Chuyến xe 0 đồng đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

Những chuyến xe 0 đồng giúp người bệnh giảm bớt chi phí trong hành trình chống lại bệnh tật và vui xuân đón Tết tại quê nhà.

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã tổ chức chuyến xe 0 đồng cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn về quê sum vầy bên gia đình trong dịp Tết. 

Đây là hoạt động thường niên do bệnh viện và các nhà hảo tâm tổ chức cho bệnh nhân ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Tây Nam bộ.

Chuyến xe 0 đồng đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết - 1

Chị Phan Thị Thanh Nga (quê Bình Định) cùng con gái vui mừng khi được về quê đón Tết cùng gia đình

Ngồi chờ xe lăn bánh, chị Phan Thị Thanh Nga (38 tuổi, ngụ Bình Định) tâm sự, con gái chị là bé Võ Phan Quế Linh bị ung thư phúc mạc. Dù mới 9 tuổi nhưng bé Linh đã phải vào hóa chất 27 lần. Kinh tế gia đình ngày càng khó khăn hơn khi mọi gánh nặng đè lên vai chồng chị.

“Mấy ngày trước, tôi còn lo lắng không được về quê ăn Tết do sức khỏe của con chưa ổn. Nay không chỉ được xuất viện mà còn được về quê miễn phí. Niềm vui như được nhân đôi”, chị Nga xúc động nói.

Bà Phạm Thị Huân (61 tuổi, ngụ Phú Yên) phát hiện ung thư vú cách đây 8 năm. Hiện tại, khối u đã di căn nên gần 2 tháng qua, bà phải thuê phòng trọ ngay sát bệnh viện với giá 70.000 đồng/ngày để thăm khám thường xuyên.

Bệnh tật phải xa nhà, nỗi nhớ con cháu khiến bà chỉ có mong ước duy nhất là được về đón Tết bên gia đình.

Chuyến xe 0 đồng đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết - 2

Bà Đoàn Thị Huân (phải) xúc động khi được hỗ trợ vé về quê đón Tết

“Nếu không có chuyến xe miễn phí này, hai mẹ con tôi về quê mất 800.000 đồng. Số tiền này tui có thể mua thêm quà cho mấy đứa cháu nội đang đợi ở nhà”, bà Huân chia sẻ.

Đây là lần thứ 8 chương trình vé xe miễn phí cho bệnh nhân được Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vận động các Mạnh Thường Quân tổ chức. Năm nay, sẽ có 4 chuyến xe, mỗi xe 50 ghế, đưa bệnh nhân về các tỉnh như Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Cà Mau… Ngoài ra, mỗi bệnh nhân còn được nhận lì xì từ các nhà hảo tâm để sắm sửa trong dịp Tết.

Ông Nguyễn Trọng Dũng, Phó trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, ngoài tổ chức các chuyến xe 0 đồng cho bệnh nhân về quê đón Tết, với những người phải ở lại điều trị, bệnh viện cũng dành tặng những phần quà để giúp họ cảm thấy không ai bị bỏ lại phía sau, cùng vui xuân đón Tết.

Chuyến xe 0 đồng đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết - 3

Chương trình chuyến xe 0 đồng là hoạt động thường niên nhằm chia sẻ và đồng hành cùng người bệnh

Theo ông Dũng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng bệnh nhân đăng ký về quê giảm hơn so với năm trước.

Sau thời gian dài điều trị bệnh, được về quê đón Tết cùng gia đình là mong ước rất đỗi giản dị. Thế nhưng, với người bệnh ung thư, để mua được tấm vé về quê đón Tết lại vô cùng khó khăn. Những chuyến xe nghĩa tình này sẽ góp phần giảm bớt chi phí trong hành trình chống lại bệnh tật của họ. 

Nguồn vietnamnet.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất