Dịch vụ "xin lỗi hộ" trở thành nghề mới "ăn nên làm ra"

Với khối lượng công việc lớn, hợp đồng xin lỗi thay này sẽ mang lại lợi nhuận khá cao.

Kurokawa là người sáng lập và quản lý của Shazai-daikou – Dịch vụ xin lỗi. Dịch vụ xin lỗi hộ này được thành lập vào năm 2014 và ngày nay Kurokawa quản lý một đội gồm 120 “nhân viên xin lỗi” rải rác khắp Nhật Bản từ Hokkaido đến Kagoshima.

Kurokawa nhận yêu cầu xin lỗi qua điện thoại hoặc thông qua biểu mẫu gửi trên trang web của công ty (http://shazaiya.com/). Khách hàng của anh ta có thể được nhóm thành hai loại cơ bản: một là những công ty cần xin lỗi khách hàng đang giận dữ, hai là người "không chung thuỷ" có nhu cầu xin lỗi vợ hoặc chồng mình. Khách hàng cần giải thích nguyên nhân của lời xin lỗi và nói ra khu vực cần đến để thực hiện hành động này. Hầu hết nhân viên sẽ đến tận nơi để nói lời xin lỗi nhưng gọi điện thoại cũng có thể là một lựa chọn.

Dịch vụ "xin lỗi hộ" trở thành nghề mới "ăn nên làm ra" - 1

Tùy theo từng yêu cầu, Kurokawa sẽ ủy quyền yêu cầu cho nhân viên phù hợp nhất. Người này sau đó sẽ đóng giả danh tính của người xin lỗi như nhân viên của công ty cần đi xin lỗi khách hàng hoặc người yêu cũ của người bạn đời không chung thuỷ. Với những thông tin được khách hàng cung cấp, nhân viên sẽ bắt đầu quá trình quan sát đối tượng.

Công ty của Kurokawa có cách thức để tìm "mục tiêu" của họ: Thu thập một số thông tin về đối tượng như nơi làm việc hay địa chỉ nhà rồi sau đó ngồi và chờ đợi. 

Khi mục tiêu xuất hiện, nhân viên sẽ sử dụng lời xin lỗi trang trọng nhất và cực đoan nhất của Nhật Bản, sẽ quỳ gối theo kiểu dogeza, quỳ lạy trước khách hàng hoặc người chồng khó tính. Mục tiêu luôn bị bất ngờ và theo Kurokawa, luôn chấp nhận lời xin lỗi để tránh những rắc rối dù là nhỏ nhất.

Không như những quốc gia khác, ý tưởng thuê ai đó để đưa ra lời xin lỗi không quá lạ lùng ở Nhật Bản. Hoặc ít nhất là nó đã trở nên đủ phổ biến để khiến cho vài công ty mọc thêm trong vài năm vừa qua và cung cấp dịch vụ này.

Kurokawa khẳng định rằng lời xin lỗi của nhân viên mình luôn thành công. Các đối tượng thường quá sợ hãi bởi những người trông như mafia nên không thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận lời xin lỗi.

Tất cả nhân viên đều làm việc toàn thời gian. Họ có tình yêu dành cho công việc của mình. Tất nhiên, đây không phải là công việc tình nguyện. Với khối lượng công việc lớn, hợp đồng xin lỗi thay này sẽ mang lại lợi nhuận khá cao.

Huy Nguyễn (Theo Tokyo Weekender)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Trong tiến trình phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh giữ một vị trí đặc biệt. Không chỉ là đô thị lớn nhất cả nước về quy mô dân số và kinh tế, thành phố còn là không gian hội tụ mạnh mẽ nhất của các hoạt động sáng tạo, sản xuất và tiêu dùng văn hóa. Chính sự hội tụ này tạo ra những điều kiện thuận lợi hiếm có, đồng thời cũng làm bộc lộ rõ nhất

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động nhanh chóng, phức tạp và khó dự báo, với sự đan xen của cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, các cuộc xung đột khu vực, biến động kinh tế toàn cầu, cách mạng công nghệ và các thách thức an ninh phi truyền thống, yêu cầu đặt ra đối với Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc giữ vững ổn định hiện có. Quan trọng hơn, đất n

Món quà giáng sinh (truyện ngắn)

Món quà giáng sinh (truyện ngắn)

Lúc nhảy ba bậc một trên bậc cầu thang gỗ, anh mới chợt nhận ra đây là một quán cà phê. Ánh sáng mờ ảo tỏa ra từ hàng trăm bóng đèn xanh lam nhỏ xíu treo trên cây thông Giáng sinh và tiếng piano thánh thót dưới những ngón tay của một nghệ sĩ dương cầm mặc bộ đầm đen gợi lên không khí lịch lãm của nơi này...