Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”

Các sản phẩm OCOP đặc trưng của Hà Nội quy tụ tại chương trình lần này gồm những sản phẩm tiêu biểu của từng vùng miền như: Thủy hải sản, bánh kẹo, chè, cà phê, thực phẩm chế biến, nông sản… Thành phố Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm OCOP như sữa tươi, sữa chua Ba Vì, trà thảo dược, trà túi lọc, tinh dầu và sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề…

Tối 22/7 chương trình khai mạc “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” đã được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức tại địa điểm đường Đinh Tiên Hoàng thuộc không gian đi bộ hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm. Chương trình có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” - 1

Nghi lễ cắt băng khai mạc “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội khẳng định, đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kết nối tiêu thụ, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Thông qua hoạt động này, trung tâm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội, tạo cơ hội cho các đơn vị tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại.

Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” - 2

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm quan các gian hàng tại “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”.

Ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh: “Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới”.

Đây là cơ hội quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP của cả nước. Ở các gian hàng đồ lưu niệm, sản phẩm làng nghề, những du khách nước ngoài ghé vào mua sắm chiếm phần lớn. Hàng hóa tại tuần hàng lần này rất đa dàn về chủng loại với đủ các loại nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền của Hà Nội.

Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” - 3

Du khách nước ngoài tham quan các gian hàng.

Sự kiện đã thu hút 140 gian hàng, gồm 30 gian hàng của thành phố Hà Nội và 110 gian hàng các tỉnh, thành phố khác. Một số sản phẩm đặc sản vùng miền được giới thiệu tại chương trình lần này như sản phẩm từ lá ổi, miến dong, bánh đa, trà thảo dược, các sản phẩm từ sữa của Hà Nội; long nhãn, tương bần của Hưng Yên; đặc sản Nghệ An; hải sản chế biến của Quảng Ninh, chè Thái Nguyên, hoa quả sấy khô, cà phê Lâm Đồng; thịt bò một nắng hai sương Phú Yên, mật ong hoa nhãn, gạo đặc sản.

Theo Ban tổ chức, các sản phẩm tham gia đã được các cơ quan xúc tiến, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản các tỉnh, thành phố lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.

Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” - 4

Các gian hàng tham gia chương trình rất phong phú và đa dạng.

Trong các ngày diễn ra Chương trình, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: các hoạt động quảng bá, dùng thử sản phẩm tại gian hàng; các hoạt động trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ...

Những hoạt động thiết thực này đã góp phần đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng thủ đô, đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phối với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; Hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Thành phố, đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” - 5

Chương trình nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân.

Hơn thế nữa, qua đây, các hoạt động kết nối, xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các địa phương trong cả nước cũng được đẩy mạnh.

Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến hết ngày 24/7/2022.

Hoàng Hà

Tin liên quan

Tin mới nhất

Elon Musk đón tin vui mới

Elon Musk đón tin vui mới

Tesla vừa lập kỷ lục doanh số quý III với gần 500.000 xe giao, trong khi nhà đầu tư đặt niềm tin vào các kế hoạch Robotaxi và trí tuệ nhân tạo (AI) của Elon Musk. Tuy nhiên, việc hết hạn tín dụng thuế xe điện tại Mỹ và tranh cãi xung quanh gói trả lương khổng lồ của Musk đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai công ty.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn tại Festival Thăng Long - Hà Nội 2025

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn tại Festival Thăng Long - Hà Nội 2025

Với chủ đề “Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 lần đầu tiên được tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 1-16/11 tại nhiều không gian văn hóa tiêu biểu của Thủ đô như: Hoàng thành Thăng Long, đền Ngọc Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm, theo Cổng thông tin Bộ VHTTDL.

Bộ Văn hóa Italy phát triển hệ thống an ninh ứng dụng AI

Bộ Văn hóa Italy phát triển hệ thống an ninh ứng dụng AI

Một ngày sau vụ trộm chấn động tại Bảo tàng Louvre của Pháp, Bộ Văn hóa Italy ngày 20/10 thông báo đang phát triển các hệ thống an ninh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), có khả năng nhận diện hành vi đáng ngờ xung quanh các hiện vật vô giá, theo TTXVN.

Doanh nhân Hàn Quốc trở thành tỷ phú nhờ cơn sốt AI

Doanh nhân Hàn Quốc trở thành tỷ phú nhờ cơn sốt AI

Nhờ làn sóng bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI), một công ty sản xuất bảng mạch ít người biết đến ở Hàn Quốc đã tăng giá cổ phiếu hơn 200% chỉ trong vài tháng. Người đứng sau sự trỗi dậy này, ông Kim Sang-beom, Chủ tịch ISU Petasys vừa gia nhập hàng ngũ tỷ phú USD, cho thấy sức nóng chưa từng có của ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.