Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”

Các sản phẩm OCOP đặc trưng của Hà Nội quy tụ tại chương trình lần này gồm những sản phẩm tiêu biểu của từng vùng miền như: Thủy hải sản, bánh kẹo, chè, cà phê, thực phẩm chế biến, nông sản… Thành phố Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm OCOP như sữa tươi, sữa chua Ba Vì, trà thảo dược, trà túi lọc, tinh dầu và sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề…

Tối 22/7 chương trình khai mạc “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” đã được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức tại địa điểm đường Đinh Tiên Hoàng thuộc không gian đi bộ hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm. Chương trình có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” - 1

Nghi lễ cắt băng khai mạc “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội khẳng định, đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kết nối tiêu thụ, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Thông qua hoạt động này, trung tâm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội, tạo cơ hội cho các đơn vị tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại.

Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” - 2

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm quan các gian hàng tại “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”.

Ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh: “Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới”.

Đây là cơ hội quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP của cả nước. Ở các gian hàng đồ lưu niệm, sản phẩm làng nghề, những du khách nước ngoài ghé vào mua sắm chiếm phần lớn. Hàng hóa tại tuần hàng lần này rất đa dàn về chủng loại với đủ các loại nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền của Hà Nội.

Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” - 3

Du khách nước ngoài tham quan các gian hàng.

Sự kiện đã thu hút 140 gian hàng, gồm 30 gian hàng của thành phố Hà Nội và 110 gian hàng các tỉnh, thành phố khác. Một số sản phẩm đặc sản vùng miền được giới thiệu tại chương trình lần này như sản phẩm từ lá ổi, miến dong, bánh đa, trà thảo dược, các sản phẩm từ sữa của Hà Nội; long nhãn, tương bần của Hưng Yên; đặc sản Nghệ An; hải sản chế biến của Quảng Ninh, chè Thái Nguyên, hoa quả sấy khô, cà phê Lâm Đồng; thịt bò một nắng hai sương Phú Yên, mật ong hoa nhãn, gạo đặc sản.

Theo Ban tổ chức, các sản phẩm tham gia đã được các cơ quan xúc tiến, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản các tỉnh, thành phố lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.

Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” - 4

Các gian hàng tham gia chương trình rất phong phú và đa dạng.

Trong các ngày diễn ra Chương trình, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: các hoạt động quảng bá, dùng thử sản phẩm tại gian hàng; các hoạt động trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ...

Những hoạt động thiết thực này đã góp phần đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng thủ đô, đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phối với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; Hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Thành phố, đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” - 5

Chương trình nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân.

Hơn thế nữa, qua đây, các hoạt động kết nối, xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các địa phương trong cả nước cũng được đẩy mạnh.

Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến hết ngày 24/7/2022.

Hoàng Hà

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hé lộ nguyên nhân gã khổng lồ công nghệ Microsoft tiếp tục cắt giảm 9.000 nhân sự toàn cầu

Hé lộ nguyên nhân gã khổng lồ công nghệ Microsoft tiếp tục cắt giảm 9.000 nhân sự toàn cầu

Microsoft vừa công bố đợt cắt giảm nhân sự thứ hai chỉ trong vòng hai tháng, với khoảng 9.000 người bị ảnh hưởng. Động thái này nằm trong chiến lược nâng cao hiệu quả hoạt động và tổ chức lại bộ máy, trong bối cảnh công ty đang đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo và hạ tầng điện toán đám mây.

Giá hàng hóa Trung Quốc trên Amazon tăng nhanh

Giá hàng hóa Trung Quốc trên Amazon tăng nhanh

Giá hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc và bán trên Amazon.com đã tăng nhanh hơn lạm phát tổng thể, theo phân tích của 1.400 sản phẩm khác nhau do công ty phân tích DataWeave thực hiện độc quyền cho Reuters, một dấu hiệu cho thấy thuế quan đang bắt đầu ảnh hưởng đến người tiêu dùng Mỹ.

Một tỷ phú vừa vượt Jeff Bezos và Mark Zuckerberg giàu thứ hai thế giới: Khối tài sản tăng vọt 40 tỷ USD chỉ trong hai ngày

Một tỷ phú vừa vượt Jeff Bezos và Mark Zuckerberg giàu thứ hai thế giới: Khối tài sản tăng vọt 40 tỷ USD chỉ trong hai ngày

Chủ tịch Oracle – tỷ phú Larry Ellison – đã trở thành người giàu thứ hai thế giới sau Elon Musk, nhờ cổ phiếu Oracle tăng vọt kỷ lục trong tuần qua. Cú nhảy giá này phản ánh kỳ vọng lớn vào vai trò của Oracle trong làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời đưa Ellison vượt qua Jeff Bezos và Mark Zuckerberg trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới.