Phát động cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024
Sáng 16/8, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo thông tin về cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024.
Quang cảnh buổi họp báo thông tin về cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024.
Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức, được thực hiện bởi Cục Văn hoá cơ sở, Sở Văn hóa và Thể Thao TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam).
Sau mùa giải 2023 với nhiều dấu ấn, cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
Các đại biểu chủ trì buổi họp báo.
Cuộc thi nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; thông qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.
Lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa. Đồng thời, góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo.
Cuộc thi tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.
Các đại biểu tham dự buổi họp báo.
Phát biểu khai mạc tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức nhấn mạnh, quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Phát triển ngành quảng cáo là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hóa bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới.
“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ là sân chơi để tôn vinh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam. Giải thưởng sẽ khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp”, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn phát biểu.
Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất. Cùng với đó, sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho mỗi loại hình: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.
Các cá nhân, đơn vị đoạt giải sẽ được trao Giấy chứng nhận cho tổ chức/cá nhân đạt giải. Cá nhân, đơn vị giành Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất được trao 30 triệu đồng tiền thưởng, giải nhất 20 triệu đồng, giải nhì 15 triệu đồng và giải ba 10 triệu đồng.
Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu tham gia cuộc thi để khen tặng, gồm: Quảng cáo trên phương tiện truyền thông; Quảng cáo về sự kiện tiêu biểu; Ý tưởng quảng cáo xuất sắc; Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; Cá nhân có thành tích trong ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; Các tổ chức, cá nhân có nhiều cống hiến cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 và các cá nhân, tập thể có nhiều triển vọng (đối tượng là sinh viên). Các cá nhân, đơn vị được khen thưởng ở hạng mục này sẽ được trao Cúp, Giấy chứng nhận.
Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023.
Hội đồng Ban Giám khảo, Ban Tư vấn cuộc thi là đại diện các cơ quan quản lý, các chuyên gia trong nước và nước ngoài có hiểu biết, kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo; đồng thời có uy tín và tầm ảnh hưởng trong cộng đồng, xã hội.
Theo kế hoạch, từ tháng 9-11/2024, Ban Tổ chức tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi; tổ chức chấm, chọn Giải thưởng; tháng 12/2024, tổ chức tổng kết, trao giải thưởng.
Lễ trao giải thưởng dự kiến được diễn ra tại Phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh) với nhiều hoạt động như: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng…
“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 được kỳ vọng sẽ là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam và là minh chứng cho tài năng, sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Kết quả của cuộc thi sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website: www.vhttcs.org.vn; http://vaa.org.vn; https://quangcaosangtaovietnam.com./. |
Liên hoan Múa quốc tế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17/8 đến ngày 22/8 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế...
Bình luận