JCB Việt Nam ra mắt định hướng thương hiệu mới “Japan cùng bạn”

Ngày 11/9/2025 – JCB Việt Nam vừa công bố thông điệp thương hiệu mới mang tên “Japan Cùng Bạn”, đánh dấu một bước chuyển trong chiến lược xây dựng hình ảnh tại thị trường Việt Nam.

JCB Việt Nam ra mắt định hướng thương hiệu mới “Japan cùng bạn” - 1

Họp báo ra mắt định hướng thương hiệu mới của JCB tại Việt Nam diễn ra vào ngày 11/09/2025 tại Nikko Saigon Hotel

Suốt nhiều thập kỷ, Nhật Bản luôn là một trong những đối tác kinh tế và văn hóa gắn bó chặt chẽ với Việt Nam. Các doanh nghiệp Nhật là những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên đặt chân tới thị trường này. Còn những khu phố Nhật, sản phẩm hay dịch vụ mang dấu ấn xứ sở hoa anh đào đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống đô thị Việt. Với nhiều người, Nhật Bản không chỉ là điểm đến du lịch mơ ước mà còn gợi nhớ đến sự tận tâm, chất lượng và tinh thần kỷ luật.Trong bối cảnh giao thoa văn hóa ngày càng mạnh mẽ, JCB định vị lại thương hiệu từ hình ảnh “chiếc thẻ gắn với Nhật Bản” sang “người bạn đồng hành trong đời sống thường nhật tại Việt Nam”. “Mang tinh thần Nhật Bản đến gần hơn với đời sống thường nhật tại Việt Nam” chính là trọng tâm của định hướng này, được thể hiện qua thông điệp thương hiệu “Japan Cùng Bạn”.

JCB Việt Nam ra mắt định hướng thương hiệu mới “Japan cùng bạn” - 2

Ông Takuya Wakui - Trưởng đại diện JCB Việt Nam

Theo đại diện JCB, định hướng mới nhấn mạnh việc đưa thương hiệu trở thành cầu nối văn hóa, chứ không chỉ dừng lại ở vai trò phương tiện thanh toán. JCB muốn hiện diện trong nhiều trải nghiệm quen thuộc của người Việt – từ ẩm thực, mua sắm, giải trí đến du lịch – với tinh thần đồng hành và chia sẻ.

Một điểm đáng chú ý trong lần ra mắt này là việc JCB sử dụng tranh Đông Hồ làm cảm hứng hình ảnh chủ đạo. Loại hình nghệ thuật dân gian của Việt Nam được khai thác với triết lý “học từ quá khứ để sáng tạo cái mới”, kết hợp màu sắc rực rỡ, họa tiết truyền thống và những cảm xúc phổ quát. Qua đó, thương hiệu muốn khắc họa tinh thần gắn kết giữa di sản – hiện đại, Việt Nam – Nhật Bản, và khẳng định sự hiện diện trong những khoảnh khắc đời thường.

JCB Việt Nam ra mắt định hướng thương hiệu mới “Japan cùng bạn” - 3

Đại điện JCB cùng các nhãn hàng hợp tác trong chương trình Happy Weekend

Chương trình “Happy Weekend”

Nhân dịp ra mắt định hướng thương hiệu mới, JCB giới thiệu chương trình ‘Happy Weekend’, mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ JCB vào mỗi Thứ Bảy và Chủ Nhật, bắt đầu từ 13/09/2025 và kéo dài đến hết ngày 31/03/2026.

Các ưu đãi nổi bật bao gồm:

- Ưu đãi 30% tại: KOI Thé, KOI Café, Trung Nguyên Legend Coffee, Trung Nguyên E-Coffee, AEONESHOP (aeoneshop.com), Nitori (áp dụng tại cửa hàng và website nitori.com.vn)

- Ưu đãi 500.000đ tại: FPT Shop (áp dụng tại các cửa hàng và website FPTshop.com.vn), PNJ (áp dụng tại các cửa hàng và website pnj.com.vn), và Pandora (áp dụng tại các cửa hàng).Ưu đãi 30% tại KOI Thé, KOI Café, Trung Nguyên Legend Coffee, Trung Nguyên E-Coffee, Nitori – thương hiệu nội thất Nhật Bản, AEONESHOP, AEON Mall.

Bên cạnh các ưu đãi hiện có của JCB dành cho chủ thẻ như Ưu đãi hoàn tiền mỗi tháng tại UNIQLO hay giảm đến 30% tại 100+ Nhà hàng, chương trình “Happy Weekend” khẳng định cam kết đổi mới của JCB trong việc mang đến dịch vụ chuẩn Nhật Bản, gắn bó hơn với đời sống hàng ngày của người Việt. JCB sẽ tiếp tục ra mắt nhiều ưu đãi mới với các đối tác trong lĩnh vực du lịch và chăm sóc sức khỏe trong thời gian tới, nhằm mang lại giá trị vượt trội và trải nghiệm đáng nhớ cho chủ thẻ.

JCB là thương hiệu thanh toán toàn cầu hàng đầu và là một trong những tổ chức phát hành và thanh toán thẻ tín dụng lớn nhất tại Nhật Bản. JCB bắt đầu hoạt động kinh doanh thẻ tại Nhật vào năm 1961 và mở rộng ra thị trường quốc tế từ năm 1981. Mạng lưới chấp nhận thẻ của JCB hiện bao phủ khoảng 56 triệu điểm chấp nhận trên toàn thế giới. Thẻ JCB hiện được phát hành chủ yếu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, với hơn 169 triệu chủ thẻ.  Là một phần trong chiến lược phát triển toàn cầu, JCB đã thiết lập quan hệ hợp tác với hàng trăm ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu trên thế giới nhằm mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ cũng như gia tăng số lượng chủ thẻ. Với vai trò là nhà cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện, JCB cam kết mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, linh hoạt và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu.

Thông tin chi tiết về định hướng thương hiệu mới của JCB và Chương trình ưu đãi “Happy Weekend”: Xem tại đây

Tin liên quan

Tin mới nhất

Bữa bún vịt chiêu đãi tài năng trẻ xuất sắc

Bữa bún vịt chiêu đãi tài năng trẻ xuất sắc

Tôi nhớ, khoảng đầu năm 1992, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa tổ chức Cuộc thi Tài năng trẻ, Hồng Khiêm ở Nhà hát Tuồng Việt Nam tham dự và giành giải Tài năng trẻ xuất sắc. Tôi đã tới Nhà hát Tuồng gặp cô và Nghệ sĩ, Giám đốc Lê Tiến Thọ lấy tài liệu viết báo.

Đọc tranh Ngô Hải Yến

Đọc tranh Ngô Hải Yến

Năm 2012, Ngô Hải Yến quyết định rời bục giảng trường Đại học Sư phạm để chuyên tâm vào sáng tác. Sự lựa chọn này của Hải Yến không thực sự dễ dàng, bởi phía trước là hành trình của một họa sĩ tự do, chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, cả trong cuộc sống lẫn trong nghề nghiệp, khi đã bước qua tuổi bốn mươi. Song, sau mười năm nhìn lại, bạn bè, đồng nghi

Thung lũng Silicon- Trung tâm điện tử nước Mỹ

Thung lũng Silicon- Trung tâm điện tử nước Mỹ

Rời Quận Cam, đoàn công tác của Ủy ban nhà nước về người Việt Nam tại nước ngoài chúng tôi tới San Jose tiếp tục chuyến công tác. Là thành phố lớn thứ 3 ở tiểu bang California, lớn thứ 10 tại Hoa Kỳ. Đây là thủ phủ Quận Santa Clara, thành phố được mệnh danh là thành phố an toàn nhất Hoa Kỳ. San Jose nằm trong thung lũng Silicon, phần phía Nam của Vịnh San Francisco. Có diện tích 466,11 km2, dân

Cát lầm - nỗi niềm Văn Đắc

Cát lầm - nỗi niềm Văn Đắc

Có thể khẳng định, tôi thật sự có cơ duyên với Văn Đắc khi là người đầu tiên được Văn Đắc tặng cả hai tập thơ quý giá "Một mình với Cỏ Thi" và "Cát lầm" này.

Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt

Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính vừa ký Quyết định số 1959/QĐ-TTg ngày 11/9/2025 về việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 18, năm 2025) đối với 4 di tích, theo Cổng thông tin Bộ VHTTDL.