Phát triển thương hiệu điểm đến du lịch xanh Việt Nam để tăng cường thu hút khách quốc tế

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức thành công “Diễn đàn Dịch vụ logistics hàng không cho phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam: Mở rộng thu hút du lịch khách quốc tế đến và quay trở lại Việt Nam”. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex.

Phát triển thương hiệu điểm đến du lịch xanh Việt Nam để tăng cường thu hút khách quốc tế - 1

Khung cảnh Diễn đàn

Tại diễn đàn, các đại biểu đã chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích về nội dung Logistic du lịch. Năm 2024 ngành hàng không nước ta đã đạt lại được mức phát triển của năm 2019 – vốn được xem là đỉnh cao của ngành trước khi bước vào giai đoạn suy thoái do đại dịch Covid-19. Theo đó, tính đến 15/12, sản lượng vận chuyển quốc tế đạt khoảng hơn 41 triệu lượt hành khách, tăng 27% so với năm 2023, trong đó các hãng bay nội địa chiếm đến 42% thị phần. Tỉ lệ lấp đầy của các chuyến bay đạt 80%...

Chia sẻ tại Diễn đàn, ông Vũ Quốc Trí – Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ về Chiến lược phát triển du lịch Việt nam đến năm 2030. Trong đó, quan điểm chủ đạo là Phát triển du lịch bền vững và bao trùm, trên nền tảng tăng trưởng xanh. Mục tiêu là đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững. Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, đáp ứng đầy đủ yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững. Bên cạnh đó, nội dung về quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 bao gồm mục tiêu năm 2025 là du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế; 130 triệu lượt khách nội địa; Đóng góp trực tiếp 8 - 9% trong GDP.

Phát triển thương hiệu điểm đến du lịch xanh Việt Nam để tăng cường thu hút khách quốc tế - 2

Ông Vũ Quốc Trí – Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn

Ông cho rằng cần đẩy mạnh tăng cường liên kết trong kinh doanh du lịch để mang lại nhiều hiệu quả tích cực hơn như liên kết, phối hợp, chia sẻ trách nhiệm và quyền lợi với doanh nghiệp thuộc các ngành và lĩnh vực khác; Liên kết với các hãng Hàng không của Việt Nam; Kết nối với các doanh nghiệp vận chuyển du lịch đường bộ; Xây dựng mối quan hệ liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp vận chuyển đường sắt, đường thuỷ; Liên kết kinh doanh giữa các lĩnh vực hoạt động khác nhau trong ngành Du lịch, như: lữ hành, lưu trú, ăn uống và các dịch vụ du lịch khác.

Thông qua Diễn đàn, các đại biểu cũng chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích và kỳ vọng sẽ góp một tiếng nói nhằm hiện thực hoá mục tiêu đề ra đến năm 2030 ngành du lịch nước ta thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững. Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, đáp ứng đầy đủ yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Trung Quốc sẽ chi tiền khủng xây dựng con đập lớn nhất thế giới gần biên giới Ấn Độ

Trung Quốc sẽ chi tiền khủng xây dựng con đập lớn nhất thế giới gần biên giới Ấn Độ

Trung Quốc đang đẩy mạnh kế hoạch xây dựng một đập thủy điện khổng lồ trên sông Yarlung Tsangpo tại Tây Tạng, gần biên giới tranh chấp với Ấn Độ. Công trình này có thể sản xuất lượng điện gấp ba lần đập Tam Hiệp, trở thành một trong những dự án hạ tầng tốn kém nhất thế giới và tiềm ẩn nguy cơ gây căng thẳng giữa hai quốc gia.

Bern Thủ đô Liên bang Thụy Sỹ

Bern Thủ đô Liên bang Thụy Sỹ

Không tấp nập như Zurich, cũng chẳng hào nhoáng như Genève, thủ đô Bern sở hữu vẻ đẹp riêng biệt với những công trình kiến trúc cổ kính ngàn năm tuổi và vẻ đẹp thanh bình, hiền hòa của dòng sông Aare. Tuy diện tích nhỏ bé và khiêm tốn, nhưng Bern lại khiến cho những ai ưa tìm hiểu say mê đến nao lòng.

Tỷ phú mất nhiều tiền nhất năm 2024: Từ người giàu nhất thế giới tụt xuống vị trí thứ năm

Tỷ phú mất nhiều tiền nhất năm 2024: Từ người giàu nhất thế giới tụt xuống vị trí thứ năm

Bernard Arnault, Chủ tịch và CEO của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH, đã từng đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, năm 2024, ông mất đi 32 tỷ USD, đẩy ông xuống vị trí thứ năm. Dù vậy, LVMH với 75 thương hiệu danh tiếng vẫn duy trì vị thế là biểu tượng của sự xa xỉ toàn cầu.

Nhà lãnh đạo 50 năm của hãng xe Suzuki qua đời

Nhà lãnh đạo 50 năm của hãng xe Suzuki qua đời

Ông Osamu Suzuki, người đứng đầu hãng xe hơi nổi tiếng Suzuki Motor trong suốt năm thập kỷ, đã qua đời vì bệnh u lympho, hưởng thọ 94 tuổi. Ông là người đã đưa Suzuki từ một thương hiệu nội địa Nhật Bản trở thành một tên tuổi lớn trên thị trường toàn cầu, đặc biệt nổi bật ở phân khúc xe nhỏ.

Đồng yên giảm sâu gần đáy 5 tháng

Đồng yên giảm sâu gần đáy 5 tháng

Đồng yên Nhật tiếp tục dao động quanh mức thấp nhất trong 5 tháng so với đồng đô la Mỹ. Điều này phản ánh sự khác biệt trong cách tiếp cận chính sách giữa Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) khi thị trường bước vào giai đoạn cuối năm.