Streamer Hàn Quốc biến tấu đồng phục dân mạng người khen kẻ chê

Có nhiều cách biến tấu đồng phục nhưng không phải cách nào cũng được ủng hộ.

Streamer Hàn Quốc biến tấu đồng phục dân mạng người khen kẻ chê - 1

Hình ảnh mới được Kim Ah Young đăng tải trên trang cá nhân.

Kim Ah Young là một trong hot girl Hàn Quốc nổi tiếng trên mạng xã hội. Bên cạnh công việc streamer, YouTuber cô còn nhận được nhiều lời mời làm người mẫu ảnh. Ngoại hình xinh đẹp cùng phong cách thời trang tôn dáng là một trong những điểm cộng của Kim Ah Young.

Tuy nhiên, có những bộ đồ khiến cô gặp phải ý kiến trái chiều. Cách đây, Kim Ah Young có đăng tải hình ảnh diện đồng phục nữ sinh trên trang cá nhân. Cô kết hợp áo polo dáng croptop cùng chân váy.

Một số người bình luận khen ngợi Kim Ah Young xinh đẹp trong bộ đồng phục nhưng cũng có ý kiến cho rằng trang phục của cô không phù hợp. 

Streamer Hàn Quốc biến tấu đồng phục dân mạng người khen kẻ chê - 2

Trước đó, cô cũng gây chú ý khi mặc đồng phục ngắn.

Đồng phục học sinh ở Hàn Quốc

Không phải vô cớ khi cư dân mạng có cái nhìn khá khắt khe với những biến tấu đồng phục. Đây là trang phục dành cho học sinh do đó những cách làm mới thiếu chuẩn mực sẽ bị phản đối. Có người nói những cô gái kia không mặc đồng phục như vậy đi học nhưng số khác khẳng định dù trong trường hợp nào cũng không nên gợi cảm hóa đồng phục. 

Streamer Hàn Quốc biến tấu đồng phục dân mạng người khen kẻ chê - 3

Việc gợi cảm hóa đồng phục học sinh vấp phải sự phản đối.

Theo lối chiết tự: "đồng" là cùng, "phục" là quần áo, "đồng phục" ý chỉ phục trang dành cho những người cùng thuộc một nhóm. Với học sinh đồng phục giúp nâng cao sự bình đẳng, thậm chí một số trường xem đây là chiến lược điều chỉnh hành vi. Khi mặc đồng phục, học sinh có ý thức hơn về hành động của bản thân. Với đồng phục ở Hàn Quốc chúng được đánh giá cao về thiết kế.

Streamer Hàn Quốc biến tấu đồng phục dân mạng người khen kẻ chê - 4

Đồng phục học sinh Hàn Quốc được đề cao về thiết kế.

Cũng là chân váy với áo sơ mi nhưng đồng phục của học sinh Hàn Quốc thường được bổ sung thêm các phụ kiện như nơ và cà vạt cùng áo khoác hoặc áo len khi trời lạnh. Xung quanh chuyện đồng phục của học sinh xứ sở kim chi cũng có những tranh cãi.

Tuy nhiên, các nhà chức trách đang cho thấy những nỗ lực thay đổi bằng cách triển khai đồng phục hanbok cách tân hoặc nỗ lực xóa bỏ quy định về nội y khi mặc cùng đồng phục.

Streamer Hàn Quốc biến tấu đồng phục dân mạng người khen kẻ chê - 5

Đồng phục hanbok đang được triển khai tại các trường học.

Hồng Linh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Khắc khoải Dương Kiều Minh

Khắc khoải Dương Kiều Minh

Ngay những bài trong tập “Củi lửa”, tập thơ xuất bản đầu tiên (NXB “Tác phẩm mới”, 1989), Dương Kiều Minh đã biểu lộ thiên hướng bộc bạch nỗi trằn trọc rất riêng tư những cảm hoài bằng ngôn ngữ thơ hiện đại: “Khắc khoải trầm dài miền quê xa tít/ Ai đợi con bên ô giậu thưa/ Chùm mồng tơi tim tím” (Hy vọng). Thiên hướng này Dương Kiều Minh chung thủy cho đến cuối chặng đư

Trao giải Cuộc thi sáng tác Logo Đảng ủy và Logo Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I

Trao giải Cuộc thi sáng tác Logo Đảng ủy và Logo Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I

Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác Logo Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương và Logo Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 đã diễn ra sáng 18/9, tại Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa chính trị và văn hóa sâu sắc, chào mừng Đại hội lần thứ I của Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương, d

350 đại biểu chính thức sẽ tham dự Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030

350 đại biểu chính thức sẽ tham dự Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030

Sáng 18/9, tại Hà Nội, Đảng uỷ Mặt trận Tổ quốc các đoàn thể Trung ương tổ chức gặp mặt cơ quan truyền thông báo chí thông tin về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030.