Công bố các ca khúc mới viết về Hà Nam

Tối 3/1, tại Hà Nam, Tỉnh ủy Hà Nam phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức Chương trình “Giới thiệu một số ca khúc mới viết về Hà Nam”.

Chương trình có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam; đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Hà Nam; đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam; đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS. TS, Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Thiếu tướng, Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam.

Công bố các ca khúc mới viết về Hà Nam - 1

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Hanamtv.vn

Phát biểu tại Chương trình, bà Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam cho biết, nhân kỷ niệm 27 năm Ngày tái lập tỉnh Hà Nam (01/01/1997 – 01/01/2024), Tỉnh ủy Hà Nam phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức Chương trình “Giới thiệu một số ca khúc mới viết về Hà Nam”.

Theo bà Lê Thị Thủy, những năm qua, hoạt động sáng tác và biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Hà Nam diễn ra sôi nổi với nhiều loại hình phong phú, đa dạng và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Nhiều tác phẩm, tiết mục biểu diễn đã giành được giải thưởng cao tại các cuộc thi, liên hoan, triển lãm trong và ngoài tỉnh, khu vực và toàn quốc. Nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức với quy mô lớn, được các ban, bộ, ngành Trung ương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công bố các ca khúc mới viết về Hà Nam - 2

Bà Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Hanamtv.vn

Phong trào văn hóa, văn nghệ phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo văn nghệ sỹ và các tầng lớp xã hội tham gia sáng tác, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần định hướng tư tưởng, thẩm mỹ của nhân dân trong tỉnh.

Trong đó, có nhiều tác phẩm âm nhạc viết về Hà Nam, như: “Hà Nam đất mẹ anh hùng”, “Tình em cô gái đồng chiêm”, “Tìm em qua câu dân ca”, “Một ngã ba sông”... được viết lên bắt nguồn từ tình yêu quê hương của các nhạc sỹ Nguyễn Anh Tiến, Sỹ Thắng, Nguyễn Tiến, Trần Hoàn đối với mảnh đất Hà Nam.

Ngoài ra, còn có nhiều tác phẩm do các tác giả không chuyên sáng tác ca khúc về tỉnh đã góp phần giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, văn hóa và con người Hà Nam với truyền thống yêu nước, văn hiến, cách mạng. Các tác phẩm góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, lòng tự hào về quê hương, đất nước; cổ vũ, khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển, ra sức phấn đấu xây dựng tỉnh Hà Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

“Tỉnh Hà Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa để có nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật, những bài hát viết về mảnh đất, văn hóa và con người Hà Nam nhằm quảng bá, giới thiệu Hà Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước, để Hà Nam thực sự là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, của các du khách trong nước và quốc tế”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh.

Chương trình đã công bố các tác phẩm mới về Hà Nam gồm 5 ca khúc: “Về Hà Nam” (Nhạc và lời: Đức Trịnh); “Hà Nam yêu thương” (Nhạc và lời Đức Tân); “Về lại Hà Nam” (Nhạc và lời Đỗ Hồng Quân); “Hà Nam ngày nắng mới” (Nhạc và lời Huyền Ngọc); “Trẩy hội đường xuân” (Nhạc và lời Hồ Trọng Tuấn).

Công bố các ca khúc mới viết về Hà Nam - 3

Ca khúc “Hà Nam yêu thương”, sáng tác: Đức Tân, biểu diễn: Dương Đức – Phương Thảo. Ảnh: Hanamtv.vn

Trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng hoa cho các nhạc sỹ có các ca khúc mới viết về Hà Nam.

Công bố các ca khúc mới viết về Hà Nam - 4

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy tặng hoa các nhạc sĩ có tác phẩm mới viết về Hà Nam. Ảnh: TTXVN

Công bố các ca khúc mới viết về Hà Nam - 5

PGS. TS, Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trao tặng Hà Nam các sản phẩm USB, tuyển tập bản nhạc viết về Hà Nam. Ảnh: Hanamtv.vn

Công bố các ca khúc mới viết về Hà Nam - 6

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các nghệ sỹ tham gia biểu diễn tại Chương trình. Ảnh: Hanamtv.vn

Chương trình “Giới thiệu một số ca khúc mới viết về Hà Nam” là dịp để các văn nghệ sỹ nói chung, nhạc sỹ trong tỉnh nói riêng được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, góp phần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật của tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, lòng tự hào của nhân dân trong tỉnh về quê hương Hà Nam.

Bạch Dương (Tổng hợp)

Tin liên quan

Tin mới nhất