Thiên Ý Đường phát động chiến dịch nâng cao nhận thức Hiểu nỗi đau

Thiên Ý Đường - Y đường dưỡng sinh kết hợp cổ truyền và hiện đại vừa thực hiện một chiến dịch có ý nghĩa có tên Hiểu nỗi đau - cùng người Việt nhằm hiểu biết về gốc rễ những cơn đau của cơ thể. 

Thiên Ý Đường phát động chiến dịch nâng cao nhận thức Hiểu nỗi đau - 1

Theo khảo sát của Anphabe, tỉ lệ người lao động kiệt sức, lo lắng, trầm cảm tại công sở có xu hướng gia tăng, có đến 42% người đi làm đang trong trạng thái mệt mỏi với tần suất stress từ thường xuyên đến rất thường xuyên. Người Việt đang bảo dưỡng sức khỏe như thế nào? Những con số mới công bố của hãng nghiên cứu thị trường Q&Me, người Việt chủ yếu bảo dưỡng sức khỏe thông qua các hoạt động Không uống đồ có cồn (43,4%), Quan tâm đến dinh dưỡng (48,7%), Không hút thuốc (50,4%), Tập thể dục (54,8%) và Ngủ đủ giấc (62,7%). Song số ít người Việt quan tâm và áp dụng các phương pháp trị liệu, bảo dưỡng thường xuyên và chuyên sâu như thực phẩm chức năng (31,2%) , đi khám thường xuyên (20,3%) hay massage, trị liệu (6,8%) Bản thân người Việt biết cơn đau và biết những kiến thức cơ bản để ngừa đau nhưng chưa thực sự có thói quen và nhận thức toàn diện về tầm quan trọng của bảo dưỡng sức khỏe.

Chiến dịch Hiểu nỗi đau - thực nghiệm xã hội lắng nghe cơn đau của người Việt 

Chiến dịch triển khai dưới hình thức một thực nghiệm xã hội. Thông qua linh vật “Bé Thiên Ý”, người dân thủ đô đã tương tác và giãi bày về những điểm đau thường nhật, từ đó chuyên gia từ Thiên Ý Đường sẽ cung cấp thông tin nhằm giải thích gốc rễ, cơ chế cũng những chứng đau thường nhật. Trải qua 3 ngày, bé Thiên Ý đã đi qua 6 điểm, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ hàng nghìn người dân. Mỗi điểm đến qua đi là cả trăm câu chuyện và những nỗi đau được ghi lại, kết quả ghi nhận từ hơn 1000 lượt tương tác cho thấy cứ 10 người thì có đến 9 người đau vai gáy, thậm chí tỷ lệ đau đầu thường xuyên gần như tuyệt đối. Phái mạnh có xu hướng đau nhiều ở vùng hông thì chị em phụ nữ đau thường xuyên hơn ở vùng bụng dưới hay vùng xương cụt. 

Thiên Ý Đường phát động chiến dịch nâng cao nhận thức Hiểu nỗi đau - 2

Bằng cách làm sáng tạo và gần gũi, chiến dịch "Hiểu nỗi đau" được y đường dưỡng sinh Thiên Ý Đường phát động đã "đánh động" được nhận thức của cộng đồng về những cơn đau thường nhật. Chiến dịch thúc này đẩy người Việt chia sẻ về điểm đau của mình từ đó nhận được những lý giải và giải pháp chăm sóc sức khỏe - Thiên Ý Đường.

Thiên Ý Đường phát động chiến dịch nâng cao nhận thức Hiểu nỗi đau - 3

Bảo dưỡng sức khỏe để không phải chữa bệnh

Hiểu nỗi đau là chiến dịch nằm trong chuỗi hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng của Thiên Ý Đường về chăm sóc, bảo dưỡng cơ thể, chú ý lắng nghe những phản ứng của cơ thể. Theo Giám đốc Trần Sơn Tùng, Giám đốc chuyên môn của Thiên Ý Đường, cơ thể con người là cỗ máy hoàn thiện nhất mà cơn đau chính là cơ chế bảo vệ tự nhiên, báo hiệu cần được tìm hiểu tận gốc để “sửa chữa”, từ đó mới đạt được an lạc cho thân tâm.

Thiên Ý Đường phát động chiến dịch nâng cao nhận thức Hiểu nỗi đau - 4

Giám đốc chuyên môn Trần Sơn Tùng cho biết với sứ mệnh hướng về cộng đồng, Thiên Ý Đường sẽ tiếp tục đồng hành cùng những chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò của cơ chế phòng bệnh hơn chữa bệnh, tôn vinh lối sống "chữa lành từ gốc" để lan tỏa thông điệp "chữa thân, lành tâm, tuệ trí" đến cộng đồng.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình chủ trì Tọa đàm xây dựng dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về Chấn hưng và phát triển văn hóa Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình chủ trì Tọa đàm xây dựng dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về Chấn hưng và phát triển văn hóa Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Chiều 16/9, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ VHTTDL Lê Hải Bình - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Soạn thảo xây dựng dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về Chấn hưng và phát triển văn hóa Việt Nam trong kỷ nguyên mới đã chủ trì Tọa đàm xây dựng dự thảo Nghị quyết.

Cú hích cho hệ sinh thái nghệ thuật

Cú hích cho hệ sinh thái nghệ thuật

Thành công về doanh thu của bộ phim “Mưa đỏ” bất ngờ kéo theo sự quan tâm đặc biệt của độc giả với tiểu thuyết cùng tên do nhà văn Chu Lai sáng tác. Tác phẩm đang bùng nổ lượt tìm kiếm song song sức nóng của bộ phim chiếu rạp.

Scotland – Vương quốc của những lâu đài kỳ vĩ, ma quái

Scotland – Vương quốc của những lâu đài kỳ vĩ, ma quái

Scotland nói riêng và Anh quốc nói chung, bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới, thì những tòa lâu đài luôn là địa chỉ hấp dẫn thu hút du khách muốn khám phá không chỉ bằng sự kì vĩ của kiến trúc cổ mà bên trong chúng còn chứa đựng những câu chuyện thần bí, ma quái đã trở thành huyền thoại.

“Thì thầm” - Những đồng vọng yêu thương

“Thì thầm” - Những đồng vọng yêu thương

“Thì thầm” là tên tập thơ mới của tác giả: Trịnh Lan Oanh in khá đẹp gồm 86 bài thơ với lời giới thiệu khá trang trọng của nhà thơ Vương Trọng. Đây là một tập thơ rất giàu nữ tính; Đó là những đồng vọng yêu thương từ những cung bậc tình cảm với sự khiêm nhường “Thì thầm” nhưng lan tỏa những tâm tình, những nỗi niềm, những trắc ẩn chân thành mà da diết; khát khao chia sẻ,

Thêm 15 di tích, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia

Thêm 15 di tích, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành các Quyết định xếp hạng thêm 15 di tích, danh lam thắng cảnh quốc gia trên địa bàn các tỉnh Ninh Bình, Lạng Sơn, Tây Ninh, Đồng Nai, thành phố Huế, Hưng Yên, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Quảng Trị và thành phố Hà Nội.