Tổng giám đốc Ariston Việt Nam: Quyết tâm đưa tiện nghi và bền vững song hành

Càng nhiều căn phòng mát mẻ nhờ máy lạnh, càng nhiều thành phố vượt trần nhiệt 40 độ C. Trong cuộc sống, tiện nghi và bền vững vốn là hai yếu tố không dễ song hành. Tuy nhiên, Ariston đang nỗ lực vì mục tiêu những “tổ ấm thư thái” có thể cùng tồn tại với một “tương lai bền vững” – theo chia sẻ của ông Nguyễn Cao Trí – Tổng Giám đốc Ariston Việt Nam.

Được biết, thông điệp của Ariston Việt Nam là “Tổ ấm thư thái – Bền vững tương lai”, cho thấy mục tiêu của thương hiệu là triển khai song song tiện nghi và bền vững. Điều đó có khả thi khi hai khái niệm này vốn khó hòa hợp?

Tích hợp “tiện nghi” và “bền vững” là bài toán nan giải, đặt người tiêu dùng vào thế phải lựa chọn. Do đó, tôi tin rằng người tiêu dùng không mong gì hơn những giải pháp thoả mãn cả hai yếu tố và đây cũng là định hướng của tập đoàn Ariston.

Mới đây, Ariston toàn cầu đã công bố chương trình “Road to 100”, là chiến lược ESG cho đến năm 2030 với tầm nhìn lấy sự tiện nghi bền vững, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường sống làm trọng tâm trong sản xuất kinh doanh. Nhất quán với định hướng trên, Ariston Việt Nam nỗ lực để xây dựng cặp giá trị “thư thái – bền vững” này. Với các sản phẩm máy nước nóng Ariston đang phục vụ hàng triệu gia đình Việt mỗi năm, có thể khẳng định “tổ ấm thư thái – bền vững tương lai” là khả thi và có giá trị thực tiễn.

Tổng giám đốc Ariston Việt Nam: Quyết tâm đưa tiện nghi và bền vững song hành - 1

Ông Nguyễn Cao Trí – Tổng Giám đốc người Việt Nam đầu tiên của Ariston, “đầu tàu” mang theo niềm tin thực hiện mục tiêu mang thư thái - bền vững cùng song hành.

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về các tính năng giúp máy nước nóng Ariston đáp ứng mục tiêu kép “thư thái – bền vững”?

Với Ariston, “thư thái” không chỉ cho khách hàng trải nghiệm tắm nước ấm ổn định mà còn yên tâm về chi phí, an toàn vận hành. “Bền vững” ngoài tiết kiệm điện còn chú trọng độ bền của sản phẩm nhằm hạn chế phát thải ra môi trường. Chẳng hạn, dòng máy năng lượng mặt trời của chúng tôi giúp khách hàng cắt giảm 100% tiền điện cho nhu cầu nước nóng, không phải lo nghĩ về độ bền bỉ của sản phẩm của chúng tôi nhờ bình chứa không mối hàn giúp hạn chế ăn mòn, tấm thu nhiệt kính cường lực chịu được áp suất cao cùng khung chân hợp kim và thép phủ Kẽm Magie, đảm bảo máy luôn bền bỉ trước những tác động từ môi trường.

Từ nhà ở với máy nước nóng trực tiếp tiết kiệm 22% điện năng với công nghệ tiết kiệm điện ECO cho đến resort 5 sao, máy bơm nhiệt được trang bị thanh đốt Steatite công suất kép giúp tiết kiệm đến 80% điện năng so với các dòng máy nước nóng bằng điện, chúng tôi luôn đảm bảo hiệu suất cao nhất phù hợp với mọi nhu cầu khách hàng.

Tổng giám đốc Ariston Việt Nam: Quyết tâm đưa tiện nghi và bền vững song hành - 2

Hệ giải pháp gia nhiệt của Ariston phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng, đồng thời được bổ sung những tính năng tiện nghi - bền vững.

Được biết, ông là Tổng Giám đốc người Việt đầu tiên của Tập đoàn Ariston sau 36 năm phát triển tại thị trường Việt Nam. Quyết định này đến từ mong muốn tạo ra những giải pháp gần gũi hơn với người Việt của Tập đoàn Ariston hay còn lý do nào khác?

Quyết định bổ nhiệm có nhiều lý do nhưng không nằm ngoài các yếu tố cơ bản về mong đợi từ cả 2 phía.

Ariston Việt Nam được Tập đoàn gửi gắm nhiều kỳ vọng do tiềm năng phát triển tại thị trường này rất lớn. Do đó, vị trí lãnh đạo cần có sự thấu hiểu về nhu cầu, tâm lý người Việt. Hơn nữa, với mục tiêu tiếp tục khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường gia nhiệt tại Việt Nam như 36 năm qua, Ariston cần người lãnh đạo có khả năng cập nhật công nghệ tiên tiến, tạo xu hướng về trải nghiệm tiêu dùng và nâng cao tiêu chuẩn toàn ngành với hệ giải pháp đa dạng Ariston đang có. Cuối cùng, bản thân tôi có khát vọng xây dựng thương hiệu với giá trị thực, khác biệt và có khả năng tạo sự thay đổi tích cực cho người tiêu dùng và cho xã hội.

Tôi hy vọng có thể cùng với các đồng nghiệp và đối tác tiếp tục hành trình đóng góp của Ariston cho thị trường gia nhiệt ở Việt Nam đúng như kỳ vọng của tập đoàn.

Ông đánh giá như thế nào về nhu cầu sản phẩm gia nhiệt của người Việt trong giai đoạn hiện nay?

Việt Nam có mức độ bao phủ sản phẩm khá đa dạng do nhu cầu khác nhau theo vùng miền và khí hậu. Tuy nhiên, với xu hướng tận hưởng cuộc sống và chăm sóc sức khoẻ của người tiêu dùng, máy nước nóng ngày càng phổ biến bất kể khu vực có nền nhiệt độ cao, vì những lợi ích nước ấm mang lại cho sức khỏe.

Hơn nữa, có thể thấy thị trường Việt Nam đang chuyển dịch từ “nhu cầu cơ bản” sang “nhu cầu thư thái” với các tiêu chí mới về thiết kế, tiếng ồn, độ ổn định, độ thân thiện với người dùng và các tính năng thân thiện môi trường như tiết kiệm điện, vật liệu sinh thái… Trong tương lai, đây có thể sẽ nâng cấp thành “nhu cầu thông minh” – tích hợp tiện lợi với hệ thống ngôi nhà thông minh, mang đến trải nghiệm sống tiện nghi cao cấp hơn.

Ông có thể chia sẻ thêm về cách Ariston đang thực hành chiến lược phát triển bền vững theo định hướng và tầm nhìn đặt ra?

Ariston đặt trọng tâm vào đầu tư và cải tiến công nghệ để hiện thực hóa mục tiêu “Road to 100” nhằm cung cấp giải pháp đa dạng theo xu hướng xanh. Cụ thể, chúng tôi đa dạng hóa sản phẩm với các giải pháp sản phẩm xanh như máy bơm nhiệt hoặc máy năng lượng mặt trời… giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Tại Việt Nam, chúng tôi đã xây dựng nhà máy lớn thứ hai châu Á ở Bắc Ninh. Tổng vốn đầu tư hơn 18 triệu USD. Nhà máy là đầu cầu xuất khẩu sản phẩm đi các nước trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Nhà máy này cũng nằm trong chương trình "Road to 100". Điều đó thể hiện cam kết trong việc đầu tư cho thị trường Việt Nam.

Tổng giám đốc Ariston Việt Nam: Quyết tâm đưa tiện nghi và bền vững song hành - 3

Nhà máy Ariston tại Bắc Ninh – nhà máy có quy mô lớn thứ 2 tại châu Á được thành lập năm 2014.

Bên cạnh đó, Ariston cũng tích cực đồng hành cùng những tổ chức lớn như ICham, Câu lạc bộ Kiến tạo thương hiệu thuộc CLB SaiGon Times vì mục tiêu phát triển bền vững. Tin rằng con đường bền vững cần sự chung tay của cả cộng đồng, Ariston đã và đang nỗ lực lan tỏa thông điệp này đến đối tác và người tiêu dùng thông qua nhiều hoạt động. Đơn cử, nhiều năm liền Ariston đều tích cực tham dự Không gian Triển lãm Sản phẩm và Dịch vụ Tăng trưởng Xanh, giới thiệu những giải pháp gia nhiệt bền vững đến đông đảo đối tác và người tiêu dùng nhằm thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam cho ngành gia nhiệt.

Hiện thực hoá các mục tiêu là một hành trình dài. Nhưng trước mắt, với hệ giải pháp đa dạng Ariston cung cấp, tôi mong rằng người tiêu dùng Việt có thể tìm thấy những sản phẩm bền vững mà không cần đánh đổi sự tiện nghi.

Xin cám ơn ông.

Ariston là thương hiệu dẫn đầu về các giải pháp gia nhiệt đến từ Ý và là thương hiệu đầu tiên giới thiệu giải pháp nước nóng đến người tiêu dùng Việt từ năm 1988. Với 36 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Ariston luôn tiên phong mang đến các công nghệ tân tiến, nâng tầm trải nghiệm tắm ấm của người dùng với các dòng sản phẩm đa dạng: Máy nước nóng trực tiếp, Mình nước nóng gián tiếp, Máy nước nóng năng lượng mặt trời, Máy nước nóng bơm nhiệt. Các sản phẩm của Ariston luôn theo đuổi giá trị vượt trội về sự bền bỉ, an toàn, hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng, mang đến sự thoải mái bất tận cho người dùng.

Tìm hiểu thêm về những giải pháp nước nóng năng lượng xanh của Ariston: https://www.ariston.com/vi-vn/ 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Xây dựng cơ quan báo chí văn hoá và văn hoá của người làm báo

Xây dựng cơ quan báo chí văn hoá và văn hoá của người làm báo

Báo chí là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hoá. Toàn bộ hoạt động của báo chí, truyền thông tác động trực tiếp đến sự nghiệp cách mạng trên các lĩnh vực của đất nước, là chủ thể phản ánh đời sống xã hội; khơi nguồn, phổ cập những điều tốt đẹp, đồng thời đấu tranh chống cái xấu. Trong hoạt động báo chí, yếu tố nhân văn là tiêu