Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)

Thực hiện chương trình kế hoạch công tác phát triển văn học nghệ thuật năm 2023, ngày 11/11/2023, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật với chủ đề “Bài ca thống nhất non sông” tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Dự chương trình khai mạc Trại sáng tác, về phía Liên  hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam có Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Ông Trần Viết Điệp, Chánh Văn phòng Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Ông Lê Song Tùng - Trưởng Cơ quan đại diện phía NamLiên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Về phía địa phương có ông Nguyễn Hồng Ân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai; NSND, Đạo diễn Giang Mạnh Hà, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai; ông Nguyễn Hưu Kỳ, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú; đại diện các Ban ngành của tỉnh Đồng Nai, tinh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Tây Ninh; đại diện các ban ngành của huyện Tân Phú, Vườn Quốc gia Cát Tiên và cơ quan thông tấn báo chí cũng về dự và đưa tin Trại sáng tác.

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 1

Toàn cảnh Lễ Khai mạc trại.

Tham gia Trại sáng tác lần này có 30 tác giả thuộc các chuyên ngành Văn xuôi, Thơ, Âm nhạc; Nhiếp ảnh; Mỹ thuật; Sân khấu của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Tây Ninh.

Đây là hoạt động mang tính thiết thực và ý nghĩa để các văn nghệ sĩ có dịp thâm nhập thực tế, sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật phản ánh thực tế bản sắc văn hoá của từng vùng miền riêng trong đó có lịch sử, văn hoá, đất và con người Đồng Nai đặc biệt là với về với quê hương huyện Tân phú, với Vườn Quốc gia Cát Tiên - khu rừng nguyên sinh đặc biệt của quốc gia.

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 2

Tiến Sĩ Đoàn Thanh Nô giao lưu với Văn nghệ sĩ.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, TS Đoàn Thanh Nô, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam bày tỏ vui mừng và đánh giá cao sự quan tâm giúp đỡ, phối hợp của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Hội Văn học nghệ thuật các địa phương cử hội viên tham dự trại để trại diễn ra đúng kế hoạch.

Ông cũng cám ơn lãnh đạo Vườn Quốc gia Cát Tiên đã ưu ái và tạo cơ hội cho các văn nghệ sĩ được sống, tạo cảm hứng và sáng tạo tác phẩm trong một môi trường độc đáo của thiên nhiên và con người địa phương. Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tin tưởng ở không gian tuyệt vời này, với sự lao động nghiêm túc và giàu cảm hứng, nhất định trại sáng tác sẽ thành công.

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 3

TS Đoàn Thanh Nô, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phát biểu khai mạc Trại sáng tác.

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 4

NSND, Đạo diễn Giang Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Tiên có những chia sẻ cũng như tâm tư gửi đến Trại sáng tác lần này cùng với một phóng sự tài liệu về Vườn Quốc gia Cát Tiên để các đại biểu và anh chị em văn nghệ sĩ hiểu rõ hơn về những chặng đường gian lao, tình yêu thầm lặng của các chiến sĩ kiểm lâm đã bảo vệ gìn giữ khu rừng nguyên sinh trong suốt mấy chục năm qua, góp phần vào những thành tựu thắng lợi của đất và con người Đồng Nai hôm nay và hy vọng trại viết có nhiều tác phẩm mới có chất lượng cao.

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 5

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Tiên có những chia sẻ với văn nghệ sĩ.

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 6

Các Đại biểu tham dự Trại sáng tác chụp ảnh lưu niệm.

Một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại Lễ khai mạc:

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 7

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 8

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 9

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 10

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 11

Tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) - 12

Trần Viết Điệp

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tổng kết, trao giải thưởng Tháng Âm nhạc “Bài ca Điện Biên”

Tổng kết, trao giải thưởng Tháng Âm nhạc “Bài ca Điện Biên”

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và vùng đất Điện Biên anh hùng hôm nay vẫn luôn là mạch nguồn cảm hứng vô tận cho những sáng tạo nghệ thuật. Chỉ trong hơn 1 tháng phát động, Tháng Âm nhạc “Bài ca Điện Biên” đã nhận được số lượng lớn các ca khúc mới viết về Điện Biên.