Khách sạn Mường Thanh Grand Center sơ hở khi cách ly người nhập cảnh: Hà Nội yêu cầu rút kinh nghiệm

(Arttimes) - 2 nhân viên khách sạn phải cách ly y tế cho thấy những khách sạn được sử dụng làm nơi cách ly cho người nhập cảnh cần rút kinh nghiệm.

Như tin đã đưa, 2 nhân viên của khách sạn Mường Thanh Grand Center ở 78 phố Thợ Nhuộm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được xác định là F1 của bệnh nhân Covid-19 số 1.203  chuyên gia người Israel. 2 nhân viên này đang được cách ly y tế và qua đây đã cho thấy những khách sạn được sử dụng làm nơi cách ly cho người nhập cảnh cần rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch mà Bộ Y tế đã ban hành.

Khách sạn Mường Thanh Grand Center sơ hở khi cách ly người nhập cảnh: Hà Nội yêu cầu rút kinh nghiệm - 1 Khách sạn Mường Thanh - nơi có 2 nhân viên được xác định là F1 của bệnh nhân số 1203

Trước khi được khẳng định mắc Covid-19, chuyên gia người Israel được cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Center (Hà Nội) sau khi nhập cảnh. Trong thời gian này, 2 nhân viên của khách sạn có đeo khẩu trang nhưng lại sử dụng điện thoại hoặc đổi tiền cho vị chuyên gia vừa nêu. Đặc biệt, thời điểm đó, chuyên gia người Israel lại không đeo khẩu trang. Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, quá trình tiếp xúc tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm như vậy là chưa thực hiện đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Nhân viên vẫn phải tiếp xúc với khách, nhưng nếu biết giữ khoảng cách an toàn và trao đổi, giúp đỡ khách bằng cách thức khác thì tốt hơn. Sơ suất vừa qua phải rút kinh nghiệm. Từ 2 trường hợp sơ suất này, tại cuộc họp giao ban trực tuyến chiều nay, thành phố đã nhắc nhở các quận huyện rút kinh nghiệm. Sở Y tế và Sở Du lịch vẫn đi kiểm tra hàng tuần”, ông Hạnh cho biết thêm.

Thành phố Hà Nội sẽ duy trì 5 đoàn kiểm tra, tăng cường giám sát tại 30 quận, huyện, thị xã để hoạt động của các khu cách ly đi vào nề nếp, nhất là tại các khách sạn cách ly. Theo các chuyên gia y tế, việc tổ chức cách ly tại khách sạn mang lại 3 lợi ích. Thứ nhất là người nhập cảnh có điều kiện kinh tế được ăn ở tại cơ sở khang trang, thích hợp. Thứ hai là vẫn mang lại nguồn thu cho dịch vụ lưu trú trong bối cảnh khó khăn. Thứ ba là giảm gánh nặng chi phí phòng chống dịch cho Nhà nước.

Khách sạn Mường Thanh Grand Center sơ hở khi cách ly người nhập cảnh: Hà Nội yêu cầu rút kinh nghiệm - 2 Hai nhân viên ngay lập tức được cách ly y tế

Tuy nhiên, theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Ttrung ương, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra của cơ quan chức năng, các khách sạn cũng cần tự giác thực hiện tốt những hướng dẫn của Bộ Y tế, như chỉ được phép tiếp nhận người nhập cảnh, tuân thủ các biện pháp phòng hộ đối với cả khách và nhân viên.

“Việc cách ly y tế tại khách sạn vẫn có thể thực hiện được, phải đảm bảo mỗi người một phòng. Khách sạn phải phối hợp với cơ quan công an và y tế để thực hiện tốt các quy định về phòng dịch”, bác sĩ Nguyễn Hồng Hà cho biết thêm./.

Theo Văn Hải - VOV1 None

Tin liên quan

Tin mới nhất

COCOLUX - Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa quyết định cho sự thành công

COCOLUX - Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa quyết định cho sự thành công

Anh Phạm Đạt - Founder & CEO của Cocolux là người đặt nền móng đầu tiên cho sự thành công và phát triển của hệ thống mỹ phẩm Cocolux. Với mong muốn đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn của mỗi phụ nữ, giúp họ luôn tự tin và đẹp trong mọi khoảnh khắc, anh Đạt đã không ngừng mở rộng quy mô, tìm kiếm các nhà cung cấp mỹ phẩm uy tín trên toàn thế giới.