Nhóm nhạc Pháp Funkindustry lưu diễn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Chương trình lưu diễn của nhóm nhạc Pháp Funkindustry do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Châu Âu và Ngoại giao cùng Viện Pháp Paris sẽ diễn tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 18/10 và tại Hà Nội ngày 19/10.

Funkindustry là nhóm nhạc gồm sáu thành viên đến từ Strasbourg. Được truyền cảm hứng từ những huyền thoại nhạc funk như James Brown, Jamiroquai hay các tên tuổi đương đại như Tuxedo và L'Impératrice, Funkindustry đã khéo léo kết hợp giữa City pop Nhật Bản, R'n'B và funk.

Âm nhạc của nhóm là sự pha trộn của âm nhạc lễ hội và nhạc dance, cùng âm hưởng groove và funk. Thông qua các ca khúc với chủ đề tình yêu và hoài niệm hay các tác phẩm đậm chất City pop - một thể loại âm nhạc vừa dễ tiếp cận lại tinh tế xuất hiện vào những năm 80, Funkindustry đã gặt hái được những thành công nhất định.

Nhóm nhạc Pháp Funkindustry lưu diễn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh - 1

Các thành viên nhóm nhạc Funkindustry.

Nhóm đã tạo được tiếng vang tại châu Á nhờ ca khúc “Do it” - ca khúc đã trở thành giai điệu kinh điển trong giới locking (một style của funk dance và street dance), một dạng vũ đạo funk rất gần với hip-hop. Thành công này đã đưa sự nghiệp của nhóm lên tầm cao mới từ khi thành lập năm 2014, đặc biệt là ở Nhật Bản.

Trước album đầu tiên “Let’s do it again”, Funkindustry đã phát hành một mini-album (EP) mang tên “Step & Stains”. Từ năm 2021 đến nay, nhóm kết hợp với nhiều nghệ sĩ Nhật Bản và quốc tế. Một số tác phẩm nổi bật có thể kể đến như: "Gimme All You Got", "Suddenly", "Another one", "Midnight city lovers", “I want you closer”…

Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn tại châu Á qua các nước Indonesia, Nhật Bản, Việt Nam và Đài Loan lần này, Funkindustry sẽ có hai buổi biểu diễn tại Việt Nam. Buổi biểu diễn ở thành phố Hồ Chí Minh diễn ra ngày 18/10 tại Café des stagiaires; ở Hà Nội diễn ra ngày 19/10 tại sân khấu Hanoi rock city.

Những nghệ sĩ của Funkindustry gồm: Nathan Clavier (ca sĩ, nghệ sĩ guitar), Jean-Mathieu Clavier (nghệ sĩ guitar bass), François-Xavier Laurent (nghệ sĩ keyboard, hát bè), David Forget (nghệ sĩ trống), Rémi Psaume (nghệ sĩ saxophone), Nicolas Koenig (nghệ sĩ trumpet).

Minh Thư

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trong giáo dục truyền thông tại Việt Nam

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trong giáo dục truyền thông tại Việt Nam

Ngày 25/12, tại Tòa nhà FPT, số 10 đường Phạm Văn Bạch, phường Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Trường Đại học FPT Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Bộ môn Quản trị Truyền thông Đa phương tiện, Thời báo Văn học nghệ thuật và Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Tri Thức Số tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Đào tạo truyền thông trong bối cảnh AI và chuyển đổi số 2025” (ME.AI25).

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Trong tiến trình phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh giữ một vị trí đặc biệt. Không chỉ là đô thị lớn nhất cả nước về quy mô dân số và kinh tế, thành phố còn là không gian hội tụ mạnh mẽ nhất của các hoạt động sáng tạo, sản xuất và tiêu dùng văn hóa. Chính sự hội tụ này tạo ra những điều kiện thuận lợi hiếm có, đồng thời cũng làm bộc lộ rõ nhất

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động nhanh chóng, phức tạp và khó dự báo, với sự đan xen của cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, các cuộc xung đột khu vực, biến động kinh tế toàn cầu, cách mạng công nghệ và các thách thức an ninh phi truyền thống, yêu cầu đặt ra đối với Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc giữ vững ổn định hiện có. Quan trọng hơn, đất n

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt

Người vợ trong câu chuyện dưới đây cảm thấy tù túng và mệt mỏi vì tiền ai nấy tiêu, ngại không hỏi tiền chồng, phải chi tiêu chắt bóp để tiết kiệm phòng ốm đau hoặc có việc đột xuất.