Trung tá hy sinh sau khi cứu bé trai bị đuối nước khi đi tắm biển tại Phú Quốc

Lời cuối của trung tá qua đời sau khi cứu bé trai đuối nước: “Tôi mệt quá”.

Quân nhân xả thân cứu người gặp nạn

Ngày 27/6, lãnh đạo Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) xác nhận việc trung tá quân nhân chuyên nghiệp cứu bé trai bị đuối nước rồi tử vong.

Trung tá hy sinh sau khi cứu bé trai bị đuối nước khi đi tắm biển tại Phú Quốc - 1

Khu vực bãi biển xảy ra tai nạn

Theo thông tin, ngày 26/6, Trung tá Bùi Văn Nhiên, (53 tuổi), công tác tại Phòng Chính trị, Nhà máy Z195, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đi nghỉ mát theo kế hoạch cùng cơ quan tại Phú Quốc.

Khoảng 6h40 cùng ngày, Trung tá Nhiên phát hiện bé N.T.P.L (13 tuổi, quê Bắc Ninh) bị đuối nước ngoài bãi biển. Trung tá Nhiên cùng nhân viên cứu hộ bơi ra cứu, đưa bé L. vào tới gần bờ. Lúc này, một số người đến hỗ trợ thêm. 

Sau khi cứu được cháu bé đưa vào bờ, Trung tá Nhiên bị kiệt sức. Mọi người trên bãi biển đã sơ cứu cho bé L. và Trung tá Nhiên. Sau đó, cả hai được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Cháu L. đã qua cơn nguy kịch. Còn Trung tá Nhiên tử vong vào khoảng 8h cùng ngày. 

Thượng tá Ngô Tuấn Anh, trưởng đoàn nghỉ dưỡng của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng Nhà máy Z195 tại Phú Quốc cho biết: “Đồng chí Nhiên là người tiếp cận được cháu bé để ôm cháu vào bờ. Nhưng vùng nước đó bị xoáy nên khá lâu sau đồng chí Nhiên với cháu bé mới vào được nơi mà chân chạm đáy. Khi đó thì đồng chí Nhiên kiệt sức, nên mọi người dìu cả hai lên bờ, hô hấp nhân tạo. Đồng thời, chúng tôi gọi xe cấp cứu, nhưng không gọi được. Về sau phải gọi taxi đưa hai người lên bệnh viện. Trước đó, đồng chí Nhiên đã nói: “Tôi mệt quá, nghỉ tí” rồi nằm lăn ra cát. Chúng tôi vẫn hy vọng. Ai ngờ một lúc sau thì có tin dữ từ bệnh viện…”.

Bức tâm thư của mẹ cháu bé bị đuối nước

Cảm phục trước sự hy sinh của Trung tá Bùi Văn Nhiên, chị Trần Thị Ngân (mẹ của cháu L.) đã gửi thư cảm ơn đến gia đình, đơn vị công tác của Trung tá Nhiên. 

Trong thư chị Ngân viết: “Tôi xin chia buồn cùng gia đình anh Nhiên và Nhà máy Z195, nơi đã có một người con, người cán bộ có tấm lòng, nghĩa cử và hành động dũng cảm cứu người khi gặp hoạn nạn, đó là cháu Lâm con trai tôi. Qua thông tin, tôi biết được anh Nhiên đã không qua khỏi. Thay mặt gia đình, tôi và con trai tôi xin được cám ơn tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của anh Nhiên – một tấm gương bộ đội Cụ Hồ thời kỳ đổi mới đáng được tôn vinh, biểu dương”.

Trung tá hy sinh sau khi cứu bé trai bị đuối nước khi đi tắm biển tại Phú Quốc - 2

Bức thư tay của mẹ cháu bé bị đuối nước

Trong thư, chị Ngân cũng cho biết thêm, hiện cháu Lâm đã qua cơn quy kịch, được chuyển vào đất liền để theo dõi và điều trị.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia buồn, động viên gia đình đồng chí Bùi Văn Nhiên

Ngày 27/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chia buồn, động viên Gia đình Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên, cán bộ Phòng Chính trị, Nhà máy Z 195, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng.

Trong thư, Chủ tịch nước bày tỏ rất xúc động khi biết tin Trung tá Bùi Văn Nhiên đã hy sinh khi cứu người bị nạn đuối nước tại bãi biển Phú Quốc. Chủ tịch nước nhấn mạnh hành động dũng cảm, quên mình cứu người của đồng chí Nhiên góp phần tô thắm hình ảnh vẻ vang, cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì nhân dân.

Trung tá hy sinh sau khi cứu bé trai bị đuối nước khi đi tắm biển tại Phú Quốc - 3

Trung tá Bùi Văn Nhiên

Với lòng tiếc thương sâu sắc, Chủ tịch nước xin gửi lời chia buồn đến gia đình Đồng chí Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên, mong gia đình và đơn vị sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát to lớn này và mãi mãi tự hào về Đồng chí.

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp đề xuất tôn vinh tấm gương dũng cảm, hy sinh cứu người và kịp thời có chế độ, chính sách đối với Đồng chí Bùi Văn Nhiên và gia đình.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất