuần lễ Sách của người làm báo” sẽ bao gồm các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách của các tờ báo, nhà báo, đưa đến những trang viết mang đậm hơi thở thời cuộc, gắn liền với dòng chảy thời sự từ chất liệu sống của chính những người làm báo.

“Tuần lễ Sách của Người làm báo”: Nơi hội tụ những trang viết mang đậm hơi thở thời cuộc - 3

Sách của các nhà báo tham dự chương trình. Ảnh: Quỳnh Trân

Tuần lễ cũng là dịp để các phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp tại các cơ quan báo chí chưa có tác phẩm tham gia lần này sẽ tìm thấy cơ hội được tiếp cận với giới xuất bản, tạo động lực tìm hiểu về những cách thức tập hợp các tác phẩm báo chí để in thành sách, hoặc giới thiệu tác phẩm mới còn trong dạng bản thảo như: Thơ, truyện ngắn, bút ký, ký, trường ca... để đưa đến người đọc.

Được biết, sau sự kiện trưng bày và giới thiệu, những sách này sẽ được gửi tặng Bảo tàng Báo chí Việt Nam (Hà Nội) và Khoa Báo chí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM nhằm mục đích lưu giữ và phục vụ nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu.

Huyền Thương (Tổng hợp)

Tin liên quan

Tin mới nhất