Ông chủ đứng sau hơn 11.000 sản phẩm của Công ty Thảo dược Mộc Can được "thổi phồng" công dụng là ai?

Với hơn 11.000 sản phẩm được "thổi phồng" công dụng bị phát hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm của Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can theo quy định của pháp luật.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, ngày 15/5/2025, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 17 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và Công an xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can (Công ty Thảo dược Mộc Can) tại thôn Năm Trại, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 11.430 hộp thực phẩm các loại (trà, sữa hạt, viên uống...).

Lực lượng chức năng xác định Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can đã vi phạm nhiều quy định như: Không thông báo bằng văn bản về nội dung thay đổi sau công bố đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định pháp luật; Hàng hoá có nhãn nhưng không ghi đủ nội dung bắt buộc theo quy định; Ghi nhãn sản phẩm với thông tin sai lệch, không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa – cụ thể là mô tả công dụng sản phẩm theo hướng gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về tính năng, tác dụng điều trị hoặc chữa bệnh của thực phẩm.

Ông chủ đứng sau hơn 11.000 sản phẩm của Công ty Thảo dược Mộc Can được "thổi phồng" công dụng là ai? - 1

Ông chủ đứng sau hơn 11.000 sản phẩm của Công ty Thảo dược Mộc Can được "thổi phồng" công dụng là ai? - 2

Nhiều sản phẩm của Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can được thổi phồng công dụng. Ảnh: Bộ Công an

Đáng chú ý, các sản phẩm của Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can được quảng cáo, kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội (website, tiktok, shopee...) với những thông tin sai lệch khiến người tiêu dùng hiểu lầm thực phẩm là thuốc chữa bệnh, từ đó đặt niềm tin sai lệch, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng, đồng thời làm sai lệch môi trường kinh doanh lành mạnh.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm của Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can có tiền thân là Công ty Cổ phần chuyển đổi HST. Doanh nghiệp được thành lập tháng 4/2019 có địa chỉ tại đội 4, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Công ty có đăng ký 5 ngành nghề kinh doanh với ngành nghề đăng ký chính là bán buôn đồ dùng khác cho gia đình.

Thời điểm thành lập, doanh nghiệp có vốn điều lệ 5 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập gồm Lương Ngọc Sang và Trần Xuân Tứ mỗi người góp 1,5 tỷ đồng, tương đương 30% vốn góp. Ông Nguyễn Hữu Hoàn góp 2 tỷ đồng tương đương 40% vốn góp.

Ông Nguyễn Hữu Hoàn, sinh năm 1984, giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp.

Đến tháng 7/2021, công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Mộc Can. Ông Nguyễn Hữu Hoàn tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp.

Ở lần thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp gần nhất vào tháng 1/2023, doanh nghiệp một lần nữa đổi tên thành Công ty Cổ phần thảo dược Mộc Can như hiện nay.

Cùng với đổi tên, ngành nghề đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp cũng tăng mạnh lên 26 ngành nghề. Trong đó, ngành nghề đăng ký kinh doanh chính được nêu chi tiết là bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh.

Ông Nguyễn Hữu Hoàn vẫn giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp.

Hoàng Nam

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tác động hai chiều trong hội nhập: Cần một bộ chỉ số văn hóa quốc gia

Tác động hai chiều trong hội nhập: Cần một bộ chỉ số văn hóa quốc gia

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập, văn hóa Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phải được nâng tầm trở thành sức mạnh mềm quốc gia. Việc đưa văn hóa Việt vươn ra thế giới hay tiếp nhận có chọn lọc tinh hoa nhân loại là bước đi có tính chiến lược, góp phần củng cố nội lực và định vị văn hóa Việt trên bản đồ thế giới.

Hội nhập và phát triển thương hiệu quốc gia về văn hóa

Hội nhập và phát triển thương hiệu quốc gia về văn hóa

“Quốc tế hóa văn hóa Việt Nam và Việt Nam hóa văn hóa quốc tế” là một chủ trương đúng đắn và thiết thực, nhằm nâng cao vị thế của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế. Đồng thời, góp phần tích cực vào phát triển văn hóa nhân loại và vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

"Ngắn dần đều” - Xóa trắng để tái sinh

Trước khi đầu quân về Nhà số 4 - Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Hoàng Đăng Khoa đã có 14 năm dạy học ở quê nhà Quảng Bình, đó chính là lí do vì sao mỗi chữ anh viết ra đều chín chắn và nghiêm cẩn. Hiện tại anh là Trưởng ban Lý luận phê bình của Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Ủy viên Hội đồng Lý luận phê bình của Hội Nhà văn Việt Nam. Dù viết văn, làm thơ hay phê bình, Hoàng Đăng Khoa v