Khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2023 tại Kiên Giang

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, ngày 29 tháng 11 năm 2023, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2023 tại Kiên Giang với chủ đề “Bài ca thống nhất non sông”.

Tới dự Khai mạc có Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô, Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Lê Thị Hồng Thắm, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Kiên Giang; Nguyễn Thiện Cẩn, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh  Kiên Giang; Trần Viết Điệp, Chánh Văn phòng Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Lê Song Tùng, Trưởng Văn phòng đại diện Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh và 24 tác giả của các chuyên ngành văn, thơ, âm nhạc, nhiếp ảnh, mĩ thuật, sân khấu, điện ảnh của các tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2023 tại Kiên Giang - 1

Toàn cảnh Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc trại sáng tác, Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp bày tỏ vui mừng được chào đón và gặp gỡ các văn nghệ sĩ ở các tỉnh cực Nam của tổ quốc, những vùng đất giàu truyền thống cách mạng, văn hóa, lịch sử và mong muốn, tin tưởng các văn nghệ sĩ có cơ hội trải nghiệm thực tiễn cuộc sống, tạo cảm hứng sáng tạo những tác phẩm có chất lượng về đất và người phương Nam.

Ông cũng đề nghị Ban Tổ chức trại sáng tác nêu cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với Hội Văn học nghệ thuật địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các văn nghệ sĩ có môi trường sáng tạo văn học nghệ thuật thân thiện, đoàn kết.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2023 tại Kiên Giang - 2

TS. Đoàn Thanh Nô, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam phát biểu khai mạc Trại sáng tác.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2023 tại Kiên Giang - 3

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong các phát biểu của mình, soạn giả Nguyễn Thiện Cẩn, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang và Nghệ sĩ nhiếp ảnh Danh Hiệp đại diện cho các tác giả đều đánh giá cao sự quan tâm của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức trại viết tại Kiên Giang để hội viên các tỉnh được giao lưu và cùng nhau trao đổi nghiệp vụ, thâm nhập thực tế lấy cảm hứng sáng tạo, cam kết sẽ nêu cao trách nhiệm thực hiện tốt chương trình và mục tiêu của trại sáng tác.

Trần Viết Điệp

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Sau nhiều năm lâm bệnh ung thư, khi thì qua, khi thì nặng trở lại, nhà thơ thương binh Hoàng Cát đã về cõi vĩnh hằng vào ngày 1 tháng 7 năm 2024, đúng vào đầu tháng có kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hưởng thọ 83 tuổi. Nhà thơ sinh năm 1942 tại quê nhà Nghệ An, nhưng đã cư trú liên tục tại Hà Nội từ năm 1960.

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Từ ngàn xưa, con người vẫn thường tự đặt câu hỏi về nguồn gốc của mình trong vũ trụ: "Ta đến từ đâu?" hay "Ta là ai trong vũ trụ này?". Bởi chủ đề khởi nguyên vẫn luôn mê hoặc con người bởi nhiều lý do, cả lý trí và cảm xúc. Chúng ta khó có thể hiểu được bản chất của bất kỳ điều gì nếu không biết nó đến từ đâu. Trong tất cả những câu chuyện được nghe, câu chuyện về