“Câu chuyện Bảng và Phấn” - Khi bảng xanh & phấn kể chuyện

Nhân kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), một cuộc thi tưởng chừng giản đơn trang trí bảng và viết chữ đẹp lại mang trong mình ý nghĩa nhân văn lớn: nối kết thế hệ, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và nhắc nhớ rằng yêu nước có thể bắt đầu từ những việc rất gần gũi.

Ý nghĩa nhân văn của cuộc thi: Truyền cảm hứng yêu nước cho tất cả các thế hệ học sinh

Trong thời đại số, khi màn hình dần lấn át bảng phấn, thì việc tổ chức một sân chơi dành riêng cho bảng và phấn mang tính biểu tượng rất đặc biệt. “Câu chuyện Bảng và Phấn” không chỉ là cuộc thi mỹ thuật hay cuộc thi chữ đẹp thông thường nó là một hành động cộng đồng nhằm:

Giáo dục giá trị lịch sử - văn hóa: Mỗi bức trang trí bảng không chỉ thực hành mỹ thuật mà còn tiếp nhận kiến thức lịch sử theo cách trực quan, cảm xúc.

Kết nối cộng đồng giáo dục: Từ giáo viên, học sinh đến sinh viên sư phạm, cuộc thi là dịp để trao đổi, học hỏi và xây dựng tinh thần đồng đội một không gian cho sáng tạo tập thể.

Thể hiện yêu nước từ những điều nhỏ nhất: Yêu nước không chỉ là những hoạt động lớn, mà còn là việc gieo mầm tự hào dân tộc hàng ngày; một câu chữ, một bức vẽ trên bảng có thể truyền cảm hứng cho cả một lớp trẻ.

“Câu chuyện Bảng và Phấn” - Khi bảng xanh & phấn kể chuyện - 1

Với chủ đề “80 năm – Yêu lắm Việt Nam nước tôi”, cuộc thi đặt mọi tác phẩm vào một bối cảnh lịch sử để bảng & phấn trở thành lời tri ân, một mảnh ký ức sống về hành trình dựng nước và giữ nước và phát triển đất nước.

“Câu chuyện Bảng và Phấn” - Khi bảng xanh & phấn kể chuyện - 2

Bảng Tân Hà đứng sau cuộc thi như một người đồng hành phụng sự giáo dục

Trong các hoạt động của mình, Tân Hà chú trọng bằng các hành động rõ rệt:

1. Sản phẩm gắn kết với nhu cầu dạy học: Tân Hà đầu tư phát triển sản phẩm nhằm tạo môi trường học tập an toàn, bền bỉ và thuận tiện cho thầy cô từ mặt bảng dễ viết, dễ tẩy đến tiêu chuẩn an toàn cho nhà trường.

2. Gắn thương hiệu với giá trị văn hóa - lịch sử: Qua chủ đề hướng về kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Tân Hà muốn khẳng định mình không chỉ là doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, mà là một thương hiệu có trách nhiệm văn hóa góp phần giữ gìn và lan tỏa giá trị lịch sử đến thế hệ trẻ.

“Câu chuyện Bảng và Phấn” - Khi bảng xanh & phấn kể chuyện - 3

Chủ tịch Tân Hà Group, KTS. Lê Mạnh Hải chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng mỗi chiếc bảng có thể truyền cảm hứng. Tổ chức cuộc thi là cách chúng tôi cùng thầy cô và học sinh viết tiếp câu chuyện yêu nước bằng chính bàn tay và trái tim của mình.”

Thông tin cuộc thi: Câu chuyện bảng và phấn 2025

Thời gian nhận bài: 08/08/2025 – 08/09/2025.

Đối tượng: Giáo viên, học sinh các cấp, sinh viên sư phạm, cá nhân hoặc nhóm.

Hình thức: Gửi 01 ảnh chụp bảng đã trang trí + mô tả ý tưởng. Ghi tên và đơn vị ở góc phải bảng.

Nơi gửi: Zalo OA Bảng Tân Hà_since 1995 hoặc inbox fanpage chính thức.

Tiêu chí chấm: 50% lượt tương tác mạng xã hội, 50% chấm chuyên môn (nội dung, mỹ thuật, bố cục).

Giải thưởng: Tổng giá trị 70 triệu đồng và các phần quà ý nghĩa.

“Câu chuyện Bảng và Phấn” - Khi bảng xanh & phấn kể chuyện - 4

Thầy cô, sinh viên sư phạm và học sinh trên khắp cả nước hãy biến chiếc bảng của bạn thành tuyên ngôn yêu nước, tham gia để góp một câu chuyện nhỏ nhưng đầy ấm áp cho kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Đừng chờ đợi điều lớn lao yêu nước bắt đầu bằng những hành động rất đời thường.

Khi những bức ảnh bài dự thi được chia sẻ, không chỉ là những tác phẩm đẹp; đó là khoảnh khắc cộng đồng giáo dục cùng nhau nhắc lại giá trị lịch sử và vun đắp niềm tự hào dân tộc. Và đứng sau những khoảnh khắc ấy, Bảng Tân Hà là như một người đồng hành âm thầm nhưng kiên định phụng sự giáo dục, tôn vinh nghề dạy và giữ lửa yêu nước từ những điều giản dị nhất.

“Câu chuyện Bảng và Phấn” - Khi bảng xanh & phấn kể chuyện - 5

Website: https://tanhagroup.vn/

Tin liên quan

Tin mới nhất

Loại quả Trung Quốc trồng mãi vẫn thất bại, Việt Nam xuất khẩu “bỏ túi” cả tỷ USD

Loại quả Trung Quốc trồng mãi vẫn thất bại, Việt Nam xuất khẩu “bỏ túi” cả tỷ USD

Trong khi Trung Quốc loay hoay với việc nghiên cứu và thử nghiệm trồng, Việt Nam đã tận dụng tối đa lợi thế về khí hậu, đất đai và kỹ thuật canh tác để xuất khẩu thành công ba loại quả “vàng” gồm sầu riêng, thanh long và chanh leo. Những nông sản này không chỉ mang về nguồn thu ngoại tệ lớn mà còn nâng tầm thương hiệu nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Huyền thoại 133 năm Kodak đối mặt nguy cơ “khai tử” vì nợ khổng lồ

Huyền thoại 133 năm Kodak đối mặt nguy cơ “khai tử” vì nợ khổng lồ

Từng là biểu tượng toàn cầu của ngành nhiếp ảnh, Eastman Kodak – công ty 133 năm tuổi – đang cảnh báo khả năng phải ngừng hoạt động do không đủ nguồn tài chính để trả khoản nợ khoảng 500 triệu USD sắp đến hạn. Đây là một dấu mốc đáng buồn cho thương hiệu từng thống trị thị trường máy ảnh và phim ảnh thế giới.

Hành trình lưu giữ những giá trị nghệ thuật qua triển lãm “Nguyễn Đỗ Cung – Một huyền thoại”

Hành trình lưu giữ những giá trị nghệ thuật qua triển lãm “Nguyễn Đỗ Cung – Một huyền thoại”

Chiều 12/8, tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội) đã chính thức diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Nguyễn Đỗ Cung – Một huyền thoại”. Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Mỹ thuật Đông Dương (1925 – 2025), tại đây trưng bày nhiều tác phẩm quý của họa sĩ Nguyễn Đỗ Cung – một trong những học trò xuất sắc của ngôi trường danh