8 loài cây lạ đẹp nhất thế giới

Cây cối là thành phần quan trọng của cảnh quan tự nhiên và trong số đó có những loài thực vật có vẻ ngoài ngoạn mục nhất trên hành tinh, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bạch đàn cầu vồng 8 loài cây lạ đẹp nhất thế giới - 1 Bạch đàn cầu vồng

Bạn có thể tìm thấy những thân cây nhiều màu ở Hawaii, Mỹ, hoặc các khu vực phía nam châu Á, châu Đại Dương.

Ở Hawaii, bạch đàn cầu vồng phát triển ở các khu rừng dọc xa lộ Hana, con đường nổi tiếng thế giới trải dài dọc bờ biển. Vỏ của lớp thân cây bong ra sẽ để lộ các màu sắc bắt mắt như cam, xanh lá và đỏ.

Cây bạch dương bạc

Những cây bạch dương ở bán đảo Scandinavia nói riêng và Bắc Âu nói chung mê hoặc lòng người nhất khi được bao phủ bởi lớp tuyết trắng xóa.

Cây hoa tử đằng 8 loài cây lạ đẹp nhất thế giới - 2 Hoa tử đằng

Ngoài anh đào, Nhật Bản cũng là quê hương của một số cây tử đằng lạ thường. Cây hoa từ đằng với nhiều màu sắc đa dạng, một cây hoa cho ra nhiều dây leo chằn chịt và đặc biệt là cánh hoa mềm mại, mang vẻ đẹp lộng lẫy.

Cây bao báp 8 loài cây lạ đẹp nhất thế giới - 3 Cây bao báp

Đây là loài cây ấn tượng bởi tỷ lệ thân cây không lồ trong khi cành cây lại mảnh khảnh, có hình dáng như mọc ngược. Loại cây này đem lại nhiều giá trị cho cuộc sống của người dân địa phương.

Thân cây của chúng tựa như bọt biển, nở ra khi hút nước vào mùa mưa và được coi là nguồn nước của những chú voi ở đây.

Cây thông cong 8 loài cây lạ đẹp nhất thế giới - 4 Cây thông cong

Rừng thông có gốc uốn cong ở Ba Lan được xem là hiện tượng kỳ lạ gây thích thú cho cả người dân trong vùng lẫn du khách nước ngoài.

Nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải hiện tượng này. Tuy nhiên, những cái cây bị uốn cong kỳ lạ này vẫn còn là bí ẩn cho đến nay. Cảnh tượng như đến từ hành tinh khác.

Cây máu rồng 8 loài cây lạ đẹp nhất thế giới - 5 Cây máu rồng

Để đến hòn đảo khô cằn Socotra sẽ mất kha khá công sức, nhưng nếu bạn là người yêu cây và ham khám phá thì rất đáng để nỗ lực.

Nơi đây nổi tiếng với loài cây độc lạ mang tên máu rồng với hình dáng cũng kỳ lạ như cái tên của chúng vậy. Cây có cấu trúc hình chiếc ô lộn ngược để nguồn nước mưa khan hiếm có thể chảy xuống cả thân và rễ cây.

Đường cây sồi già Dark Hedges 8 loài cây lạ đẹp nhất thế giới - 6 Đường cây sồi

Đường cây sồi già Dark Hedges nằm dọc trên một con đường nhỏ yên tĩnh Bregagh, gần ngôi làng Armoy ở Bắc Ireland. 150 cây sồi được trồng từ thế kỷ 18 bởi gia đình Stuarts đã tạo nên con đường Dark Hedges nổi tiếng thế giới. Nơi đây là lối vào ấn tượng dẫn đến Gracehill House, một lâu đài xa hoa, cổ kính. Con đường từng được chọn làm bối cảnh của loạt phim truyền hình ăn khách.

Cây Bottle 8 loài cây lạ đẹp nhất thế giới - 7 Cây Bottle

Cây có hình dáng kì lạ giống với một chiếc bình hoa. Cái tên Bottle cũng được xuất phát từ hình thù kỳ lạ này của cây. Hoa của cây Bottle thường rất đẹp có màu hồng, trắng và đen đỏ ở phần nhụy hoa. Mặc dù có hoa rất đẹp nhưng Bottle được mệnh danh là một trong những loài cây độc nhất trên thế giới.

Mai Hương None

Tin liên quan

Tin mới nhất